Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Quy trình bảo trì 1 chiếc thang máy gia đình

Bảo trì thang máy là 1 hoạt động của thợ kỹ thuật nhằm mục đích giúp thang máy hoạt động tốt hơn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Vậy bảo trì thang máy sẽ bao gồm những công việc gì.

Bảo trì thang máy sẽ là quy trình kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị của thang máy, đảm bảo các thiết bị luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất, và đặc biệt quá trình bảo trì sẽ giúp người sử dụng sớm phát hiện ra những lỗi hỏng hóc của thang máy, đảm bảo nhanh chóng khắc phục các sự cố ngay từ khi nó chưa xuất hiện, nhằm hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra với thang máy, với người sử dụng.
Việc bảo trì thang máy gia đình sẽ trãi qua nhiều hạng mục khác nhau, hãy tìm hiểu về những hạng mục cần kiểm tra của hệ hống thang máy.

- Các hạng mục cần bảo trì của thang máy gia đình.

+ Kiểm tra chức năng vận hành của hệ thống điều khiển thang máy.

Chức năng vận hành của thang máy sẽ phụ thuộc vào 1 số các yếu tố cơ bản như: tình trạng của puly, cáp thép, chế độ nạp điện của cứu hộ tự động, hệ thống contator, bộ hạn chế tốc độ, role... khi bảo trì thang máy người sử dụng cần kiểm tra các thiết bị trên, đảm bảo mỗi thiết bị đều hoạt động tốt, điều đó chứng tỏ thang máy sẽ hoạt động tốt.

Quy trình bảo trì 1 chiếc thang máy gia đình

+ Kiểm tra máy kéo của thang máy.

Để đảm bảo thang máy luôn trong tình trạng đạt công suất vận hành tốt, thì đảm bảo máy kéo phải luôn trọng trạng thái hoạt động tốt nhất, để đảm bảo cho thang hoạt động ổn định.
Động cơ thang máy sẽ phải chịu sức tải đến từ toàn bộ hệ thống cabin thang máy, do đó động cơ phải được duy trì hoạt động trơn tru nhất. Do đó đối với loại động cơ có hộp số cần được kiểm tra, tra dầu nhớt theo định kỳ, kiểm tra về chất lượng dầu trong động cơ.

+ Kiểm tra hệ thống rail dẫn hướng thang máy gia đình.

Đối với bộ phận rail dẫn hướng khi bảo trì, bảo dưỡng cần chú ý kiểm tra các khớp nối rail, mối hàn xem có bị hở hay không, sau thời gian sử dụng, nếu các mối hàn có bị hở cần có biện pháp xử lý.

+ Kiểm tra liên kết cabin thang máy.

Kiểm tra liên kết cabin sẽ bao gồm các yếu tố như: kiểm tra hệ thống quạt thông gió trong thang máy, kiểm tra điện chiếu sáng, kiểm tra ecu khóa cáp, kiểm tra công tắc hạn chế hành trình, đầu treo cáp cabin, đầu treo cáp đối trọng.

+ Kiểm tra về thiết bị chiếu sáng, hệ thống liên lạc của thang máy.

Ngoài kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng, cần kiểm tra hệ thống chuông báo liên lạc ra bên ngoài, đảm bảo chuông báo khẩn cấp luôn hoạt động, hệ thống điện thoại tại tầng một có tín hiệu tốt, nghe nói tốt.

Quy trình bảo trì 1 chiếc thang máy gia đình

+ Kiểm tra hệ thống vận hành của cửa.

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, cần kiểm tra hoạt động của cửa thang, đảm bảo các thiết bị luôn trong trạng thái hoạt động tốt, không hở, dừng đón khách bằng tầng..

+ Kiểm tra quá trình vận hành, hoạt động của thang máy.

Kiểm tra tổng thể cho thang máy, như gọi thang, đón trả khách của thang, vào cabin di chuyển...để kiểm tra quá trình hoạt động và phát hiện ra những lỗi của thang máy nếu có.
Quy trình bảo trì thang máy tưởng chừng rất đơn giản, nhưng thực chất nó yêu cầu những người có chuyên môn, có kinh nghiệm mới có thể đảm nhận công việc này 1 cách tốt nhất và đảm bảo an toàn cho chính họ khi thực hiện bảo trì thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Quy trình bảo trì 1 chiếc thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp