Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nên hay không nên lắp thang máy cho nhà cải tạo

Thang máy nhà cải tạo là loại thang máy được lắp đặt cho các công trình xây dựng đã đưa vào sử dụng, những công trình này trước không lắp đặt thang máy, cũng không trừ lại diện tích hố thang máy. Do đó hiện tại nếu muốn lắp đặt thang máy cần cải tạo lại vị trí thích hợp trong nhà để làm chỗ xây dựng hố thang máy, lắp đặt thang máy.

Vậy việc lắp thang máy cho nhà cải tạo có thật sự cần thiết không, có nên lắp đặt hay không? Thực tế việc lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo là việc nên làm, hãy cùng tìm hiểu lý do vì sao nên lắp thang máy nhà cải tạo.

1. Những lý do nên lắp thang máy cho nhà cải tạo.

Thang máy gia đình trở thành một xu thế của xã hội, hiện nay thang máy gia đình được lắp đặt phổ biến ở nhà tầng, việc lắp thang máy đem lại một số những lợi ích cho người sử dụng như:
+ Thang máy gia đình đem đến giá trị thẩm mỹ: thang máy gia đình hiện nay được phát triển khá mạnh mẽ, áp dụng những công nghệ hiện đại, tân tiến nhất. Do đó thang máy gia đình ngoài mục đích chính là sử dụng cho di chuyển giữa các tầng lầu trong ngôi nhà, thì thang máy gia đình còn được xem như 1 món nội thất trang trí cho ngôi nhà, nó không chỉ đem lại giá trị thẩm mỹ mà còn đem lại giá trị kinh tế cho ngôi nhà.

Nên hay không nên lắp thang máy cho nhà cải tạo

+ Thang máy gia đình sẽ giúp việc di chuyển trở nên an toàn hơn: việc di chuyển ở nhà tầng, đặc biệt là những nhà cao tầng sẽ gặp khá nhiều khó khăn, nhất là với những người già, trẻ nhỏ, người ốm đau…việc di chuyển bằng thang máy là biện pháp an toàn nhất với họ.
+ Thang máy gia đình sẽ giúp tận dụng hết các tầng lầu trong ngôi nhà: trên thực tế các tầng lầu trên cao là nơi đẹp nhất của ngôi nhà, tuy nhiên nếu không có thang máy, việc di chuyển lên các tầng cao sẽ gặp nhiều khó khăn, do đó hầu hết các tầng cao sẽ đều bỏ trống, gây lãng phí diện tích sử dụng. Đây là lý do nên lắp thang máy, nó sẽ giúp gia chủ tận dụng hết được không gian ở các tầng trên của ngôi nhà.

2. Một vài những lưu ý cần thiết khi lắp thang máy cho nhà cải tạo.

+ Nhà cải tạo khi muốn lắp thang máy thường gặp khó khăn về vị trí, kích thước:

Do không được thiết kế ngay từ đầu, do đó khi lắp đặt thang máy cần chú ý vị trí đặt thang máy, từ đó để có tính toán hợp lý nhất, lựa chọn kích thước thang máy phù hợp nhất.
Nhiều công trình sẽ khó lựa chọn vị trí lắp thang, hoặc bị hạn chế về diện tích, hoặc che mất giếng trời.

+ Những vấn đề về nguồn điện:

Động cơ thang máy hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, do đó những công trình nhà cải tạo nếu không xin được điện 3 pha, lúc này có thể sử dụng điện 1 pha, sau đó dùng bộ chuyển đổi điện trước khi cấp vào động cơ thang máy.
Tuy nhiên với những nhà dùng điện 1 pha cần chú ý lắp ổn áp, đảm bảo cho thang máy hoạt động ổn định.

Nên hay không nên lắp thang máy cho nhà cải tạo

+ Cần chú ý đến kết cấu chung của ngôi nhà khi xây dựng hố thang máy:

Việc xây dựng thang máy sẽ phải đào hố pít, việc đào hố pít có thể gây ảnh hưởng đến hố thang máy, do đó khi thiết kế xây dựng cần hết sức chú ý, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến kết cấu chung của ngôi nhà.
Việc lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo là việc nên thực hiện, tuy nhiên trong quá trình thực hiện cần hợp tác với nhà cung cấp thang máy phù hợp, từ đó việc lắp đặt thang máy sẽ trở nên thuận lợi hơn trong quá trình lắp đặt và sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nên hay không nên lắp thang máy cho nhà cải tạo

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp