Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Một vài nguyên nhân dẫn đến thang máy gia đình thường bị kẹt

Thang máy gia đình là loại thang máy chở khách phổ biến hiện nay, thang máy gia đình cũng giống các loại thang máy khác, nó được cấu thành từ nhiều các bộ phận, các thiết bị khác nhau, do đó nếu xảy ra lỗi ở 1 thiết bị nào đó sẽ dẫn đến hiện tượng trục trặc thang máy.
Việc trục trặc thang máy là việc khá bình thường, quan trọng của việc kẹt thang máy là cách xử lý của người bị kẹt, bởi nếu xử lý đúng thì sẽ không gây ra bất cứ nguy hiểm nào cho người sử dụng.
Kẹt thang máy thường xảy do một số các vấn đề cơ bản như.

 1. Kẹt thang máy do lỗi thiết bị photocell.

Photocell hay còn được gọi là thiết bị cảm biến cửa, nó là thiết bị được gắn ở 2 bên cửa cabin thang máy, cảm biến này sẽ giúp thang máy nhận diện khi nào có vật cản ở cửa, lúc có vật cản ở cửa thì cửa thang sẽ tự động mở ra, không gây tình trạng người phía trong bị kẹt lại cửa thang khi di chuyển đúng lúc cửa đang đóng lại.
Tuy nhiên nếu xảy ra tình trạng cảm biến cửa bị hỏng, lúc này thang sẽ không nhân biết được vật cản ở cửa, nó có thể gây ra tình trạng kẹt cửa thang khi người sử dụng di chuyển đúng lúc cửa thang đang đóng lại.

2. Thang máy gia đình bị kẹt do lỗi hệ thống điều khiển của thang máy.

Hệ điều khiển thang máy là thiết bị điều khiển cho thang máy di chuyển lên xuống, di chuyển để nhận lệnh, trả lệnh cho khách mỗi khi sử dụng thang. Nếu xảy ra tình trạng lỗi hệ thống điều khiển, lúc này có thể thang máy sẽ dừng hoạt động, hoặc hoạt động không theo lệnh của người sử dụng.

3. Thang máy bị kẹt do vấn đề vệ sinh chưa đảm bảo.

Vệ sinh thang máy là 1 khâu quan trọng, nó không chỉ giúp thang máy sạch, đẹp, mà việc vệ sinh sạch sẽ giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, chính xác hơn, ít xảy ra lỗi.
Sở dĩ phải vệ sinh thang máy để đảm bảo thang máy hoạt động ổn định là do, vệ sinh sẽ giúp thang máy tránh được bụi, bẩn, cát, sỏi, rác...mắc kẹt ở rãnh trượt thang máy, việc bụi bẩn, cát bụi mắc kẹt ở đây sẽ là rãnh trượt bị mờ đi, mành hồng ngoại photocell bị mờ, thang máy có thể sẽ bị kẹt cửa do rãnh trượt không hoạt động được, hoặc có thể do cảm biến bị che phủ.
Do đó khi sử dụng thang máy cần thường xuyên vệ sinh thang máy, vệ sinh khu rãnh trượt của thang, đảm bảo luôn trong tình trạng sạch sẽ, đảm bảo hoạt động của thang.

Một vài nguyên nhân dẫn đến thang máy gia đình thường bị kẹt

4. Nguyên nhân kẹt thang máy có thể do thang máy không được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên.

Bảo trì, bảo dưỡng thang máy là cơ sở để đảm bảo cho thang máy hoạt động ổn định, êm ái. Bởi bảo trì không chỉ là chăm sóc, châm dầu mỡ, vệ sinh thang máy, bảo trì còn kiểm tra chất lượng hoạt động của từng bộ phận, nếu bộ phận nào có vấn đề, bảo trì, bảo dưỡng sẽ sớm khắc phục, giúp thang máy hoạt động ổn định.
Với những thang máy không được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên thì các chi tiết máy móc, linh kiện sẽ kém chất lượng, nó sẽ khiến chất lượng thiết bị xuống cấp, chất lượng của thang máy xuống cấp, dẫn đến thang máy hoạt động kém chất lượng, thường xuyên xảy ra lỗi hoặc hư hỏng, hoặc kẹt người trong thang.

5. Kẹt thang máy do lỗi của người sử dụng.

Sở dĩ kẹt thang máy là do lỗi của người dùng, bởi những người sử dụng thang máy không tuân thủ theo quy định, nội quy sử dụng, có thể gây ảnh hưởng đến thang máy như: sử dụng thang không đúng mục đích, quá tải trọng cho phép, hoặc bốc dỡ hàng hóa không đúng quy định, nó có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang, gây hư hỏng thang.
Để giảm hiện tượng kẹt thang máy, ngoài việc tuân thủ đúng các quy định, nội quy của thang máy, bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kỳ, thì chính người sử dụng cũng cần sử dụng thang máy đúng cách, để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Một vài nguyên nhân dẫn đến thang máy gia đình thường bị kẹt

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp