Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách bảo quản thang máy gia đình khi không sử dụng 1 thời gian dài

Bảo quản thang máy là cách giúp thang máy được bền lâu, kéo dài tuổi thọ cho thang, tránh hư hỏng, tránh những hỏng hóc cho thang máy.
Vậy để bảo quản thang máy, ngoài việc sử dụng thang đúng mục đích, đúng hướng dẫn, thì cần bảo quản thang máy mỗi khi không sử dụng thang.
Như vậy bảo quản thang máy như thế nào khi không sử dụng trong 1 thời gian dài.

 1. Không sử dụng thang máy trong 1 thời gian nhất định, cần gọi cabin thang lên tầng cao.

+ Gọi thang máy lên tầng cao là bước quan trọng đầu tiên mà chủ sở hữu thang máy cần ghi nhớ. Việc đưa thang máy lên tầng cao nhằm mục đích đưa cabin lên tầng cao để tránh hiện tượng nước xâm nhập vào cabin khi chủ sở hữu không có nhà.
Việc gọi thang lên tầng cao sẽ giúp tránh được nước mưa do hiện tượng mưa bão, hoặc nhà bị rò rỉ nước, nước tràn vào thang máy.

Cách bảo quản thang máy gia đình khi không sử dụng 1 thời gian dài

Hành động đưa thang máy lên tầng cao rồi ngắt điện mỗi khi không sử dụng thang trong 1 khoảng thời gian nhất định, hoặc khi đi vắng khỏi nhà sẽ là cách bảo vệ thang tốt nhất.

2. Khi không sử dụng trong 1 khoảng thời gian nên ngắt điện cung cấp cho thang.

Nếu xác định đi vắng khỏi nhà cả vài ngày, hoặc thậm chí là 1 ngày thì gia chủ vẫn nên thực hiện việc gọi thang lên tầng cao, sau đó ngắt điện cho thang máy.
Vậy thực chất của việc ngắt điện cho thang máy nhằm mục đích gì.
+ Ngắt điện cho thang máy nhằm mục đích tiết kiệm điện năng khi không sử dụng. đồng thời việc ngắt điện cũng là 1 cách xả bình ác quy của thiết bị cứu hộ tự động của thang máy.
+ Loại bỏ nguy cơ xảy ra chập cháy khi gia chủ không có nhà, tránh những thiệt hại về tài sản cho chủ nhà.
+ Việc ngắt điện cho thang máy thường sẽ ngắt aptomat ở trên phòng máy của thang máy.
Việc đưa thang máy lên tầng cao, ngắt điện cho thang khi gia chủ xác định đi vắng khỏi nhà trong 1 thời gian nhất định là cách bảo quản thang máy tốt nhất, đặc biệt với loại thang máy gia đình.
Tuy nhiên sau khi ngắt điện thang máy khi đi vắng, lúc trở về chủ nhà cũng cần kiểm tra lại khi muốn mở cho thang máy hoạt động trở lại. vậy nên mở thang máy như thế nào.

Cách bảo quản thang máy gia đình khi không sử dụng 1 thời gian dài

+ Khi bật thang máy hoạt động trở lại sau 1 thời gian dài ngừng hoạt động, lúc này chủ sở hữu cần mở nguồn điện lên, bấm gọi thang và đứng ngoài quan sát, nếu thang hoạt động bình thường thì lúc này mới sử dụng.
Thang máy là thiết bị quan trọng trong di chuyển ở nhà tầng, đồng thời thang máy cũng ảnh hưởng đến an toàn, sức khỏe của người sử dụng, do đó hãy luôn cẩn thận trong quá trình sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách bảo quản thang máy gia đình khi không sử dụng 1 thời gian dài

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp