Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những rủi ro có thể xảy ra với người sử dụng thang máy

Thang máy là thiết bị chính để sử dụng ở nhà cao tầng, đối với những nhà trên 10 tầng, thang máy được coi là 1 thiết bị không thể thiếu. Việc sử dụng thang máy cần chú ý để có thể đảm bảo an toàn và tránh những rủi ro có thể xảy ra.
Một vài những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sử dụng thang máy như:

 1. Những rủi ro có thể xảy ra khi sử dụng thang máy từ chất lượng thiết bị.

Mặc dù thang máy được lắp đặt, kiểm định chất lượng an toàn khá chặt chẽ, tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ khó tránh khỏi những sự cố có thể xảy ra, do thang máy được cấu tạo từ rất nhiều các thiết bị khác nhau, chỉ 1 trong số các thiết bị hư hỏng có thể gây dừng hoạt động thang máy hoặc gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Do vậy khi sử dụng thang máy, đặc biệt những người sử dụng liên tục, cần có những kiến thức cơ bản về thang máy, để kịp thời xử lý khi thang máy xảy ra sự cố trong quá trình đang di chuyển.

Những rủi ro có thể xảy ra với người sử dụng thang máy

+ Người sử dụng cần trang bị thêm kiến thức thang máy, từ đó biết cách xử lý khi thang máy xảy ra sự cố 1 cách an toàn.
+ Phải tập trung quan sát thang máy khi sử dụng, tránh việc tập trung vào điện thoại, hoặc mãi nói chuyện, dẫn đến những sự cố không may khi sử dụng thang.
+ Trong quá trình sử dụng thang máy nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường của thang như cabin rung lắc mạnh, thang máy phát ra tiếng ồn, tiếng kêu bất thường, cần dừng sử dụng thang máy ngay, báo cho người phụ trách để có biện pháp xử lý.
+ Với những thang máy có dấu hiệu hư hỏng, ở trạng thái kỹ thuật không tốt, người sử dụng không nên sử dụng, cần chú ý để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

2. Rủi ro khi gặp phải kẻ xấu trong thang máy.

Đối với người sử dụng thang máy, đặc biệt thang máy công cộng, những thang máy này có rất đông người sử dụng mỗi ngày, khi sử dụng những thang máy này, người sử dụng cần chú ý để tránh những rủi ro có thể xảy ra như sàm sở, móc túi, trộm, cướp tài sản...
Do đó khi sử dụng các thang máy công cộng, người sử dụng cần chú ý để tránh gặp phải những sự cố không may như:
+ Quan sát thang máy xem có lắp đặt camera hay không, nếu có lắp đặt có thể sẽ yên tâm hơn khi sử dụng thang máy.
+ Khi đứng trong thang máy cần chú ý quan sát, không tập trung vào điện thoại, sách báo, cần quan sát xung quanh để chủ động trong mọi tình huống.
+ Nếu có nghi ngờ hoặc sợ hãi khi sử dụng thang máy cùng người lạ, hãy đứng gần bảng điều khiển thang máy, để kịp thời bấm chuông báo động hoặc bấm dừng tầng trong các trường hợp khẩn cấp.

Những rủi ro có thể xảy ra với người sử dụng thang máy

3. Các rủi ro thang máy xảy ra từ ngoại cảnh.

Các nguyên nhân ngoại cảnh có thể tác động xấu đến người sử dụng như các yếu tố: hỏa hoạn, cháy nổ, động đất...các yếu tố này có thể gây ra nguy hiểm với người sử dụng thang máy.
Mặc dù các rủi ro có thể có tỷ lệ rất nhỏ, nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra, do đó người sử dụng cần có những kiến thức nhất định, từ đó đảm bảo được an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh khi sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những rủi ro có thể xảy ra với người sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp