Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những thông số của thang máy mitsubishi dành cho gia đình

Thang máy mitsubishi là loại thang máy được sản xuất bởi hãng mitsubishi, một trong những thương hiệu thang máy đầu tiên trên Thế Giới, và cho đến hiện tại đây vẫn là hãng thang máy được ưa chuộng, tin tưởng và sử dụng nhiều nhất trên thị trường.

 1. Tải trọng thang máy mitsubishi dành cho gia đình.

Thang máy mitsubishi không chỉ sử dụng phổ biến cho gia đình, loại thang máy này còn được sử dụng chủ yếu tại các công trình xây dựng nhà cao tầng. Do đó thang máy mitsubishi là dòng thang máy được sử dụng phổ biến cho thang máy gia đình.
Hiện nay thang máy mitsubishi dùng cho gia đình có các mức tải trọng phổ biến từ 300kg đến 550kg. Trong đó loại được sử dụng phổ biến nhất là loại 350kg chuyên dùng cho 3 đến 5 người sử dụng.

2. Kích thước cho loại thang máy mitsubishi dùng cho gia đình.

Thang máy gia đình mitsubishi sử dụng phổ biến nhất là loại có tải trọng 350kg, loại thang máy gia đình tải trọng 350kg có kích thước cơ bản như sau.
+ Kích thước hố thang của loại thang này sẽ yêu cầu là 1500mm x 1500mm hoặc mức kích thước có thể tùy thuộc theo từng công trình, và đạt đủ kích thước tối thiểu theo nhà sản xuất đưa ra.
+ Kích thước cabin của loại thang máy mitsubishi loại 350kg: với kích thước hố thang như trên cabin sẽ được 1100mm x 900mm.
+ Kích thước cửa cabin của loại thang 350kg sẽ đặt 650mm x 2100mm.
+ Sức chứa của loại thang mitsubishi 350kg sẽ trung bình đạt khoảng 5 người mỗi lần di chuyển.

Những thông số của thang máy mitsubishi dành cho gia đình

3. Giá thang máy mitsubishi dành cho gia đình.

Thang máy mitsubishi sử dụng cho gia đình hiện nay có 2 dòng chính, 1 là thang máy mitsubishi nhập khẩu nguyên chiếc và thang máy mitsubishi liên doanh sản xuất trong nước.
Giá của thang máy mitsubishi tải trọng 350kg loại liên doanh có giá dao động khoảng từ 280 triệu đến khoảng 350 triệu tùy thuộc vào cấu hình và chất liệu làm cabin thang máy.
Còn với loại thang mitsubishi sử dụng cho gia đình loại nhập khẩu nguyên chiếc sẽ có giá thành khoảng từ 600 triệu đến 800 triệu tùy thuộc vào cấu hình của từng thang.

4. Thang máy gia đình mitsubishi nên sử dụng loại liên doanh hay nhập khẩu.

Thang máy mitsubishi sử dụng cho gia đình nên sử dụng loại thang máy liên doanh sản xuất trong nước. Lý do nên sử dụng loại thang liên doanh bởi:
+ Thang liên doanh sản xuất trong nước có giá thành khá rẻ.
+ Thang liên doanh sản xuất trong nước có kích thước linh hoạt theo từng công trình.
+ Thang liên doanh sản xuất trong nước có thời gian đặt hàng nhanh chóng.
+ Thang liên doanh sản xuất trong nước có chi phí bảo trì, thay thế trang thiết bị rẻ.
+ Thang liên doanh trong nước được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn.
Do đó khi sử dụng thang máy mitsubishi cho thang máy gia đình vừa giúp tiết kiệm chi phí, lại thuận lợi trong quá trình sử dụng.

Những thông số của thang máy mitsubishi dành cho gia đình

5. Một số lỗi thường xảy ra ở cáp tải của thang máy

Cáp tải của thang máy là thiết bị được dùng để gắn kết động cơ thang máy với cabin, đối trọng của thang. Cáp tải thang máy là thiết bị quan trọng, nếu cáp tải xảy ra vấn đề thì sẽ ảnh hưởng đến cabin thang máy, do đó vấn đề an toàn của cáp tải thang máy là vấn đề cần được quan tâm.

- Cấu tạo của cáp tải thang máy như sau.

Cáp tải thang máy được cấu tạo từ khoảng 6 đến 10 sợi tao cáp, những sợi tao cáp lại được cấu tạo từ 19 đến khoảng 25 các sợi thép quấn lại với nhau.
Cáp thang máy có tuổi thọ khá bền, bởi các sợi cáp được cấu tạo từ các sợi thép, nó lại được đan thành các tao cáp, các tao cáp lại quấn vào nhau tạo thành sợi cáp. Do đó cáp thang máy được đánh giá là khá bền. tuy nhiên nó vấn được quy định tuổi thọ nhất định, trong quá trình sử dụng vẫn cần thay thế khi phát sinh các sự cố, hoặc không phát sinh sự cố thì khi hết tuổi thọ vẫn cần thay thế.

- Tuổi thọ trung bình của cáp tải thang máy là bao lâu.

Tuổi thọ của cáp tải thang máy được quy định từ 5 đến 7 năm tùy theo cấu tạo của cáp cũng như mục đích sử dụng của thang máy.
Thông thường khi cáp tải thang máy hết tuổi thọ, thì cần thay thế cáp tải thang máy, ngay cả khi cáp tải không xảy ra hư hỏng, thì việc thay thế cáp tải vẫn nên thực hiện.
Hoặc ngay cả khi thang máy chưa hết tuổi thọ, nhưng nếu xảy ra vấn đề gì thì cần nhanh chóng thay thế cáp để đảm bảo hoạt động ổn định và an toàn cho thang máy.

Những thông số của thang máy mitsubishi dành cho gia đình

- Những lỗi có thể xảy ra với cáp tải thang máy.

Một số lỗi thường xảy ra với cáp tải thang máy như sau.
+ Cáp thang máy bị giãn: đây là trường hợp phổ biến ở thang máy, đặc biệt ở thang máy có tần suất sử dụng nhiều. Nếu 1 thang máy tại các khu chung cư, những nơi công cộng thì độ giãn của cáp sẽ nhanh hơn so với các loại thang máy gia đình, thang máy ít người sử dụng.
+ Cáp thang máy bị mòn: đây cũng là trường hợp có thể xảy ra với thang máy, cụ thể độ mòn của cáp thang máy có thể xảy ra là do khi thang máy hoạt động lên xuống, cáp thang máy sẽ bị trượt theo rãnh puly, trong thời gian hoạt động, cáp thang máy bị tiếp xúc với bề mặt của rãnh puly nhiều khiến cáp bị mòn. Thông thường khi cáp thang máy mòn đi 10% so với sợi cáp ban đầu thì bắt buộc phải thay thế cáp ngay.
+ Cáp thang máy bị khô, bị gỉ, sét: cáp thang máy loại truyền thống được tẩm dầu trong lõi cáp, khi hoạt động dầu trong lõi cáp sẽ tiết ra để bảo vệ cáp. Tuy nhiên qua thời gian hoạt động, về lâu dài thì lượng dầu trong cáp dần cạn kệt, còn ít hoặc không còn dầu tiết ra để bảo vệ cáp, dẫn đến cáp bị khô dần và tạo ra gỉ sét.
Cáp thang máy ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của cabin thang máy, do đó trong mọi trường hợp, khi phát hiện cáp thang máy có vấn đề cần thay thế ngay lập tức.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những thông số của thang máy mitsubishi dành cho gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp