Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nguyên tắc hoạt động của đầu cửa thang máy

Đầu cửa thang máy là 1 bộ phận của thang máy, nó góp phần hoàn thiện thang máy. Đầu cửa thang máy có cơ chế hoạt động riêng của nó, đầu cửa thang máy sẽ bao gồm đầu cửa cabin và đầu cửa tầng, tất cả đầu cửa thang máy đều hoạt động tự động.

Đầu cửa thang máy hoạt động dựa trên nguyên tắc hoạt động 1 chiều, hoặc trong 1 số trường hợp đặc biệt thì có cơ chế xoay chiều.
Đầu cửa thang máy được chia làm 2 bộ phận khác nhau, đầu cửa tầng và đầu cửa cabin thang máy.

1. Đầu cửa cabin thang máy.

Đầu cửa cabin thang máy là thiết bị hoạt động hoàn toàn tự động, nó có tác động làm cửa cabin thang máy đóng và mở cửa một cách tự động và linh hoạt.
Đầu cửa cabin thang máy là thiết bị được lắp bên trong cửa cabin, phía ngoài sẽ là đầu cửa tầng. cả đầu cửa cabin, đầu cửa tầng, cửa cabin và cửa tầng đều có vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của thang máy, nếu thiếu 1 trong 2 thứ thì thang máy đều không thể hoạt động được.

Nguyên tắc hoạt động của đầu cửa thang máy

Đầu cửa cabin là thiết bị điều khiển cửa cabin thang máy mở ra khi thang dừng tầng đón, trả khách. Ở cửa cabin thang máy còn có 1 chốt khóa an toàn, chốt khóa này nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho cửa tầng, an toàn bằng cách là đầu cửa cabin mở ra, cửa cabin mở ra sẽ đẩy chốt mở khóa khiến cửa tầng thang máy hoạt động và mở ra.

2. Đầu cửa thang thang máy có vai trò gì.

Đầu cửa tầng thang máy được lắp ở cửa mỗi tầng, đầu cửa tầng thang máy hoạt động dựa trên cơ sở của đầu cửa cabin. Có nghĩa là cửa tầng thang máy chỉ có thể hoạt động được đầu cửa cabin thang máy hoạt động.
Lý do đầu cửa tầng không hoạt động độc lập là bởi như vậy để giữ an toàn cho cửa tầng thang máy. Cửa tầng thang máy được cố định tại mỗi cửa tầng, và nó chỉ di chuyển đóng lại, mở ra theo nhịp đóng mở của cửa cabin thang máy.

3. Những lưu ý khi sử dụng đầu cửa thang máy.

Đầu cửa tầng, đầu cửa cabin thang máy hoạt động với cơ chế tự động đóng, mở cửa, tạo sự nhịp nhàng trong quá trình sử dụng thang máy.

Nguyên tắc hoạt động của đầu cửa thang máy

Đầu cửa thang máy chỉ hoạt động theo đúng lập trình của thang máy, nó chỉ di chuyển và đóng mở thang máy theo đúng lệnh tín hiệu từ trung tâm điều khiển của thang máy. Đặc biệt đầu cửa tầng và đầu cửa cabin liên kết với nhau ở khâu điều khiển cửa tầng và cửa cabin thang máy đóng, mở, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, đầu cửa tầng và đầu cửa cabin thang máy, cũng như cửa tầng và cửa cabin thang máy cần được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên theo định kỳ. Kiểm tra và xử lý những hỏng hóc nếu có, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nguyên tắc hoạt động của đầu cửa thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp