Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thông tin về động cơ thang máy có hộp số và không hộp số

Động cơ thang máy hay còn được gọi là máy kéo, là motor. Đây là 1 bộ phận quan trọng của thang máy với nhiệm vụ chính là giúp thang máy có thể di chuyển lên xuống theo yêu cầu của người dùng.
Động cơ thang máy hiện nay có 2 loại chính, động cơ có hộp số và động cơ không hộp số. Cả 2 loại động cơ đều được sử dụng phổ biến trên thị trường, mỗi loại động cơ sẽ có những ưu và nhược điểm riêng biệt, do đó các chủ đầu tư cần dựa vào đặc điểm của từng loại động cơ để có thể lựa chọn được loại phù hợp nhất với thực tế công trình và nhu cầu sử dụng.

 1. Những đặc điểm của động cơ thang máy loại có hộp số.

Loại động cơ thang máy có hộp số là loại truyền thống, nó có mặt từ lâu đời trên thị trường, cho đến hiện nay loại động cơ này vẫn là loại được sử dụng phổ biến trên thị trường với nhiều hãng cung cấp như thang máy fuji, Mitsubishi, Montanari,...
Loại động cơ có hộp số của thang máy sẽ có những ưu điểm như:
+ Động cơ thang máy là loại lắp đặt cho thang có phòng máy, do đó nó rất thuận tiện, dễ dàng trong việc bảo trì, bảo dưỡng khi sử dụng.
+ Động cơ thang máy phù hợp với những công trình có tải trọng thang máy lớn, công suất động cơ cao.

Thông tin về động cơ thang máy có hộp số và không hộp số

+ Loại động cơ này đã có từ lâu đời, nó được kiểm chứng qua thời gian về mức độ hoạt động và chất lượng thực tế.
Mặc dù vậy nhưng động có hộp số vẫn có những nhược điểm cụ thể.
+ Loại động cơ thang máy là loại có kích thước lớn, khi hoạt động cồng kềnh, phức tạp, rất bất lợi khi vận chuyển và lắp đặt.

+ Loại động cơ này có kích thước và tải trọng lớn, do đó nó chỉ phù hợp với những công trình lớn.
+ Do là động cơ có hộp số, do đó động cơ này khi hoạt động sẽ phát ra tiếng ồn khá lớn.

2. Động cơ thang máy không hộp số.

Loại động cơ không hộp số là loại động cơ ra đời muộn, loại động cơ này cho đến hiện nay mới hoạt động trên thị trường được vài năm. Nó được đánh giá là loại động cơ ra đời nhằm khắc phục đi những nhược điểm của động cơ có hộp số. Loại động cơ không hộp số hiện có các loại montanari, fuji.

- Về ưu điểm của động cơ không hộp số.

+ Động cơ không hộp số thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, đẹp mắt, mang tính thẩm mỹ cao khi sử dụng, và tiện lợi khi lắp đặt.
+ Động cơ thang máy không hộp số là loại có độ bền cao, sử dụng nam châm từ trường vĩnh cửu nên khá bền khi sử dụng, không phải bảo trì, bảo dưỡng khi sử dụng.
+ Động cơ không hộp số có hiệu suất hoạt động cao, mà lại giúp tiết kiệm điện năng khi sử dụng.
+ Trong quá trình hoạt động, loại động cơ không hộp số ít gây ra tiếng ồn, hoạt động êm ái, nhỏ gọn.
+ Đặc biệt loại động cơ này phù hợp với nhà bị hạn chế chiều cao, bởi không cần xây dựng phòng máy, khi lắp đặt sẽ đặt trên đỉnh rail.

Thông tin về động cơ thang máy có hộp số và không hộp số

- Về những nhược điểm của dòng động cơ không hộp số.

+ Động cơ không hộp số có giá thành cao hơn so với loại có hộp số.
+ Động cơ không hộp số gây khó khăn trong việc bảo trì, bảo dưỡng.
Cho đến hiện nay, mặc dù mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng, nhưng loại không hộp số hiện nay vẫn được ưu tiên sử dụng hơn cả.

3. Những lợi ích của việc nâng cấp thang máy cũ

Nâng cấp thang máy cũ là việc cải tạo, thay thế bớt các trang thiết bị của thang máy. Mục đích của việc nâng cấp là nhằm giúp thang máy hoạt động tốt hơn, ổn định hơn và có thể kéo dài được tuổi thọ của thang.

- Những lý do cho thấy cần phải nâng cấp cho thang máy cũ.

+ Thang máy cũ đã trãi qua nhiều năm hoạt động, do đó cho dù kể cả thang được bảo trì, bảo dưỡng tốt thì thang vẫn hoạt động kém đi, độ tin cậy về mức độ an toàn của thang cũng kém đi, đó là lý do thứ nhất nên nâng cấp thang máy.
+ Các thiết bị của thang máy cũng có thời hạn nhất định, do đó qua nhiều năm hoạt động, thang máy sẽ xuất hiện những hư hỏng, cả các thiết bị điện, thiết bị cơ khí.

Thông tin về động cơ thang máy có hộp số và không hộp số

+ Với những thang máy có thời gian sử dụng trên 10 năm, thì chất lượng hoạt động giảm sút, từ đó thang sẽ có những dấu hiệu không ổn định khi hoạt động, gây cảm giác sợ hãi cho người sử dụng.
+ Thang máy quá cũ khi hoạt động có thể sẽ không đúng lệnh, các lệnh đón, trả khách sẽ kém, hoặc dừng không bằng tầng.
+ Với những thang máy cũ, trong quá trình sử dụng thang sẽ liên tục xảy ra sự cố hư hỏng, nó sẽ thường xuyên gây dán đoạn đến quá trình sử dụng của thang.
+ Những thang máy đã cũ, không chỉ hiệu suất hoạt động kém hiệu quả, mà thang máy sẽ tiêu hao nhiều điện năng khi sử dụng.
+ Thang máy đã có tuổi thọ lâu năm, lại thường xuyên xảy ra lỗi khi hoạt động, nó có thể là lý do gây mất an toàn cho người sử dụng.
Vậy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, thang máy sau thời gian sử dụng cần được bảo trì, bảo dưỡng, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

- Lợi ích đem lại khi cải tạo thang máy cũ đem lại.

+ Quá trình nâng cấp, cải tạo thang máy cũ sẽ tiết kiệm được chi phí cho chủ đầu tư hơn nhiều so với việc thay mới hoàn toàn thang máy.
+ Cải tạo, nâng cấp thang máy sẽ diễn ra nhanh chóng, không những không tốn kém nhiều chi phí, mà còn diễn ra nhanh gọn, không ảnh hưởng tới sinh hoạt của tòa nhà, bảo vệ môi trường...

Thông tin về động cơ thang máy có hộp số và không hộp số

+ Cải tạo, nâng cấp cho thang máy cũ sẽ không làm hư hỏng kiến trúc tổng thể của tòa nhà, không ảnh hưởng tới những nhà xung quanh.
+ Việc cải tạo sẽ tận dụng được các trang thiết bị còn lại của thang máy, bảo vệ quyền và lợi ích cho chủ đầu tư, tiết kiệm chi phí.
Mặc dù việc cải tạo, nâng cấp thang máy cũ đem lại rất nhiều lợi ích cho chủ đầu tư, tuy nhiên việc cải tạo, nâng cấp chỉ nên thực hiện với những công trình thang máy còn chất lượng, với những thang đã quá cũ, quá tả, có tuổi thọ quá lâu, thì nên thay mới để đảm bảo lợi ích lâu dài.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thông tin về động cơ thang máy có hộp số và không hộp số

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp