Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá cáp tải của thang máy gia đình

Dây cáp thang máy là thiết bị được dùng để gắn kết cabin, đối trọng và động cơ thang máy. Dây cáp chính là thiết bị chịu tải chính để nâng, hạ cabin và đối trọng của thang máy, do đó dây cáp thang máy phải là thiết bị đảm bảo độ an toàn tuyệt đối, đây là lý do người sử dụng cần lựa chọn loại dây cáp tải phù hợp, loại cáp có chất lượng tốt.
Hiện nay có nhiều loại cáp tải, mỗi loại có những ưu và nhược điểm khác nhau, giá thành của các loại cáp cũng khác nhau.

 1. Yếu tố kỹ thuật cáp tải thang máy.

Cáp tải thang máy có các loại đường kính khác nhau, loại phi 8, phi 10, phi 12, phi 14...trong đó loại cáp tải dùng cho thang máy gia đình phổ biến nhất là loại dùng phi 8 và phi 10.
Giá thành của cáp tải sẽ khác nhau, các loại phi 8 và phi 10 giá thành sẽ rẻ hơn, các loại phi càng lớn thì giá thành càng đắt đỏ hơn.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá cáp tải của thang máy gia đình

2. Những yếu tố chính ảnh hưởng đến giá thang máy.

+ Giá cáp tải thang máy phụ thuộc vào thương hiệu của nhà sản xuất dây cáp thang máy.
+ Giá cáp tải thang máy phụ thuộc vào yếu tố thị trường, sự biến động giá cả, lên xuống của thị trường.
+ Chính sách nhập khẩu, xuất khẩu của sắt thép cũng gây ảnh hưởng đến giá bán của cáp tải thang máy.
+ Giá cáp tải thang máy tùy thuộc vào loại cáp tải nhập khẩu hay loại cáp tải nội địa.
+ Giá cáp tải thang máy phụ thuộc vào loại phi của cáp tải sử dụng, các loại phi to thì giá tiền sẽ cao hơn.

3. Các loại cáp tải trên thị trường hiện nay.

Cáp tải của thang máy hiện nay có loại cáp dẹt và cáp tròn, đặc điểm của từng loại.
+ Cáp thang máy loại dẹt: cáp thang máy loại dẹt là loại dùng sợi carbon siêu nhẹ để tăng bộ bền, tuổi thọ và tăng khả năng kiểm soát ma sát hiệu quả hơn. Loại cáp dẹt của thang máy là loại chuyên dùng cho các thang máy tải trọng lớn. loại cáp dẹt có giá thành cao hơn so với cáp sợi tròn.
+ Loại cáp tròn dùng cho thang máy: loại cáp tròn là loại được sử dụng phổ biến từ nhiều năm nay, loại thang máy cáp tròn khá cứng, nó phù hợp với loại thang máy nhà thấp tầng, thang máy nhà cao tầng, loại cáp tròn yêu cầu phải bảo trì, bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo dầu bôi trơn. Loại cáp tải tròn có giá thành rẻ hơn so với loại thang máy cáp dẹt.

4. Có cần bảo trì, bảo dưỡng dây cáp thang máy.

Cáp tải thang máy liên quan đến độ an toàn của thang máy và người sử dụng, do đó trong quá trình sử dụng bắt buộc phải bảo trì, bảo dưỡng thang máy.
Việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy để kiểm tra mức độ an toàn của dây cáp thang máy, nó sẽ đảm bảo độ an toàn trong quá trình sử dụng. Độ mòn của dây cáp dần dần sẽ dẫn đến đứt cáp, do đó độ mòn của dây cáp không được vượt quá 10% đường kính cáp là phải thay cáp mới.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá cáp tải của thang máy gia đình

5. Cách bảo trì, bảo dưỡng dây cáp thang máy.

+ Theo dõi tuổi thọ của dây cáp để nắm được mức độ, và kịp thời thay thế khi cáp mòn.
+ Mỗi lần bảo trì thang máy cần đo độ mòn của cáp thang máy để kiểm tra.
+ Cần kiểm tra khả năng kết nối giữ dây cáp với đối trọng, cabin và puly.
+ Vệ sinh dây cáp, lau bụi, bẩn khi bám vào dây cáp.
+ Thời gian bảo dưỡng cáp thang máy định kỳ 1 đến 2 tháng 1 lần khi bảo trì.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những yếu tố ảnh hưởng đến giá cáp tải của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp