Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những nguyên tắc khi sử dụng thang máy

Những nguyên tắc sử dụng thang máy được chia làm 2 nguyên tắc, nguyên tắc cho sử dụng thang máy cuốn và nguyên tắc sử dụng thang máy điện. Những nguyên tắc này giúp người sử dụng được an toàn khi sử dụng.

 1. Nguyên tắc khi sử dụng thang máy điện và các xử lý tình huống.

Nguyên tắc sử dụng thang máy điện mà những người sử dụng thang máy cần biết như sau.
+ Người sử dụng bấm nút bảng gọi thang, chờ đợi và quan sát hành trình di chuyển của thang máy, khi cửa thang mở ra, hãy quan sát, xác định có cabin thì bước vào thang.
+ Không cố chen vào thang máy khi cabin đã đầy khách, hãy chờ chuyến tiếp theo thay vì khiến thang máy phải hoạt động trong tình trạng quá tải.
+ Vào thang máy hãy di chuyển đến vị trí thích hợp, nhường chỗ cho những người phía sau khi chuyển vào thang.
+ Với trẻ nhỏ khi sử dụng thang máy phải có người lớn đi kèm, với trẻ lớn hơn cần hướng dẫn trẻ cách sử dụng sao cho hợp lý.

Những nguyên tắc khi sử dụng thang máy

+ Không di chuyển ra, vào thang máy khi thấy cửa thang đang đóng lại, hay nhấn nút gọi thang hoặc nút giữ thang ở bảng điều khiển, đảm bảo cửa không đóng lại mới di chuyển tiếp.
+ Hãy nhấn nút mở cửa thang máy để chờ đợi mọi người di chuyển ra vào thang nếu đứng gần bảng điều khiển.
+ Tuyệt đối không sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn, động đất.
+ Khi sử dụng thang máy, dù là người lớn, trẻ nhỏ thì cũng không nên chạy nhảy, nô đùa trong thang máy.
+ Không sử dụng thang máy khi thang máy có dấu hiệu bất thường, có trục trặc về kỹ thuật.
- Cách xử lý các tình huống gặp phải khi sử dụng thang máy.
+ Cần bình tĩnh, không tìm mọi cách để phá cửa thang hoặc cố thoát ra ngoài bằng được khi thang máy gặp lỗi hoặc mất điện đột ngột. Cần bình tĩnh để tìm phương án xử lý phù hợp, hoặc nhờ sự trợ giúp từ bên ngoài.
+ Gọi sự trợ giúp bằng các phương án như bấm chuông cứu hộ, gọi điện thoại cho người thân nhờ giúp đỡ.
+ Không tự ý treo qua cửa thang khi thang dừng ở giữa 2 tầng để ra ngoài, cũng không di chuyển ra khỏi thang bằng đường cửa nóc.

2. Nguyên tắc khi sử dụng thang máy cuốn

+ Khi sử dụng thang máy cuốn chú ý quan sát chiều di chuyển của thang, lên đúng chiều di chuyển, không đứng dựa vào lan can thang cuốn, không ngồi trên các bậc thang, không cho chân, tay vào khu vực mép thang.
+ Không sử dụng thang máy cuốn để chở xe đẩy, xe nôi hoặc những đồ vật cồng kềnh, đồ nặng.
+ Đứng trên thang cuốn cần chú ý quan sát hướng chuyển động của thang, di chuyển vào thang cần chú ý đứng ở giữa 1 bậc thang.
+ Di chuyển bằng thang máy cuốn cần chú ý vịn vào tay vịn để giữ thăng bằng khi thang di chuyển.
+ Cần bước vào và bước ra khỏi thang cuốn 1 cách dứt khoát, không ngập ngừng gây nguy hiểm.

Những nguyên tắc khi sử dụng thang máy

+ Với trẻ nhỏ khi sử dụng thang máy cuốn cần có người lớn đi kèm, hoặc những trẻ nhỏ cần được bế, ẵm khi sử dụng thang máy.
Mặc dù thang máy cuốn là thiết bị khá đơn giản, sử dụng an toàn, tuy nhiên khi sử dụng thang máy cuốn cần chú ý sử dụng đúng theo hướng dẫn sử dụng, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.
Dù là thang máy cuốn hay thang máy điện, thì các quy tắc sử dụng thang máy đều cần thiết, và nó là cơ sở để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đồng thời việc xử lý các tình huống khi sử dụng thang máy gặp phải cũng là điều mà người sử dụng cần chú ý, nó là cơ sở giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những nguyên tắc khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp