Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Vì sao xảy ra hiện tượng nhiễm điện ở thang máy

Hiện tượng nhiễm điện ở thang máy là hiện tượng rò rỉ điện, khi người sử dụng chạm vào phần inox, bảng điều khiển sẽ có cảm giác bị điện giật. Vậy hiện tượng nhiễm điện ở thang máy từ đâu mà có, và xử lý như thế nào khi thang máy bị nhiễm điện.

 1. Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng thang máy bị nhiễm điện khi sử dụng.

Tình trạng nhiễm điện ở thang máy là khi người sử dụng tiếp xúc với thang máy và gặp phải tình trạng điện giật tê tê do dòng điện chạy qua người.
Vậy vì sao thang máy lại xảy ra tình trạng nhiễm điện trong quá trình sử dụng. Các nguyên nhân dẫn đến thang máy bị nhiễm điện thường do thiên tai, do sấm sét, do mưa bão làm cho thiết bị điện, cabin thang máy ẩm ướt, hoặc có thể vật liệu cách điện kém, dẫn đến tình trạng nhiễm điện trong quá trình sử dụng.

Vì sao xảy ra hiện tượng nhiễm điện ở thang máy

Ngoài ra nguyên nhân chính dẫn đến việc thang máy bị nhiễm điện thường do là thang máy khi lắp đặt không đóng cọc tiếp địa, không nối đất để tránh hiện tượng nhiễm điện trong quá trình sử dụng.
Hầu hết các thang máy gia đình khi lắp đặt đều không được hướng dẫn việc đóng cọc tiếp địa để tránh tình trạng nhiễm điện, do đó trong quá trình sử dụng có 1 số thang máy vẫn xảy ra tình trạng nhiễm điện.

2. Làm thế nào khi thang máy gặp tình trạng nhiễm điện.

Người sử dụng khi gặp tình trạng nhiễm điện lúc sử dụng thang máy, cần nhanh chóng di chuyển khỏi thang máy. Sau khi di chuyển khỏi thang máy nhiễm điện cần báo lại cho kỹ thuật thang máy để kiểm tra, tìm nguyên nhân và khắc phục tình trạng ngay.
Với thang máy công cộng khi gặp tình trạng nhiễm điện cần thông báo cho bảo vệ hoặc người có thẩm quyền để xử lý. Với thang máy gia đình ngay khi phát hiện tình trạng nhiễm điện thì cần ngắt điện thang máy, báo kỹ thuật thang máy để có biện pháp xử lý ngay.

3. Cách phòng tránh tình trạng nhiễm điện thang máy.

Để tránh tình trạng nhiễm điện của thang máy, trước hết cần chú ý bảo vệ các thiết bị điện, thiết bị điện tử của thang máy, cần bảo trì các thiết bị thường xuyên. Ngoài ra cần giữ thang máy tránh bị ẩm ướt, bị nước tràn vào thang máy.
Trong quá trình lắp đặt thang máy cần đi dây điện gọn gàng, tuyệt đối không đi đường ống nước vào trong hố thang máy, tránh gây tình trạng rò rỉ gây chập điện, nhiễm điện thang máy.

Vì sao xảy ra hiện tượng nhiễm điện ở thang máy

Để phòng tránh tình trạng nhiễm điện của thang máy thì thang máy cần được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên theo định kỳ, từ đó họ sẽ sớm phát hiện ra tình trạng, xử lý luôn, tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng trong quá trình dùng thang.
Nhiễm điện ở thang máy là hiện tượng có thể gây nguy hiểm đến người sử dụng, do đó để tránh tình trạng nhiễm điện ở thang máy cần chú ý ở các khâu xây dựng, lắp đặt thang máy, xử dụng các thiết bị tiếp địa, tránh tình trạng nhiễm điện khi sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Vì sao xảy ra hiện tượng nhiễm điện ở thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp