Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những nguyên nhân khiến thang máy bị rò nước vào hố pít

1. Một vài những nguyên nhân có thể khiến thang máy bị ngập nước.

Thang máy bị ngập nước là những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình xây lắp và sử dụng, bởi ai cũng biết thang máy là thiết bị cần phải tránh xa nước, vậy những nguyên nhân nào có thể dẫn đến việc ngập nước vào thang máy.

+ Nước ngập vào thang máy do thời tiết: thời tiết mưa lớn kéo dài có thể khiến nước thoát không kịp, dẫn đến hiện tượng ngập nước, nước tràn vào nhà và từ đó tràn vào hố thang máy.
+ Vị trí lắp đặt hố thang máy cũng như xây dựng thang máy gần vị trí có nước: thang máy được đặt ngay cạnh nhà vệ sinh, hoặc lắp đặt ống nước cạnh thang máy, dẫn đến việc ngấm nước, bể ống nước, dẫn đến thang máy bị ngấm nước.
+ Nước bị rò rì từ ống nước: nhiều nhà khi sử dụng hố thang máy để đi đường ống nước, hoặc đường ống nước ngay sát vách hố thang máy, khi lắp đặt, sử dụng n ếu vô tình khoan chúng đường ống nước sẽ tràn vào hố thang, hoặc cũng có thể trong quá trình sử dụng xảy ra hiện tượng hố thang máy bị tràn nước, dẫn đến nước ngấm vào hố thang.
+ Nước tràn vào từ lỗ thoáng của thang máy: khi xây dựng hố thang máy, hầu hết đều có lỗ lưu thông gió để làm thoáng mát hố thang, phòng máy.. tuy nhiên nếu việc mưa gió có thể làm nước tạt vào hố thang, gây ngập.
+ Nước sinh hoạt trong nhà tràn vào: đây là hiện tượng khi người sử dụng bật vòi nước nhưng lại quên không tắt, nó làm nước tràn ra nhà, tràn vào hố thang máy gây ngập.

2. Hậu quả gặp phải khi hố thang máy bị ngập nước.

Thang máy là thiết bị điện, điện tử, do đó nếu bị ngập nước nó có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, gây thiệt hại cho chủ sở hữu, người sử dụng.
+ Nếu bị ngập nước thang máy sẽ xảy ra hư hỏng thiết bị điện trong thang máy: lý do hư hỏng bởi các bo mạch trên hệ thống tủ điện hoặc máy kéo sẽ gây chập cháy thang máy.
+ Gây hư hỏng các thiết bị cơ khí: nếu bị ngập nước thang máy có thể bị han rỉ phần rail, cáp, phần khung sắt thép của thang máy.
+ Thang máy ngập nước gây nguy hiểm cho người sử dụng: do là thiết bị điện, điện tử, do đó nếu thang máy bị ngập nước có thể sẽ khiến thang bị rò rỉ điện, gây giật điện khi sử dụng.

Những nguyên nhân khiến thang máy bị rò nước vào hố pít

3. Cách xử lý khi thang máy bị ngập nước.

+ Khi lắp thang máy cần chú ý tới vị trí lắp đặt, chú ý cân nhắc những vị trí có thời tiết bất thường, đảm bảo ngăn chặn được các nguồn nước xâm nhập vào thang máy.
+ Khi xây dựng cần chống thấm tốt cho nhà vệ sinh, hố thang máy để đảm bảo không bị ngấm nước.
+ Khi xây dựng, thi công ống dẫn nước, ông thoát nước của tòa nhà phải chú ý làm đúng kỹ thuật, đúng quy định, tránh bị ngấm nước.
+ Chú ý khi làm cửa thoáng khí cho thang máy, tránh cửa thoáng khí sẽ làm nước mưa hất vào thang máy.
+ Chú ý nước sinh hoạt trong nhà, hoặc nước lau nhà để không bị tràn nước xuống hố thang máy.
Thang máy là thiết bị điện, điện tử, do đó khi bị ngập nước sẽ gây ra những nguy hiểm cho người sử dụng, gây hư hỏng thang máy, do đó khi sử dụng cần chú ý tránh tình trạng ngập nước vào thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những nguyên nhân khiến thang máy bị rò nước vào hố pít

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp