Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một số các thương hiệu thang máy gia đình trên thị trường

Thang máy gia đình hiện nay được cung cấp bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau như: thang máy mitsubishi, thang máy fuji, thang máy sanyo, thang máy montanari, thang máy Thuyssenkrup, thang máy huynhdai...
Mỗi loại thang máy đều có những ưu điểm vượt trội, người sử dụng nên chú ý lựa chọn loại có ưu điểm phù hợp với công trình xây dựng.

 1. Thang máy Fuji.

Đây cũng là loại thang máy gia đình thương hiệu của Nhật Bản, hiện loại thang này được sản xuất ở: Nhật, Thái Lan, Malaisia và lắp ráp liên doanh sản xuất trong nước.
Thang máy fuji cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng gia đình hiện nay được lựa chọn khá nhiều bởi có những ưu điểm nổi trội như: không phải xây dựng phòng máy, động cơ thang máy nhỏ gọn, tiết kiệm điện năng, trong quá trình sử dụng không phải bảo trì, bảo dưỡng động cơ cũng như châm dầu, nhớt cho động cơ, thang hoạt động êm ái, an toàn. Do đó thang máy Fuji dùng cho gia đình hiện nay được lựa chọn nhiều nhất.

2. Thang máy gia đình mitsubishi.

Mitsubishi là 1 trong những thương hiệu thang máy đình đám nhất hiện nay, là thương hiệu thang máy của Nhật, hiện nay thang máy mitsubishi được đánh giá 1 thương hiệu thang máy tốt nhất, có thang máy hoạt động êm ái, an toàn và độ bền cao.
Thang máy mitsubshi không chỉ sản xuất thang máy gia đình, mà đây là hãng thang máy chuyên cung cấp thang máy cho nhà cao tầng. giá thành của loại thang máy sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, tuy nhiên giá thang máy chủ yếu phụ thuộc vào nguồn gốc xuất xứ, kích thước thang máy, cấu tạo thang máy.

Một số các thương hiệu thang máy gia đình trên thị trường

3. Thang máy Montanari.

Đây là thương hiệu thang máy của Ý, nếu nói về dòng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, thì Montanari là thương hiệu không thể bỏ qua, loại thang này sử dụng công nghệ thủy lực không hố pít, ngoài ra được thiết kế khá sắc sảo, tinh tế, sang trọng và đẹp mắt.
Mặc dù dòng thang máy cho gia đình này có nhiều ưu điểm về chất lượng và thẩm mỹ, tuy nhiên giá thành của nó lại khá đắt đỏ, do đó dòng thang máy này ít được sử dụng hơn so với các dòng thang máy khác.

4. Thang máy Huynhdai.

Đây là thương hiệu thang máy của Hàn Quốc, hiện thang máy của Huynhdai có các xuất xứ tại Hàn Quốc, tại Trung Quốc và Brazil.
Mặc dù dòng thang máy Huynhdai sử dụng cho gia đình khá phù hợp, cũng có những ưu điểm nổi trội, tuy nhiên so với các loại thang máy khác thì thang máy Huynhdai chưa được lựa chọn nhiều cho dòng thang máy gia đình.

5. Thang máy Thyssenkrupp.

Đây là thương hiệu thang máy của Đức, loại thang máy này sử dụng các công nghệ hiện đại, thang máy được làm từ nhiều chất liệu, màu sắc, họa tiết nên khá phù hợp với gia đình, với những ngôi nhà hiện đại.
Hiện thương hiệu này được sản xuất tại Trung Quốc, Hàn Quốc để giảm bớt các chi phí cho thang. tuy nhiên loại thang này hiện vẫn được sử dụng cho gia đình khá ít do giá thành cũng như tính ưu việt không phù hợp nhiều cho Việt Nam.
Mặc dù có nhiều thương hiệu thang máy khác nhau với các ưu và nhược điểm khác nhau, tuy nhiên thang máy gia đình thì thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất hiện nay vẫn là thương hiệu Mitsubishi và Fuji của Nhật.

Một số các thương hiệu thang máy gia đình trên thị trường

6. Những cách xử lý thang máy gia đình khi gặp lỗi

Thang máy là máy móc thiết bị điện, điện tử, nó lại được cấu tạo từ nhiều các bộ phận, các chi tiết khác nhau, do đó trong quá trình sử dụng thang máy, người sử dụng phải đảm bảo sử dụng thang máy đúng quy định, đúng hướng dẫn sử dụng, có như vậy mới đảm bảo được an toàn và sự ổn định cho thang máy.
Mặc dù vậy nhưng trong quá trình vận hành, thang máy khó tránh khỏi những lỗi có thể xảy ra, do đó người sử dụng nói chung và các chủ sở hữu thang máy cũng nên chú ý tới những lỗi có thể xảy ra của thang máy, có như vậy mới có biện pháp xử lý phù hợp khi thang máy gặp lỗi.
Dưới đây sẽ là 1 số lỗi thường gặp ở thang máy gia đình khi sử dụng.

- Lỗi vận hành thang máy khi bị quá tải.

Mỗi thang máy sau khi lắp đặt sẽ có mức tải trọng nhất định, người sử dụng nếu không chú ý tới tải trọng có thể khiến thang máy vượt quá mức tải trọng cho phép, khi xảy ra hiện tượng sử dụng thang máy vượt quá tải trọng cho phép, lúc này thang máy sẽ có chuông báo động, cửa thang không thể đóng lại và thang không hoạt động.
Với hiện tượng thang máy quá tải thì khá dễ xử lý, những người phía trong chỉ cần di chuyển bớt ra ngoài, đảm bảo thang máy đủ tải trọng, lúc này còi báo sẽ tắt, thang máy sẽ hoạt động bình thường.

- Lỗi thang máy dừng tầng không chính xác.

Hiện tượng thang dừng tầng không chính xác là hiện tượng khá dễ xảy ra, thang dừng tầng không chính xác có thể diễn ra khi thang máy gặp phải các hiện tượng như xung nhiễu, gây ảnh hưởng đến cảm biến dừng tầng, từ đó gây ra các lỗi dừng tầng không chính xác.
Để xử lý lỗi dừng tầng không chính xác, người sử dụng hãy di chuyển đến tầng gần nhất, ra khỏi thang máy, sau đó báo sự việc lại với đơn vị bảo trì thang máy để có biện pháp xử lý tình trạng.

- Lỗi thang máy tự nhiên mất tín hiệu.

Lỗi mất tín hiệu ở thang máy là hiện tượng thang máy dừng hoạt động, các hiển thị tối om. Lỗi này xảy ra thường là vì dây tín hiệu bị đứt, nó có thể do chuột cắn đứt, cũng có thể do nguyên nhân khác.
Với trường hợp lỗi các dây tín hiệu, người sử dụng không tự sửa chữa mà cần báo lại thợ kỹ thuật thang máy để có biện pháp sửa chữa.

Một số các thương hiệu thang máy gia đình trên thị trường

- Lỗi thang máy nhốt người.

Lỗi thang nhốt người là hiện tượng thang đang hoạt động bỗng dừng hoạt động và nhốt người sử dụng phía trong. Lỗi này có thể xảy ra do nhiều các nguyên nhân khác nhau, vậy để đảm bảo an toàn cho những người bị nhốt trong thang máy cần gọi thợ kỹ thuật thang máy đến để giải cứu người và xử lý tình huống.

- Sự cố mất điện lưới.

Sự cố mất điện lưới là sự cố thang máy đột ngột mất điện, thang dừng hoạt động, người bên trong bị nhốt lại trong thang. với trường hợp này, người sử dụng không cần lo lắng, bởi thông thường thang máy có tính năng cứu hộ tự động, do đó khi xảy ra tình trạng mất điện lưới, lúc này thang máy sẽ tự động cứu hộ những người phía trong ra ngoài bằng cách: điện dự phòng của thiết bị cứu hộ tự động sẽ được kích hoạt, giúp thang máy di chuyển về tầng gần nhất và mở cửa ra.
Thang máy khi hoạt động thường có nhiều sự cố có thể xảy ra, tuy nhiên trên đây là những sự cố điển hình. Những sự cố này sẽ không gây nguy hiểm tới người sử dụng nếu nó được xử lý đúng cách.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một số các thương hiệu thang máy gia đình trên thị trường

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp