Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những hạn chế của việc xây dựng hố thang máy bằng khung thép

Xây dựng hố thang máy có nhiều hình thức xây dựng khác nhau cho chủ đầu tư lựa chọn, có thể sử dụng đổ bê tông cốt thép, xây tường gạch cho thang máy, hoặc có thể sử dụng sắt thép dạng U, I, V để làm hố thang máy. Việc xây dựng bằng đổ bê tông tường gạch hoặc khung sắt thép cũng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm cụ thể.

 - Những ưu điểm của việc xây dựng hố thang máy bằng khung thép.

+ Xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép giúp tối ưu diện tích: việc xây dựng hố thang máy bằng cột bê tông tường gạch sẽ gây tốn kém diện tích xây dựng khá nhiều. Trong khi đó những công trình xây dựng thang máy gia đình, thang máy nhà thấp tầng đều bị hạn chế diện tích. Do đó việc xây dựng hố thang máy bằng khung sắt, thép sẽ giúp thang máy tiết kiệm diện tích đáng kể trong xây dựng.
+ Xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép giúp thi công nhanh chóng: việc xây dựng bằng khung sắt thép khá nhanh chóng, thông thường 1 thang máy gia đình khi xây dựng hố thang bằng khung sắt thép chỉ mất 2, đến 3 ngày thi công là hoàn thiện, trong khi đó nếu xây dựng hố thang máy bằng cột bê tông tường gạch không những mất thời gian xây dựng, mà còn chờ khô, rồi trát mặt ngoài, rất mất thời gian.
Với những công trình xây dựng nhà cải tạo thì việc xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép sẽ khá đơn giản, không gây mất thời gian, đáp ứng được tiến độ công trình xây dựng, không gây ảnh hưởng đến cuộc sống.

Những hạn chế của việc xây dựng hố thang máy bằng khung thép

+ Thi công hố thang máy bằng khung sắt thép nhanh chóng, sạch sẽ: do không phải dùng gạch, cát, đá, xi măng, việc xây dựng bằng khung sắt thép được đánh giá khá sạch sẽ, gọn gàng, ít bụi bặm.
+ Thi công hố thang máy bằng khung sắt thép giúp giảm tự trọng: với những công trình xây dựng thang máy nhà cải tạo, thiết kế ban đầu không có thang máy, do đó việc xây dựng thêm hố thang máy sẽ gây ảnh hưởng đến kết cấu tòa nhà. Do đó việc xây dựng bằng khung sắt thép sẽ làm giảm tải trọng lên kết cấu của tòa nhà.
Bên cạnh những ưu điểm trên, việc xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép là hình thức xây dựng mang tính thẩm mỹ cao, phù hợp với công trình xây dựng hiện đại, phù hợp với những nhà cải tạo, những công trình lắp đặt thang máy kính.

- Xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép sẽ có những nhược điểm như sau.

+ Xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép gây tốn kém chi phí: riêng việc dựng khung sắt thép đã gây tốn kém chi phí rất nhiều so với đổ cột bê tông, rồi xây bằng khung sắt thép lại phải sử dụng kính cường lực hoăc alomi để bao quanh. Do đó chi phí xây dựng hố thang máy khá đắt đỏ.
Với thang máy gia đình khi xây dựng bằng khung sắt thép thường được sử dụng thang máy kính, loại thang máy này cũng gây tốn kém chi phí thêm.

Những hạn chế của việc xây dựng hố thang máy bằng khung thép

+ Rủi do nếu thợ xây dựng hố thang tay nghề kém: việc xây dựng bằng khung sắt thép nếu không được thực hiện bởi thợ có tay nghề, hố thang sau khi lắp đặt sẽ không chuẩn kích thước, việc lắp đặt sẽ gặp khó khăn, sau khi lắp xong thang hoạt động kém.
Ngoài ra khi sử dụng khung sắt thép cần phải bảo trì hố thang trong quá trình sử dụng: sử dụng sắt thép lâu ngày sẽ bám bụi bẩn, thậm chí sẽ gây hoen gỉ nếu sơn sắt thép không tốt hoặc bị ngấm nước. do đó trong quá trình sử dụng sẽ phải bảo trì, bảo dưỡng cả hố thang máy.

- Các lỗi không đáng ngại ở thang máy

Thang máy là thiết bị được cấu thành bởi rất nhiều các thiết bị nhỏ lẻ khác nhau, mỗi thiết bị có nhiệm vụ nhất định giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn. Khi xảy ra lỗi ở 1 bộ phận, 1 thiết bị nào đó có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang, gây ảnh hưởng đến sự an toàn của thang hoặc cũng có thể không gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động.
Do đó thang máy khi hoạt động sẽ có một số các lỗi, trong đó có những lỗi nghiêm trọng và những lỗi không nghiêm trọng, với các lỗi nghiêm trong cần sử lý ngay lập tức, trong trường hợp các lỗi không nghiêm trọng có thể xử lý sau.
Những lỗi không nghiêm trọng của thang máy khi gặp phải có thể không phải xử lý ngay như:

Những hạn chế của việc xây dựng hố thang máy bằng khung thép

+ Lỗi đèn chiếu sáng của thang máy.

Lỗi đèn chiếu sáng là lỗi khá phổ biến của thang máy, thông đèn chiếu sáng sẽ hoạt động tốt và bền ở chế độ tĩnh. Tuy nhiên khi lắp ở thang máy thì cabin di chuyển liên tục, trong quá trình di chuyển xảy ra rung lắc, do đó đèn chiếu sáng của thang máy thường xảy ra cháy.
Thông thường đèn chiếu sáng của cabin thang máy thường có tuổi thọ từ 1 đến 2 năm khi sử dụng, do đó các thang máy sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng này. Mặc dù vậy thì đèn chiếu sáng trong cabin thang máy khi cháy cũng không cần lo lắng, trong cabin thường có 4, 5 bóng, cháy bóng nọ vẫn còn bóng kia, và nó không hề ảnh hưởng đến hoạt động của thang máy.
Do vậy khi đèn chiếu sáng của thang máy cháy, có thể đợi đến kỳ bảo dưỡng bảo trì thang máy cũng được.

+ Thang máy có lỗi ở cửa, khi đóng lại, mở ra có tiếng kêu.

Lỗi đóng mở cửa thang máy có tiếng kêu thường không gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy. Do đó nếu gặp lỗi này thì báo lại cho thợ kỹ thuật để họ có biện pháp xử lý, trong trường hợp họ chưa xử lý luôn cũng không có gì đáng lo ngại, thang máy vẫn có thể sử dụng được.

+ Lỗi nút bấm cabin và nút bấm tầng.

Lỗi nút bấm thang máy cũng thường xảy ra, đặc biệt với những thang máy đã sử dụng lâu năm, do bụi bẩn bám quanh nút bấm, nó làm cho thang máy bị bám bụi, làm cho nút bấm không nhạy, dẫn đến không nhận được lệnh.
Với hiện tượng này không có gì nguy hiểm, thợ kỹ thuật chỉ cần tháo các nút bấm ra, vệ sinh lại sạch sẽ, sau đó lắp lại thang sẽ hoạt động bình thường.

Những hạn chế của việc xây dựng hố thang máy bằng khung thép

+ Lỗi thang máy dừng tầng không chính xác.

Lỗi thang dừng tầng không chính xác có thể là do hiện tượng cảm biến chiều lên, xuống của thang máy bị chập chờn, hoặc có thể do hiện tượng xung nhiễu từ. Với những trường hợp này cần báo kỹ thuật thang máy để được xử lý luôn.

+ Lỗi thang máy khi mất điện cứu hộ tự động không hoạt động.

Khi cứu hộ tự động không hoạt động, hiện tượng này thường xảy ra với thang máy đã cũ khi ác quy hết hạn, hoặc thiết bị cứu hộ tự động xảy ra hư hỏng.
Ngoài ra thang máy có thể xảy ra các lỗi như thang hoạt động rung lắc nhẹ, phát ra tiếng động khi hoạt động do khô dầu nhớt...cho dù là xảy ra lỗi nặng hay các lỗi nhẹ thì thang máy khi xảy ra lỗi cũng đều cần gọi cho kỹ thuật thang máy đến bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra và xử lý lỗi.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những hạn chế của việc xây dựng hố thang máy bằng khung thép

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp