Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những vấn đề cần dạy trẻ khi sử dụng thang máy

Dạy trẻ sử dụng thang máy là vấn đề mà các bậc phụ huynh cần quan tâm, đặc biệt trẻ ở thành phố, việc sử dụng thang máy là điều hiển nhiên, do đó dạy cho trẻ cách sử dụng, thói quen sử dụng, nhằm giúp trẻ có thể sử dụng thang máy 1 cách an toàn hơn, đồng thời cũng là cách để bảo quản thang máy tốt hơn.
Đối với trẻ nhỏ cần dạy trẻ cách sử dụng thang máy.

 1. Thang máy không phải đồ chơi, tuyệt đối không nghịch ngợm khi dùng.

Đối với trẻ nhỏ, thang máy khá mới lại, và lại thường bị người lớn ngăn cấm khi chơi gần, do đó trẻ thường khá tò mò về thang máy, nếu không được chỉ dẫn, dạy bảo cụ thể, có thể nhiều trẻ sẽ xem thang máy như 1 món đồ chơi, rất tò mò và nghịch ngợm khi có điều kiện.
Để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, cho cả thang máy, thì các bậc phụ huynh cần dạy trẻ về cách sử dụng thang máy, cũng như không sử dụng thang máy khi không cần thiết, không lấy thang máy làm trò chơi.

Những vấn đề cần dạy trẻ khi sử dụng thang máy

2. Cần chắc chắn trẻ nhỏ không sử dụng thang máy 1 mình.

Với những trẻ lớn đã đủ nhận thức, người sử dụng cần chú ý hướng dẫn trẻ các sử dụng thang máy cho đúng, cũng như cách xử lý tình huống ở thang máy khi gặp phải. nhưng với trẻ nhỏ thì việc sử dụng thang máy khi không có người lớn đi kèm là điều không thể, bởi khi sử dụng 1 mình sẽ xảy ra các tình trạng.
+ Trẻ không biết bấm lệnh cho thang hoạt động, không bấm được tầng muốn đến, vô tình tạo ra sự nguy hiểm cho trẻ.
+ Với trẻ nhỏ khi sử dụng thang máy, nếu không may thang máy gặp sự cố, nếu trẻ không biết cách xử lý có thể vô tình gây ra nguy hiểm tới tính mạng.
+ Với thang máy cuốn càng nguy hiểm hơn nếu trẻ không biết sử dụng thang.

3. Hướng dẫn trẻ có đủ nhận thức khi sử dụng thang máy cần làm gì.

Với những trẻ lớn hơn, cần hướng dẫn trẻ khi sử dụng thang máy cần làm gì.

+ Với thang máy điện:

Khi trẻ sử dụng thang máy để di chuyển cần chú ý các vấn đề như:
 Chỉ bấm lệnh gọi thang và lệnh cho thang di chuyển 1 lần và chờ thang đón hoặc trả khách.
 Khi thang máy mở cửa cần nhường đường cho những người phía trong ra ngoài sau đó mới di chuyển vào thang. khi di chuyển vào thang cần chú ý nhường chỗ cho những người vào sau.
 Khi thang máy mở cửa đón khách cần chú ý quan sát, chỉ di chuyển vào thang khi thang dừng bằng tầng, và chắc chắn cabin thang máy ở đó mới di chuyển vào.
 Khi ở trong thang máy không chạy, nhảy, cười đùa tránh gây ảnh hưởng đến người khác.
 Trường hợp thang máy gặp sự cố, cần phải xử lý như thế nào để đảm bảo an toàn.
 Đặc biệt trẻ không được sử dụng thang máy khi có các trường hợp như hỏa hoạn, động đất.

Những vấn đề cần dạy trẻ khi sử dụng thang máy

+ Với thang máy cuốn trẻ cần làm gì.

 Trước khi trẻ di chuyển vào thang máy cuốn cần chú ý chắc chắn đi đúng chiều của thang máy.
 Khi bước vào thang máy cuốn cần quan sát, bước vào dứt khoát, tay vịn vào thành thang, tránh bị ngã.
 Khi di chuyển cần đứng ở giữa bậc thang, tránh tình giầy, dép bị cuốn vào khe hở, kéo theo chân tay vào gây ảnh hưởng.
 Cần quan sát bước ra khỏi thang 1 cách dứt khoát khi thang máy đi hết hành trình.
Dạy trẻ cách sử dụng thang máy là công việc các bậc phụ huynh nên chú ý, nó sẽ giúp trẻ sử dụng thang máy được an toàn hơn, và đặc biệt trẻ sẽ biết xử lý các tình huống khi sử dụng thang máy gặp phải.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những vấn đề cần dạy trẻ khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp