Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Có nên sử dụng quạt gió cho thang máy

Quạt gió cho thang máy là 1 loại quạt được lắp đặt trong buồng cabin thang máy, nó giúp thang máy tạo được sự thông thoáng, dễ chịu cho người sử dụng mỗi khi sử dụng thang máy.

 1. Quạt gió thang máy hoạt động như thế nào.

Quạt thông gió thang máy hoạt động dựa trên nguyên lý đối lưu, có nghĩa là khi cửa thang máy đóng lại, hệ thống điện cung cấp cho thang máy quạt gió thang máy sẽ cung cấp điện giúp quạt gió thang máy hoạt động, khi quạt gió hoạt động sẽ tạo ra luồng không khí mới vào cabin thang máy, giúp người di chuyển vừa mát mẻ, vừa dễ chịu.

2. Lợi ích đem lại của quạt thông gió thang máy.

Thang máy là vùng không gian kín, trật trội, do đó nếu cửa đóng kín, có thể nó sẽ bị thiếu không khí, nóng bức, ngột ngạt, khi lắp quạt gió thang máy sẽ đem lại những lợi ích thiết thực nhất.

Có nên sử dụng quạt gió cho thang máy

+ Giúp điều hòa không khí cho thang máy.

Quạt gió thang máy hoạt động theo nguyên lý đối lưu, do đó nó giúp thang máy có luồng không khí mới, mát mẻ, làm giảm sự ngột ngạt khi sử dụng thang máy.

+ Quạt gió thang máy giúp tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư.

Quạt thông gió thường có công suất nhỏ, không gây tốn kém điện năng, đồng thời quạt thông gió thang máy được cài đặt chế độ tự ngắt khi thang dừng hoạt động trong 1 khoảng thời gian nhất định, do đó ít gây tốn điện.
Đồng thời khi lắp quạt thông gió sẽ đi kèm với thang máy, không làm tốn thêm chi phí cho chủ đầu tư. Bởi nếu không có quạt thông gió, chủ đầu tư sẽ phải lắp điều hòa, gây tốn kém chi phí khá nhiều, và hàng tháng cũng gây tốn kém tiền điện.

3. Những lưu ý khi lắp đặt quạt thông gió cho thang máy.

+ Hiểu rõ về hệ thống quạt thông gió thang máy.

Quạt thông gió sẽ có nhiều loại khác nhau, mỗi loại quạt sẽ có cấu tạo, công suất, giá thành, chất lượng khác nhau, do đó người sử dụng khi muốn lắp đặt thang máy cần tìm hiểu về chất lượng sản phẩm.

+ Lựa chọn sản phẩm có công suất phù hợp với thang máy.

Quạt gió có nhiều loại, công suất lớn nhỏ khác nhau, do đó khi sử dụng quạt gió thang máy cần chú ý lựa chọn đúng loại có công suất phù hợp với kích thước cabin, tải trọng thang máy, để đảm bảo mát mẻ mà không gây ồn, gây lãng lý điện năng tiêu thụ.

Có nên sử dụng quạt gió cho thang máy

+ Cần bảo trì quạt gió theo định kỳ.

Quạt gió khi hoạt động sẽ hút bụi vào quạt, do đó khi sử dụng quạt gió cần bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, nhằm tránh tình trạng bụi bẩn quá nhiều, làm giảm hiệu suất hoạt động của quạt gió, gây ồn ào, và nhanh hư hỏng quạt gió.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Có nên sử dụng quạt gió cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp