Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Một vài cách ứng phó phổ biến khi bị kẹt lại trong thang máy

Bị kẹt lại trong thang máy khi đang sử dụng thang cũng là hiện tượng khá bình thường, do thang máy là máy móc thiết bị điện, điện tử, nên việc xảy ra lỗi trong quá trình hoạt động là việc khó tránh khỏi, vậy nên làm gì, ứng phó như thế nào là phù hợp khi chẳng may gặp phải sự cố.

 1. Chú ý một vài những sự cố thường gặp khi sử dụng thang máy như.

+ Sự cố mất điện trong thang máy là sự cố bất ngờ, có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nó là sự cố khách quan đem lại, do đó việc tránh nó là không thể. Tuy nhiên sự cố này không có gì đáng ngại khi sử dụng thang máy máy nếu người sử dụng nắm được tình hình và biết cách xử lý.
+ Sự cố thang máy dừng hoạt động đột ngột: hiện tượng thang máy dừng hoạt động đột ngột cũng là hiện tượng bình thường, bởi thang máy được cấu thành từ rất nhiều các bộ phận, các chi tiết khác nhau, khi 1 trong số các chi tiết xảy ra vấn đề, thang máy sẽ xảy ra trục trặc là chuyện bình thường.
+ Hiện tượng thang máy chạy vượt tốc độ: mỗi thang máy khi lắp đặt sẽ được cài đặt 1 mức tốc độ khác nhau, do đó khi xảy ra lỗi, mức tốc độ có thể chạy nhanh hơn bình thường hoặc chậm hơn bình thường cũng là hiện tượng thang máy thường xảy ra.

Một vài cách ứng phó phổ biến khi bị kẹt lại trong thang máy

2. Cách ứng phó, xử lý các sự cố thang máy.

+ Đầu tiên cần bình tĩnh:
Giữ bình tĩnh là điều quan trọng đầu tiên của người sử dụng thang máy gặp sự cố. Bởi theo nguyên tắc thì đứng trong cabin thang máy sẽ an toàn cho người sử dụng, ngay cả khi cabin được đóng kín mít cửa. Tránh hiện tượng quá hoảng sợ, tìm cách thoát khỏi thang máy bằng mọi cách, nó sẽ khiến người sử dụng có thể gặp nguy hiểm, trên thực tế đã xảy ra nhiều các hiện tượng như vậy.
+ Thử bấm mở cửa xem thang máy có hoạt động trở lại: khi bị kẹt lại trong thang, người sử dụng thang máy cần chú ý bằng cách bấm các nút trên bảng điều khiển xem thang có di chuyển tiếp và mở cửa ở các tầng khác hay không.
+ Chờ thiết bị cứu hộ tự động hoạt động: với trường hợp thang máy xảy ra mất điện nhốt người, lúc này người sử dụng bình tĩnh, chỉ cần chờ đợi, thang máy sẽ kích hoạt thiết bị cứu hộ tự động, thiết bị này sẽ giúp thang máy di chuyển đến tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.
+ Nhờ trợ giúp từ bên ngoài: trong trường hợp bị nhốt lại trong thang máy, người sử dụng đã thử các cách trên nhưng không có tác dụng, lúc này cần nhờ sự trợ giúp từ bên ngoài bằng cách: gọi điện thoại cho người thân, bấm nút chuông báo động ở thang máy.
+ Không tự ý trèo ra bên ngoài thang máy bằng mọi cách: nên chờ những người có chuyên môn trợ giúp, tuyệt đối không tự cạy cửa nóc để di chuyển ra bên ngoài, cũng không nên thoát khỏi thang máy khi thang dừng ở giữa 2 tầng.
Mặc dù các sự cố thang máy thường rất ít khi xảy ra, tuy nhiên người sử dụng vẫn cần chú ý, nắm bắt rõ các nguyên tắc hoạt động của thang, hoặc các sử dụng thang máy và xử lý sự cố khi thang máy gặp trục trặc.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Một vài cách ứng phó phổ biến khi bị kẹt lại trong thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp