Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Ba sự cố thang máy thường gặp khi sử dụng thang máy

Thang máy là thiết bị điện, điện tử, do đó khó tránh khỏi những vấn đề sẽ xảy ra trong quá trình hoạt động, ngoài ra thang máy là thiết bị được cấu thành từ rất nhiều các bộ phận khác nhau, do đó trong quá trình sử dụng thang máy sẽ không tránh khỏi các sự cố có thể dẫn đến hỏng thang, kẹt người.
Những sự cố thang máy có thể gặp phải trong quá trình sử dụng như.

 1. Sự cố kẹt của thang máy khi thang đang hoạt động.

Đây là sự cố có thể gặp phải bất cứ khi nào trong quá trình sử dụng thang máy, sự cố sẽ không gây ảnh hưởng đến sự an toàn khi sử dụng, nếu người sử dụng biết cách sử dụng đúng.
+ Hiện tượng này là hiện tượng thang máy bị kẹt cửa hoặc cabin không thể đóng, mở cửa khi hoạt động, nó là trường hợp khá phổ biến với thang máy khi hoạt động.
Những sự cố thang máy này có thể xảy ra bất chợt, và nhốt người trong thang, do đó người sử dụng cần chú ý khi sử dụng, tuyệt đối không cho trẻ nhỏ tự ý sử dụng thang máy 1 mình khi không có người lớn đi kèm.

Ba sự cố thang máy thường gặp khi sử dụng thang máy

+ Nguyên nhân của các sự cố kẹt cửa thang máy thường do thang máy bị lỗi hệ thống điều khiển, các bộ phận trong hệ thống điều khiển hoạt động sai lệch hoặc có thể không hoạt động. ngoài ra có thể do xảy ra lỗi ở hệ thống cảm biến cửa thang, nó khiến thang máy không nhận diện được khi có vật cản ở cửa, dẫn đến cửa thang sẽ kẹt vào người sử dụng khi thời gian đóng mở cửa hết.

2. Kẹt thang máy do thang máy mất điện đột ngột.

Thang máy là thiết bị hoạt động bằng điện, do đó khi xảy ra hiện tượng mất điện, thang máy sẽ ngay lập tức dừng hoạt động. khi thang máy dừng hoạt động do sự cố mất điện sẽ có 2 hiện tượng xảy ra, 1 là hệ thống cứu hộ tự động sẽ kích hoạt, thang hoạt động trở về tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài, 2 là thang sẽ đứng im nếu thiết bị cứu hộ tự động bị hỏng, lúc này cần nhờ người tới giải cứu ra ngoài.
+ Thiết bị cứu hộ tự động hoạt động bằng ác quy, do đó khi sử dụng lâu cũng xảy ra hiện tượng hết ác quy, hư hỏng..vậy để đảm bảo an toàn, nhiều công trình xây dựng đã sử dụng hệ thống máy phát điện, nhằm giúp hỗ trợ cho thiết bị thang máy hoạt động khi xảy ra mất điện.

Ba sự cố thang máy thường gặp khi sử dụng thang máy

3. Hiện tượng thang máy dừng tầng không chính xác.

Đây là hiện tượng thường hay gặp phải ở thang máy, nhất là những thang máy đã cũ. Hiện tường thang máy dừng tầng không chính xác thường là do thang máy bị hỏng tiếp địa, nó dẫn đến hiện tượng dừng tầng không bằng.
Với trường hợp này để đảm bảo an toàn, người sử dụng cần chú ý, với những thang không bằng tầng nhiều, cần chú ý nhờ sự trợ giúp, tránh tự di chuyển ra khỏi thang, gây ảnh hưởng đến người sử dụng.
Sự cố thang máy là việc khó tránh khỏi khi sử dụng thang máy, nhưng nếu biết cách xử lý, những sự cố thang máy không gây ra nguy hiểm cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Ba sự cố thang máy thường gặp khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp