Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Lý do không dùng thang máy khi có hỏa hoạn

Như chúng ta đã biết, thang máy chung cư là phương tiện di chuyển duy nhất, đặc biệt với các chung cư cao tầng, việc thiếu thang máy sẽ gây khó khăn lớn trong việc di chuyển. Do đó thang máy chung cư là thiết bị hoạt động 24/24, nó bao gồm cả vận chuyển người và đồ đoàn đi kèm ở các khu chung cư.

Tuy nhiên khi ở chung cư, trong trường hợp có hỏa hoạn hoặc động đất thì thang máy sẽ bị cấm sử dụng, tuyệt đối không được sử dụng thang máy.

- Những lý do cho thấy không nên sử dụng khi có hỏa hoạn.

Hỏa hoạn là vấn đề bất khả kháng, do đó ngoài việc đề phòng, phòng chống hỏa hoạn, thì những cư dân chung cư còn phải biết cách phòng chống những rủi ro mỗi khi sử dụng thang máy.
Những lý do cho thấy việc sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn là điều sai lầm, nó có thể gây ra những tai nạn nguy hiểm.
+ Khi phát hiện có cháy, việc đầu tiên của các đơn vị quản lý chung cư là phải ngắt toàn bộ hệ thống điện của tòa nhà, phòng chống cháy, nổ hoặc các ảnh hưởng mạnh hơn đến đám cháy, hoặc gây tổn thất về các thiết bị điện đóm... do đó nếu sử dụng thang máy lúc này, nguy cơ bị kẹt lại trong thang máy rất cao.
+ Thang máy được lắp đặt gọn vào phần hố thang, hố thang được xây thẳng từ trên xuống dưới, do đó ở đây là nơi hút gió rất mạnh, do đó ngay khi đám cháy bùng phát, khỏi sẽ lan khắp nơi, và hố thang máy sẽ nhanh chóng hút đầy khói vào, nếu có người trong thang máy, nguy cơ bị ngạt khói rất cao.

Lý do không dùng thang máy khi có hỏa hoạn

+ Hệ thống thang máy chở khách ở các khu chung cư hầu hết là không sử dụng cửa chống cháy, do đó nếu người sử dụng phía trong bị kẹt trong thang, có thể sẽ bị sức nóng, khói độc ....của của đám cháy thiêu chết.
+ Đa số các thang máy đều được lập trình sẵn để ứng phó với đám cháy, do đó khi phát hiện có cháy, hệ thống điều khiển của thang sẽ kích hoạt, giúp thang di chuyển, đưa cabin di chuyển về tầng 1, và thang không thể di chuyển lên các tầng trên. Do đó nếu người sử dụng thang máy trong trường hợp này sẽ vô cùng nguy hiểm nếu đám chạy xảy ra ở tầng 1.
+ Nếu đám cháy mà lan đến hố thang máy, lan đến cáp thang máy (hệ thống cáp được tẩm dầu trong lõi cáp), lúc này lửa sẽ bắt rất mạnh, nó có thể gây nguy hiểm với người sử dụng nếu bị kẹt trong thang, có thể gặp hiện tượng thang rơi tự do.
Mặc dù thang máy là thiết bị di chuyển rất cần thiết ở chung cư, tuy nhiên người sử dụng cần chú ý, đặc biệt không được sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn, có như vậy mới đảm bảo được an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Lý do không dùng thang máy khi có hỏa hoạn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp