Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những dấu hiệu cho thấy thang máy có thể gặp sự cố

Đặc trưng của thang máy là di chuyển theo chiều thẳng đứng, do đó khi xảy ra các sự cố thang máy, rất có thể người sử dụng sẽ gặp nguy hiểm. Do đó thang máy là thiết bị đòi hỏi sự an toàn cao, đồng thời nếu phát hiện ra những bất thường ở thang máy cần nhanh chóng xử lý, tránh những sự cố có thể xảy ra, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Để tránh được những sự cố thang máy có thể xảy ra, người sử dụng cần chú ý những dấu hiệu của thang máy như.

 1. Những dấu hiệu nhân viết thang máy trục trặc.

Thang máy là thiết bị yêu cầu độ an toàn cao, do đó khi sản xuất thang máy người ta tính toán khá cẩn thận về hệ số an toàn của thang, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thang máy là tiêu chí hàng đầu của thang máy chở khách. Tuy nhiên là thiết bị máy móc điện, điện tử, do đó trong quá trình hoạt động khó tránh khỏi những sự cố có thể xảy ra, do đó người sử dụng cũng cần phải hết sức chú ý, nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình khi sử dụng thang máy.

Những dấu hiệu cho thấy thang máy có thể gặp sự cố

Những dấu hiệu người sử dụng thang máy nên biết để đề phòng, xác định thang máy có dấu hiệu của sự cố.
+ Khi sử dụng thang máy nhận thấy nhưng dấu hiệu bất thường của thang như rung lắc nhiều khi hoạt động, hoặc thang tạo ra những tiếng động lạ khi di chuyển.
+ Thang máy khi hoạt động có dấu hiệu di chuyển chậm hơn hoặc nhanh hơn với tốc độ được quy định ở thang.
+ Thang máy khi di chuyển bị loạn lệnh, dừng trả khách không đúng với lệnh khách đã đưa ra.
+ Khi hoạt động thang máy có dấu hiệu dừng tầng không bằng tầng, hoặc dừng không đúng tầng.
+ Thang máy thường xuyên hư hỏng, nhốt người khi hoạt động, mặc dù được kiểm tra xử lý, những tình trạng này vẫn thường xuyên xảy ra.
Mặc dù thang máy chở khách đều được trang bị thiết bị an toàn như phanh cơ, phanh điện, 2 loại này có nhiệm vụ xử lý cabin khi thang máy xảy ra sự cố rơi thang máy tự do. Trong trường hợp này hệ thống phanh sẽ ghìm chặt cabin vào rail thang máy, tránh tình trạng thang máy rơi, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Ngoài ra thang máy còn được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn khác, tuy nhiên người sử dụng vẫn cần chú ý tự bảo vệ mình khi sử dụng thang, phòng các rủi ro có thể xảy ra với người sử dụng, hãy chủ động thoát khỏi thang máy khi nhận thấu những dấu hiệu bất thường của thang máy.

Những dấu hiệu cho thấy thang máy có thể gặp sự cố

2. Một số những chú ý một số những an toàn khi sử dụng thang máy.

+ Chỉ sử dụng những thang máy ở trạng thái kỹ thuật tốt nhất, không sử dụng các thang máy có dấu hiệu bất thường, những thang máy đang bảo trì, bảo dưỡng, hoặc đang sửa chữa.
+ Khi sử dụng thang máy cần chú ý tư thế sao cho phù hợp, không chạy, nhảy, nô đùa trong thang máy, hãy giữ tay vịn thang máy, đứng thẳng người, không mất cân bằng khi đứng trong thang.
+ Khi thang máy gặp các sự cố bất thường trong quá trình sử dụng, cần chú ý xử lý cho hợp lý, nhờ sự giúp đỡ từ bên ngoài, tránh rối loạn, lo sợ và cố gắng thoát khỏi thang máy bằng mọi cách như trèo lên nóc thang, hoặc cậy cửa di chuyển ra khỏi thang khi thang không bằng tầng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những dấu hiệu cho thấy thang máy có thể gặp sự cố

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp