Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các tiêu chuẩn quy định của thang máy dành cho người khuyết tật

Thang máy ngày càng phát triển hơn để phục vụ cho nhu cầu của người sử dụng, thang máy dành cho người khuyết tật cũng trở thành một công nghệ ngày càng được ưa chuộng hơn. Thang máy cho người khuyết tật được thiết kế đặc biệt với những giá trị riêng, đem lại sự thuận tiện cho những người khuyết tật trong quá trình sử dụng.

 - Thang máy cho người khuyết tật là loại nào.

Thang máy cho người khuyết tật là những thang máy được thiết kế chỉ dành riêng cho những người khuyết tật sử dụng, loại thang máy này thường có dạng ghế, hoặc dạng cabin thông thường với diện tích phải vừa đủ cho di chuyển cả xe lăn của người khuyết tật vào thang máy.
Để phục vụ cho những người khuyết tật, thang máy sẽ có cấu tạo đặc biệt dành cho người dùng với bảng điều khiển vừa tầm với người sử dụng.

Các tiêu chuẩn quy định của thang máy dành cho người khuyết tật

- Các đặc điểm của thang máy dành cho người khuyết tật.

+ Cửa thang máy của loại thang dành cho người khuyết tật.

 Cửa cabin của thang máy dành cho người khuyết tật thường được chú ý về kích thước cửa, sao cho kích thước phải phù hợp với những người di chuyển bằng xe lăn. Kích thước tiêu chuẩn dành cho loại tthang máy này là cửa phải đạt tối thiểu 700mm chiều rộng.
 Loại cửa chuyên dùng cho các thang máy dành cho người khuyết tật bắt buộc phải là cửa mở tự động, có thể lùa về 1 phía hoặc 2 phía đều được.
 Loại cửa thang máy dành cho người khuyết tật bắt buộc phải được trang bị photocell dạng thanh, là luôn hoạt động ổn định.

+ Cabin thang máy dành cho người khuyết tật.

 Cabin thang máy dành cho người khuyết tật phải là loại phù hợp với tiêu chuẩn của người sử dụng, nghĩa là phần cabin phải đảm bảo được thiết kế vừa vặn, thuận lợi để người sử dụng di chuyển ra vào thang máy.
 Chú ý khi cài đặt, căn chỉnh thang máy, để rãnh thang phải được thiết kế bằng phẳng với nền nhà, tránh cho người khuyết tật bị vấp ngã khi di chuyển.

+ Bảng điều khiển thang máy dành cho người khuyết tật.

 Bảng điều khiển thang máy bao gồm cả phía trong cabin và ngoài cửa tầng đều phải lắp đặt ở vị trí phù hợp cho người sử dụng, để họ có thể bấm gọi thang, bấm điều khiển thang.
 Trên bảng điều khiển thang máy dành cho người khuyết tật cần được thiết kế các ký tự nổi, màu sắc tương phản, để những người khiếm thị có thể nhận diện chuẩn xác được tầng mình muốn tới trong khi sử dụng thang máy.

- Những quy định của thang máy cho người khuyết tật.

+ Thang máy cho người khuyết tật kích thước cửa mở thang máy phải lớn hơn 900mm và kích thước thông thủy buồng thang máy rộng 1100mm và sâu 1400mm.

Các tiêu chuẩn quy định của thang máy dành cho người khuyết tật

+ Khu vực sảnh chờ thang máy phải có diện tích trên 1400mm x 1400mm.
+ Cửa thang máy loại cửa mở tự động phải là loại có thời gian đóng mở tự động khoảng 20s, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
+ Tay vị của thang máy phía trong thang cũng cần làm cho phù hợp với kích thước của người người phải ngồi xe lăn.
+ Bảng điều khiển thang máy phải đặt ở độ cao phù hợp với người ngồi xe lăn, thông thường bẳng điều khiển sẽ được đặt khoảng 1000mm tính từ mặt sàn cabin đến tầng cao nhất.
Thang máy dành cho người khuyết tật về cơ bản cũng giống như các loại thang máy thông thường khác, tuy nhiên một vài những lưu ý giúp cho việc sử dụng trở nên thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các tiêu chuẩn quy định của thang máy dành cho người khuyết tật

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp