Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những ưu và nhược điểm của khung bao bản rộng và bản hẹp của thang máy

Khung bao bản rộng và khung bao bản hẹp cho thang máy hiện nay là thiết bị cần thiết khi lắp đặt các cửa cho thang máy, khung bao cho thang máy có 2 loại chính là khung bao bản rộng và khung bao bản hẹp, mỗi loại có những ưu nhược điểm khác nhau và phù hợp với từng công trình xây dựng khác nhau.

 1. Nhiệm vụ của khung bao thang máy.

Khung bao thang máy là bộ phận trung gian giữa cửa và vách tường của thang máy, khung bao có tác dụng cố định cánh cửa thang máy 1 cách chắn chắn và làm tăng thẩm mỹ cho thang máy và cả cho kiến trúc của công trình xây dựng thang máy.
Khung bao của thang máy, kể cả loại bản rộng hoặc bản hẹp đều được làm bằng inox, loại khung bao có thể sử dụng các loại inox với hoa văn và màu sắc khác nhau tùy theo lựa chọn của chủ đầu tư.

Những ưu và nhược điểm của khung bao bản rộng và bản hẹp của thang máy

2. Về khung bao bản rộng.

Khung bao bản rộng là loại có chiều dày của khung bằng luôn với chiều dày của tường trước cửa thang máy. Loại khung bao bản rộng có thể làm vuông hoặc làm vát tùy theo thực tế công trình xây dựng.
Khung bao bản rộng cho thang máy cũng có những ưu và nhược điểm cụ thể như:
+ Về ưu điểm của khung bao bản rộng: khung bao bản rộng cho cảm giác bề thế, do sử dụng đồng bộ inox với cabin và cửa tầng, nên nó tạo cảm giác rộng rãi ở cửa thang máy. Nó có thể là 1 điểm nhấn với cửa thang.
+ Về nhược điểm: do khung bao bản rộng sử dụng inox, do đó nó dễ bị móp méo hoặc trầy xước trong quá trình sử dụng.
Loại khung bao bản rộng này thường ít được sử dụng hơn so với loại khung bao bản hẹp bởi nếu so với việc ốp đá mặt tiền thì khung bao bản rộng sẽ không thể đẹp bằng.

3. Khung bao bản hẹp.

Khung bao bản hẹp là loại khung bao được sử dụng phổ biến nhất với tất cả các loại thang máy, từ thang máy gia đình đến các thang máy công cộng đều ưu tiên sử dụng khung bao bản hẹp.
Khung bao bản hẹp thường được sử dụng với kích thước dao động từ 5cm đến 7cm, loại khung bao này được thiết kế phổ biến ở mọi loại thang máy.

Những ưu và nhược điểm của khung bao bản rộng và bản hẹp của thang máy

+ Về ưu điểm của khung bao bản hẹp: khung bao bản hẹp thi công dễ, nhanh chóng hơn so với khung bao bản rộng, về chi phí lắp đặt của khung bao bản rộng cũng rẻ hơn so với khung bao bản rộng.
+ Nhược điểm của khung bao bản hẹp: khung bao bản hẹp thì không đẹp và đồng bộ như loại khung bao bản rộng.
Tuy nhiên khi sử dụng loại khung bao bản hẹp, công trình tiến hành ốp mặt tiền bằng gạch, đá, gỗ...sẽ tạo được độ sang trọng, sạch và bền đẹp cho công trình, do đó loại khung bao này vẫn được sử dụng phổ biến nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những ưu và nhược điểm của khung bao bản rộng và bản hẹp của thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp