Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cấu tạo cơ bản của thang máy cuốn

Thang máy cuốn là thiết bị vận chuyển người dưới dạng băng tải, thang máy cuốn thường được dùng ở các trung tâm thương mại, các tòa nhà dạng siêu thị, nhà hàng tiệc cưới...những nơi cần di chuyển 1 lượng người lớn liên tục.

 1. Đặc điểm của thang máy cuốn.

+ Thang máy cuốn cũng là 1 loại thang máy vận chuyển người, nhưng nó vận chuyển người theo kiểu băng tải.
+ Thang máy cuốn có các bậc để người dùng có thể lên xuống liên tục theo vòng tròn khép kín.
+ Đường đi của thang máy cuốn thường là đường thẳng, nó có cấu tạo theo từng tầng 1 và giữa các tầng có chiếu nghỉ như dạng thang bộ.
+ Thang máy cuốn sẽ được sử dụng theo dạng tách rời, 1 chiều di chuyển lên, 1 chiều di chuyển xuống.
+ Thang máy cuốn thường chỉ được lắp đặt ở những nơi như trung tâm thương mại, khu mua sắm, ga tàu điện, sân bay...

Cấu tạo cơ bản của thang máy cuốn

2. Thang máy cuốn có cấu tạo như thế nào.

Nó cũng giống thang máy chở khách khách, nó được cấu tạo từ nhiều các chi tiết khác nhau, trong đó được cấu tạo bởi 4 bộ phận chính.
+ Lan can tay vịn của thang: lan can thang máy sẽ có tay vịn được di chuyển theo thang máy và khung tay vịn được làm bằng nhựa PU để bảo vệ cho thang.
+ Giàn chịu tải của thang cuốn: nó gồm các phòng máy phía trên, phía dưới có chứa tủ điều khiển, bộ truyền động, xích chuyển động, nhông xích, và các bộn phận như track chính, track chéo, chuyển động tay vịn...
+ Bậc thang của thang máy: đây là bộ phận quan trọng, nó gồm bậc thang làm bằng hợp kim nhôm, vách nâng, vạch ranh giới bậc thềm, con lăn truyền động, xích bậc của thang.
+ Một vài những bộ phận khác: bảng điều khiển của thang máy sẽ nằm trong tấm ốp trong của thang, như chổi, lược, ốp đầu tay vịn, hiển thị chiều thang.

3. Một vài những ưu điểm của thang máy cuốn.

+ Thang máy cuốn có gân chống trượt dọc theo cạnh của mỗi bậc thang, nó đảm bảo thang máy di chuyển lên xuống tốt nhất, tránh tình trạng trơn trượt cho người sử dụng.
+ Thang cuốn được cấu tạo dạng phân bậc khi thang di chuyển, ở giữa 2 bậc thang sẽ có định ranh giới để người sử dụng quan sát và sử dụng.

Cấu tạo cơ bản của thang máy cuốn

+ Thang máy cuốn có thể chở 1 lượng người lớn và liên tục, do đó rất phù hợp với những nơi đông người qua lại.
+ Thang máy cuốn có thể tải nhiều khách và đồ vật cùng lúc mà không phải đời chuyến như thang máy điện.
+ Cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng, dễ quan sát, an toàn, và đặc biệt ít có các sự cố tai nạn hoặc các sự cố hư hỏng thang xảy ra.
Về cơ bản, thang máy cuốn được đánh giá là thiết bị an toàn, dễ sử dụng và rất tiện lợi với những nơi đông người. Tuy nhiên loại thang máy cuốn vẫn được khuyến cáo không nên sử dụng với đối tượng trẻ nhỏ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cấu tạo cơ bản của thang máy cuốn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp