Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tiêu chuẩn của loại thang máy lắp tại chung cư

Thang máy chung cư là thiết bị không thể thiếu, nhiệm vụ chính là giúp di chuyển giữa các tầng trong tòa nhà. Thang máy chung cư ngoài là thiết bị di chuyển của con người, đây còn là thiết bị chở đồ duy nhất và không thể thiếu tại chung cư.

 1. Thang máy chung cư có những quy định về tiêu chuẩn.

+ Đối với chung cư từ 6 tầng trở lên phải có ít nhất 1 thang máy, với những tòa chung cư từ 9 tầng trở lên bất buộc phải có 2 thang máy trở lên. Thang máy nhà chung cư sẽ tính trên lưu lượng người sử dụng để tính số lượng thang và tải trọng, kích thước của thang cho phù hợp.
+ Thang máy chung cư phải đảm bảo sử dụng được cho khoảng 250 người/1 thang, do đó các tải trọng thang máy chung cư thường to, thông thường mức tải trọng nhỏ nhất của các thang máy chung cư là từ 450kg, nhưng đa số đều các tải trọng lớn, và kích thước phù hợp, đặc biệt phải có 1 thang máy có kích thước, tải trọng phù hợp để trở bệnh nhân và băng ca cứu thương.

2. Kích thước quy định chung của thang máy chung cư.

Kích thước cho thang máy chung cư sẽ được quy định dựa trên tình hình thực tế của chung cư như diện tích mặt sàn, số tầng, lưu lượng người sử dụng.
+ Với chung cư dưới 10 tầng: đây được quy định là chung cư thấp tầng, với những chung cư này thì kích thước thang máy không yêu cầu quá to, mức kích thước tiêu chuẩn dành cho chung cư này là 1400mm x 1500mm x 2300mm. Mức tải trọng này có thể lắp đặt thang máy từ 450kg đến 750kg.
+ Đối với các nhà chung cư có chiều cao từ 10 đến 15 tầng: đây là nhưng chung cư tầm trung, do đó kích thước yêu cầu khoảng 1600mm x 1700mm x 2300mm, mức tải trọng phổ biến của chung cư sẽ là tải trọng 900kg đến 1500kg.

Tiêu chuẩn của loại thang máy lắp tại chung cư

+ Đối với thang máy chở hàng: thông thường ở chung cư yêu cầu phải có 1 thang máy chuyên chở hàng và người, đối với thang máy chở hàng thì kích thước phải phù hợp để bỏ vừa dạng băng cáng bệnh viện, đồng thời tải trọng đủ lớn tầm từ 1500kg trở lên để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ở chung cư.

3. Một số các tiêu chuẩn của thang máy chung cư.

Thang máy chung cư phải đáp ứng một số các tiêu chí cơ bản như sau:
+ Thang máy chung cư bắt buộc phải có hệ thống thông gió tòa nhà, đối với 1 số chung cư cao cấp sẽ có điều hòa không khí.
+ Thang máy chung cư phải được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn nhỏ như: chuông báo quá tải, chuông báo bằng tầng, chuông báo động khi kẹt người.
+ Thang máy phải được trang bị đầy đủ hệ thống chiếu sáng, hệ thống camera giám sát trong thang máy.
+ Ngoài ra thang máy chung cư hoạt động liên tục, 24/24, do đó thang máy ở đây yêu cầu khắt khe về chế độ bảo trì, bảo dưỡng và chăm sóc thang máy theo định kỳ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tiêu chuẩn của loại thang máy lắp tại chung cư

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp