Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những lo lắng chung của một số người khi sử dụng thang máy

Mặc dù thang máy được sử dụng khá phổ biến, nhất là tại các thành phố lớn, tuy nhiên việc sử dụng thang máy quá dễ dàng, do đó những người sử dụng thang máy cũng không quan tâm, tìm hiểu đến các vấn đề chung của thang máy, do đó trên thực tế họ không có chút hiểu biết gì về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của thang máy.
Cũng chính vì không có hiểu biết về thang máy, do đó người sử dụng sẽ có những lo lắng chung khi sử dụng thang máy, những lo lắng cụ thể của người sử dụng thang máy như sau.

 1. Lo lắng về việc thang máy có thể đứt cáp, rơi tự do khi đang sử dụng.

Trên thực tế thang máy chở khách là thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về mức độ an toàn, do đó có thể nói thang máy chở khách là thiết bị an toàn với người sử dụng thang máy. Về vấn đề thang máy đứt cáp, rơi tự do thì gần như không xảy ra, bởi thang máy khi lắp đặt được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, với vấn đề đứt cáp, rơi tự do là không thể, bởi thang máy được lắp đặt từ 3 đến 10 sợi cáp tùy loại thang, do đó cáp không thể đồng thời đứt tất cả các sợi khi đang hoạt động, và cho dù có đứt tất cả thì thang máy vẫn còn thiết bị không chế vận tốc, thường gọi là thắng cơ, thiết bị này sẽ tự động giúp thang máy chạy quá tốc độ kẹp chặt vào rail, đảm bảo giữ lại cabin, tránh rơi tự do.
Do đó người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề thang máy rơi tự do thẳng xuống đất khi đang sử dụng.

Những lo lắng chung của một số người khi sử dụng thang máy

2. Lo lắng bị nhốt lại trong thang máy.

Việc bị nhốt lại trong thang máy là hiện tượng có thể xảy ra với thang máy, nguyên nhân bởi thang máy được cấu thành từ nhiều thiết bị khác nhau, mỗi thiết bị có thể xảy ra vấn đề khác nhau, do đó khi 1 trong những thiết bị hỏng hóc, nó có thể khiến thang máy dừng hoạt động, và có thể nhốt người trong cabin thang.
Tuy nhiên với những trường hợp nhốt người trong cabin thang máy xảy ra do hiện tượng mất điện, lúc này thang máy sẽ được cứu hộ tự động, do đó người bị kẹt trong thang máy sẽ được mở cửa cho ra ngoài.
Với những trường hợp khác, nếu bị kẹt trong thang máy có thể bình tĩnh, chờ người giải cứu, về cơ bản cabin thang máy là nơi an toàn, do đó người bị kẹt trong cabin có thể hoàn toàn yên tâm.

3. Lo lắng cabin thang máy thiếu không khí.

Đa số người sử dụng đều sợ hãi khi bị nhốt trong cabin thang máy, bởi cabin thang máy vốn là không gian kín, khi bị nhốt lại bên trong sẽ thiếu không khí để thở, gây nghẹt thở, ngất...tuy nhiên cabin thang máy khi thiết kế vẫn có những khe hở nhất định, như khe hở ở cửa thang, các vách thang máy được ghép cũng có các khe hở nhất định, khe hở từ khu vực quạt thông gió... những chỗ này là nơi không khó lưu thông, do đó nếu có bị kẹt trong thang máy sẽ không xảy ra hiện tượng ngạt thở, do đó người sử dụng hãy yên tâm ngay cả khi bị nhốt lại trong thang.

Những lo lắng chung của một số người khi sử dụng thang máy

Ngoài ra những lo lắng như thang máy không an toàn, thang máy gây tốn kém diện tích, thang máy gây tốn điện... trên thực tế sử dụng thang máy có thể gây tốn kém, tuy nhiên thang máy vốn là thiết bị được kiểm soát an toàn chặt chẽ, và các khoản chi phí cho thang máy cũng khá hợp lý, do đó người sử dụng có thể yên tâm để lắp đặt và sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những lo lắng chung của một số người khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp