Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy gia đình tự chế

Thang máy tự chế là loại thang máy cực kỳ đơn giản, loại thang này được sản xuất bởi các đơn vị không có chuyên môn. Thang máy tự chế là loại không được trang bị các thiết bị an toàn, thang máy tự chế là loại thường không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho người sử dụng.

 Vậy có nên sử dụng loại thang máy tự chế hay không.

Thang máy tự chế có nên sử dụng cho gia đình hay không là dựa vào loại thang, hiện thang máy tự chế có hai loại khác nhau, thang tự chế đơn giản và thang tự chế đạt tiêu chuẩn an toàn.

- Thang máy tự chế đơn giản:

Loại thang máy tự chế đơn giản là loại có cấu tạo sơ sài, loại này thang máy có thể có đối trọng hoặc cũng là loại dùng động cơ tời, nó không có các thiết bị an toàn đi kèm như loại thang máy thông thường:
+ Thang máy tự chế đơn giản thường không có thắng cơ, 1 thiết bị an toàn số 1 của thang máy chở người.
+ Thang máy tự chế đơn giản không có thiết bị cứu hộ tự động, do đó khi xảy ra hiện tưởng mất điện, thang máy sẽ không hoạt động để giải cứu những người kẹt trong thang.
+ Thang máy tự chế sẽ không có cảm biến an toàn chống kẹt cửa, do đó người sử dụng di chuyển qua cửa thang phải hết sức chú ý.
+ Thang máy tự chế không có thiết bị khống chế hành trình, khống chế tốc độ, hoặc các thiết bị báo quá tải khi thang vượt tải trọng...
Do đó loại thang máy tự chế loại sơ sài, đơn giản, chỉ nên sử dụng để tải hàng hóa, thực phẩm, chứ tuyệt đối không sử dụng để tải người.

Thang máy gia đình tự chế

- Thang máy tự chế đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Thang máy tự chế đạt tiêu chuẩn là loại được sản xuất trong nước, dưới các máy móc thiết bị được nhập khẩu từ hãng thang máy, sản xuất cabin và khung cơ khí trong nước.
Thang máy tự chế đạt tiêu chuẩn thường có những đặc điểm mà loại thang máy tự chế sơ sài không có được như:
+ Thang máy tự chế đạt chuẩn chất lượng được sử dụng các thiết bị chính được nhập khẩu từ các hãng thang máy. Loại này các thiết bị nhập khẩu chính hãng có giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất cứ rõ ràng, chứng nhận chất lượng.
+ Thang máy tự chế đạt chuẩn chất lượng thường được sản xuất bởi các công ty chuyên nghiệp, họ có kinh nghiệm, có đủ máy móc thiết bị hiện đại phục vụ cho nhu cầu sản xuất thang theo đúng tiêu chuẩn.
+ Loại thang máy tự chế đạt chất lượng chỉ sản xuất cabin trong nước từ nguồn inox nhập khẩu, sản xuất dưới máy móc thiết bị hiện đại, tiên tiến, đảm bảo đúng chất lượng.
+ Loại thang máy tự chế đảm bảo chất lượng chỉ được sử dụng chở người khi đáp ứng đủ các điều kiện an toàn, được kiểm định và cáp phép từ cơ quan có thẩm quyền.
Thang máy chở người, dù là loại nào cũng cần phải đảm bảo an toàn, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, được cấp phép hoạt động, được bảo hành bảo trì theo đúng định kỳ, được sửa chữa thay thế những thiết bị không đảm bảo, có như vậy mới đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy gia đình tự chế

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp