Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những vấn đề của việc lắp thang máy nhà cải tạo

Lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo là công việc khá phức tạp, bởi những công trình này đã xây dựng nhà xong, không có ô chờ sẵn thang máy, do đó muốn lắp đặt thang máy sẽ phải cải tạo lại nhà mới có kích thước để lắp đặt.
Việc cải tạo nhà để lắp thang máy sẽ gặp khó khăn do thang máy có thể bị hẹp kích thước, bị hạn chế chiều cao hoặc không đào hố pít sâu được...do đó việc lắp đặt thang máy sẽ gặp khó khăn. Nhưng việc lắp đặt thang máy lại đem lại những lợi ích trong quá trình sử dụng, do đó hiện nay có rất nhiều các công trình nhà cải tạo muốn lắp đặt thang máy.

 1. Lý do nên lắp đặt thang máy nhà cải tạo.

Lắp thang máy cho nhà cải tạo giúp thuận lợi trong quá trình sử dụng, việc lắp đặt thang máy sẽ giúp việc di chuyển đơn giản hơn với những nhà 3 tầng trở lên, tận dụng được các tầng trên, vận chuyển đồ đạc trong nhà đơn giản hơn...

2. Giải pháp cho lắp thang máy nhà cải tạo.

Thang máy nhà cải tạo chủ yếu là thang máy gia đình, những thang máy nhà từ 5 tầng trở về, nó đã được xây dựng, hiện đang được sử dụng, do đó muốn lắp đặt được thang máy phải cải tạo lại nhà mới lắp đặt được thang máy.
Lắp thang máy cho nhà cải tạo hợp lý nhất là sử dụng ô giếng trời để lắp thang, vị trí này muốn lắp đặt thang máy nhiều nhà sẽ phải cải tạo, cắt thêm cầu thang bộ để có đủ kích thước lắp đặt.
Để lắp đặt thang máy nhà cải tạo, những công trình xây dựng bị hạn chế diện tích, xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép, ốp xung quanh bằng kính hoặc alumi.

Những vấn đề của việc lắp thang máy nhà cải tạo

3. Vị trí lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo phù hợp.

Lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo thì vị trí phù hợp nhất là khu vực giếng trời của tòa nhà hoặc trong lòng thang bộ.
Với một số nhà kích thước giếng trời hoặc trong lòng thang bộ không đủ kích thước thì có thể tận dụng cắt phá bớt nhà vệ sinh hoặc diện tích phòng ngủ.
Hoặc với một số nhà không đủ diện tích lắp đặt trong nhà thì có thể lựa chọn lắp đặt thang máy ngoài trời.

4. Chi phí để lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo.

Để lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo thì chú ý 1 số loại chi phí cơ bản như sau: chi phí cải tạo lại nhà để lấy kích thước đủ lắp đặt thang máy, chi phí cắt, xây dựng lại, chi phí xây dựng hố thang, chi phí vật liệu xây dựng bao che xung quanh hố thang máy, chi phí ốp mặt tiền xung quanh hố thang máy, chi phí mua thang máy.

5. Thời gian lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo.

Thang máy nhà cải tạo do không phải chờ xây dựng công trình, nên thời gian lắp đặt thang máy sẽ ngắn. thông thường thang máy nhà cải tạo có thể lắp đặt hoàn thiện trong khoảng từ 25 ngày đến 40 ngày tùy từng loại thang và nhà cung cấp.
Thang máy nhà cải tạo sẽ phức tạp hơn so với thang máy nhà xây dựng mới, do đó khi lựa chọn thang máy cho nhà cải tạo cần lựa chọn nhà cung cấp uy tính, có kinh nghiệm cho việc lắp thang máy nhà cải tạo.

Những vấn đề của việc lắp thang máy nhà cải tạo

6. Giải cứu thanh niên bị kẹt thang máy tại Hồ Chí Minh

Nạn nhân của sự cố kẹt thang máy tại thành phố Hồ Chí Minh là anh Kiên, khi sử dụng thang máy thì nạn nhân bị kẹt lại phía trong, thang máy ngừng hoạt động, do đó nạn nhân đã phải nhờ sự giúp đỡ của những người bên ngoài.
Ngay sau đó những người phía ngoài đã tìm cách vận hành lại thang máy để giải cứu nạn nhân, tuy nhiên những cố gắng của họ đều không thể khiến thang máy hoạt động. Để giải cứu nạn nhân trong thang máy thì đội cứu hộ được điều động.
Năm người lính cứu hộ cùng phương tiện đã đến hiện trường để giải cứu nạn nhân, họ phải sử dụng máy banh cắt thủy lực để phá cửa thang máy giải cứu nạn nhân. Sau 30 phút tiến hành giải cứu thì nạn nhân được giải cứu ra ngoài, rất may nạn nhân không hề bị ảnh hưởng sức khỏe, mọi thứ đều bình thường.
Mặc dù nạn nhân được giải cứu thành công, cũng không có xước sát, va chạm nào, tuy nhiên để giải cứu nạn nhân, đội cứu hộ đã phải phá cửa thang máy, do đó cửa thang máy bị hư hỏng, cần sửa chữa, thay thế cái mới.
Sự cố kẹt thang máy là sự cố khó tránh khỏi với những người thường xuyên sử dụng thang máy. Việc kẹt thang máy xảy ra có thể do thang máy bị hư hỏng 1 bộ phận nào đấy làm thang máy không hoạt động được, do đó dẫn đến bị mắc kẹt trong thang.
Việc kẹt thang máy sẽ không có gì đáng nói nếu người bị kẹt biết cách xử lý phù hợp, nó sẽ không gây nguy hiểm đến sự an toàn của bản thân.
Dưới đây là 1 số những kỹ năng để đảm bảo an toàn cho người bị kẹt thang máy.
+ Nạn nhân bị kẹt thang máy trước hết phải bình tĩnh, thực tế kẹt thang máy không gây ảnh hưởng đến sự an toàn, mà chính cách thoát hiểm không đúng mới gây ảnh hưởng đến sự an toàn.

Những vấn đề của việc lắp thang máy nhà cải tạo

+ Sau khi xác định bị kẹt lại trong thang máy hãy thử nhấn nút mở cửa thang hoặc bấm lệnh cho thang di chuyển đến tầng khác xem có được không.
+ Khi mọi cố gắng để thang hoạt động trở lại không được thì cần gọi cứu hộ bằng cách nhân chuông cứu hộ trên thang hoặc gọi điện thoại nhờ giúp đỡ.
+ Chờ đội cứu hộ đến giải cứu, làm theo hướng dẫn của đội cứu hộ bên ngoài, và chờ đợi được giải cứu.
+ Tuyệt đối khi bị kẹt thang không cố ý tìm cách thoát khỏi thang máy bằng mọi cách, chẳng hạn như trèo lên nóc cabin, cạy cửa và thoát ra ngoài khi thang đang không bằng tầng..
Những người sử dụng thang máy, đặc biệt những người sử dụng thường xuyên, liên tục, việc bị kẹt thang máy là việc có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Người sử dụng hãy nhớ, kẹt thang máy không gây nguy hiểm tới sự an toàn của người bị kẹt trong thang, bởi cabin vốn là nơi an toàn. Nhưng kẹt thang máy sẽ gây nguy hiểm nếu người sử dụng thoát ra khỏi thang máy không đúng cách.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những vấn đề của việc lắp thang máy nhà cải tạo

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp