Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những điểm khác biệt giữa thang máy tải khách so với thang máy tải hàng

Thang máy tải hàng là loại thang máy được lắp đặt tại nhà tầng, mục đích là vận chuyển hàng hóa giữa các tầng 1 cách nhanh chóng, thuận lợi, tiết kiệm thời gian, công sức lao động cũng như nhân công làm việc.
Loại thang máy tải hàng hiện nay được sử dụng khá phổ biến, tuy nhiên loại thang máy tải hàng sẽ có những điểm khác so với thang máy chở khách.

 1. Điểm khác biệt đầu tiên là thang máy tải hàng không được trang bị đủ các thiết bị an toàn như loại thang máy tải khách.

+ Loại thang máy tải hàng thiếu thiết bị khống chế vượt tốc: thiết bị khống chế vượt tốc sẽ có nhiệm vụ ghim chặt cabin vào rail dẫn hướng của thang máy khi xảy ra trường hợp đứt cáp tải hoặc thang chạy quá tốc độ được cài đặt sẵn. Loại này chỉ được lắp đặt ở thang máy chở khách hoặc thang máy chở hàng kết hợp chở người.
+ Thang máy tải hàng không có thiết bị cứu hộ tự động: thiết bị cứu hộ tự động sẽ được kích hoạt giúp thang máy hoạt động trong trường hợp mất điện lưới, giúp cabin thang máy di chuyển về tầng gần nhất và mở cửa ra.

Những điểm khác biệt giữa thang máy tải khách so với thang máy tải hàng

+ Thang máy chở hàng không được trang bị thiết bị cảm biến an toàn cửa thang: thiết bị cảm biến an toàn cửa là thiết bị giúp thang máy phát hiện khi nào có vật cản ở cửa, lúc này cửa thang máy sẽ tự động mở ra khi có vật cản, tránh tình trạng người bị kẹt tại cửa thang. Do đó loại thang chuyên dụng cho chở hàng tuyệt đối không nên sử dụng để chở người.

2. Loại thang máy chuyên dụng chở hàng thường được thiết kế khá đơn giản.

So với loại thang máy chở khách, thì thang máy chở hàng có thiết kế nội và ngoại thất được thiết kế đơn giản, thậm chí khá sơ sài.
+ Cửa thang máy: thường được thiết kế sơ sài, dạng cửa xếp mở bằng tay, loại này vừa giảm được giá thành, lại làm cửa mở rộng tối đa.
+ Nội thất sơ sài: nội thất của thang máy chở hàng thường là loại sơ sài, đơn giản như vách cabin thép lưới hoặc thép phủ sơn...

3. Những loại thang máy chở hàng phổ biến.

+ Thang máy chở hàng có người đi kèm như các loại thang: thang máy chung cư, thang máy tại các kho xưởng, thang máy chở ô tô, những thang máy chở các loại hàng hóa có giá trị cao.

Những điểm khác biệt giữa thang máy tải khách so với thang máy tải hàng

+ Thang máy vận thang: loại chuyên chở vật liệu xây dựng tại các công trình xây dựng nhà cao tầng.
+ Thang máy chở ô tô: loại thang máy này được lắp đặt ở các showroom ô tô, gara ô tô, các bãi gửi xe.
+ Thang máy tải thực phẩm: loại thang chỉ dùng để chở thực phẩm, đồ ăn uống, tuyệt đối không sử dụng chở người.
Mỗi loại thang máy chở hàng đều được thiết kế lắp đặt dựa theo mục đích vận chuyển, loại hàng hóa cần vận chuyển. Tuy nhiên với thang máy chở hàng tuyệt đối không sử dụng thang máy chuyên dụng chở hàng để vận chuyển người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những điểm khác biệt giữa thang máy tải khách so với thang máy tải hàng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp