Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những quy tắc sử dụng thang máy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Thang máy là thiết bị hoạt động theo lập trình có sẵn, do đó thang máy trong quá trình hoạt động sẽ làm việc theo đúng quy trình được lập trình sẵn, vậy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong quá trình dùng thang cần thực hiện theo đúng những hướng dẫn sử dụng thang máy, làm đúng nội quy sử dụng thang.

 1. Không sử dụng khi thang quá tải trọng.

Thường các thang máy công cộng sẽ rất đông người sử dụng, do đó thường xảy ra tình trạng thang vượt quá tải trọng cho phép. Để đáp ứng đúng mức tải trọng, người sử dụng cần chú ý không chen lấn vào thang đã quá đông, làm vượt tải trọng cho phép.

2. Không dùng tay, chân chặn cửa thang máy.

Mặc dù cửa thang máy có cảm biến an toàn, tuy nhiên khi sử dụng thang cần chú ý không dùng tay, chân chặn cửa thang máy, phòng trường hợp cảm biến bị hư hỏng, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Những quy tắc sử dụng thang máy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng

3. Không đặt tay hoặc tựa lưng lên cửa thang máy.

Tuyệt đối không đặt tay lên cửa thang máy, bởi đặt tay lên cửa thang máy khi cửa mở ra bất ngờ, có thể không phản ứng kịp, gây nguy hiểm.

4. Sử dụng thang máy tuyệt đối không đùa nghịch.

Nhất là đối tượng trẻ em, khi sử dụng thang máy tuyệt đối không cho trẻ chạy nhảy, nô đùa trong thang máy, gây mất thăng bằng cho thang, khiến thang hoạt động sai lệch, hư hỏng cho thang.

5. Không vận chuyển đồ có kích thước lớn, tải trọng lớn trong thang máy.

Những đồ có kích thước quá lớn, hoặc tải trọng lớn hơn tải trọng của thang máy thì tuyệt đối không sử dụng thang máy tải khách để vận chuyển.

6. Không sử dụng thang máy khi có hoả hoạn.

Thang máy là thiết bị điện, hoạt động bằng nguồn điện, do đó khi có hoả hoạn, tuyệt đối không sử dụng thang máy để thoát hiểm, đề phòng trường hợp mất điện, người sử dụng sẽ bị nhốt trong thang.

7. Không sử dụng thang máy vận chuyển đồ dễ cháy, nổ.

Các chất dễ cháy nổ như xăng, dầu, ga hoặc các chất lỏng như axit, nước…bị cấm vận chuyển bằng thang máy, tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Những quy tắc sử dụng thang máy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng

8. Những người không nên sử dụng thang máy.

Những đối tượng không nên sử dụng thang máy như: trẻ em khi không có người lớn đi kèm, những người say rượu hoặc có vấn đề thần kinh, những người khuyết tật, hoặc những người mắc các bệnh hô hấp lại sợ không gian kín.

9. Không sử dụng những thang máy có dấu hiệu bất thường.

Với những thang máy có dấu hiệu bất thường như thang rung lắc mạnh, thang phát ra tiếng động lạ, thang hoạt động không đúng lịch trình…để tránh những nguy hiểm xảy ra với người sử dụng.
Thang máy là thiết bị được sử dụng phổ biến ở nhà cao tầng, tuy nhiên để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người sử dụng cần tuân thủ các quy định và hướng dẫn sử dụng thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những quy tắc sử dụng thang máy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp