Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Đặc điểm của loại thang máy 2 cửa

Thang máy phổ biến là loại thang máy 1 cửa, đây là loại thang máy truyền thống có từ xưa, nó được sử dụng cho tất cả các loại thang máy, cả thang máy gia đình, cả thang máy nhà cao tầng. Nhưng để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng hiện nay, thang máy cải tiến thêm thành loại thang máy 2 cửa để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng.

 1. Những đặc điểm của thang máy 2 cửa hiện nay.

Thang máy 2 cửa là loại được thiết kế 2 cửa tầng, hoặc 2 cửa cabin được mở vuông góc với nhau hoặc đối diện nhau theo nhu cầu thực tế của công trình.
Để lắp đặt loại thang máy 2 cửa thì chủ đầu tư cần lựa chọn thang máy của nhà cung cấp uy tín, chất lượng, đảm bảo đã cung cấp và có kinh nghiệm lắp đặt loại thang này.

2. Thang máy 2 cửa hoạt động theo nguyên lý như sau.

+ Thang máy hai cửa cho phép cài đặt vị trí mở cửa tầng, việc cho thang máy chỉ mở cửa trước hoặc mở cửa sau khi di chuyển sẽ được cài đặt sẵn. việc cài đặt giúp thang máy hoạt động chính xác và đảm bảo an toàn thang di chuyển đúng tầng và tránh được tai nạn do cửa có thể mở được sai hướng.

Đặc điểm của loại thang máy 2 cửa

+ Thang máy mở cửa là loại thang máy khi bấm nút gọi tầng, lúc này bộ phận tiếp nhận thông tin sẽ xác định vị trí, lúc này công tắc hành trình đặt ở 2 đầu, đảm bảo xác nhận chính xác giúp cửa mở đúng hướng như yêu cầu của người sử dụng.
+ Thang máy 2 cửa sẽ được cài đặt để đảm bảo chính xác thang máy mở đúng cửa theo yêu cầu lệnh gọi thang của khách, không mở sai cửa để đảm bảo an toàn.

3. Cấu tạo của loại thang máy 2 cửa.

+ Thang máy 2 cửa là loại được sử dụng 2 cửa cabin, 2 cửa cabin này thông thường nằm đối diện nhau, cũng có thể 2 cửa cabin vuông góc với nhau. Hai hệ thống cửa này sẽ hoạt động độc lập chứ không phụ thuộc hoặc liên quan gì đến nhau.
+ Để lắp đặt loại thang máy 2 cửa thì bắt buộc phải chấp nhận mỗi tầng sẽ phải lắp 2 bộ cửa tầng, 2 bộ cửa cabin.
+ Thang máy 2 cửa có 1 số công trình vẫn dùng chung 1 bộ điều khiển trong cabin, tuy nhiên cũng có những công trình sử dụng đến 2 bộ điều khiển riêng biệt. Việc sử dụng 1 bộ điều khiển hay 2 bộ điều khiển phụ thuộc vào tính chất của từng công trình.
+ Khi lắp đặt thang máy 2 cửa, phần đối trọng của thang máy sẽ phải đặt bên hông, đối trọng sẽ phải chịu kích thước cabin bé hơn so với loại thang máy 1 cửa cùng kích thước. vì vậy khi lắp thang máy 2 cửa thì hố thang máy 2 cửa cần có diện tích lớn hơn so với loại thang máy sử dụng 1cửa.

Đặc điểm của loại thang máy 2 cửa

4. Giá thành của thang máy 2 cửa.

Thang máy 2 cửa phức tạp hơn, do đó thang máy 2 cửa sẽ đắt hơn loại thang máy 1 cửa thông thường. Thang máy 2 cửa là loại phải sử dụng 2 bộ cửa cabin, 2 bộ cửa tầng. mà việc phát sinh thêm cửa tầng hoặc cửa cabin sẽ phát sinh thêm chi phí cửa, bộ điều khiển cửa, do đó phát sinh thêm chi phí.
Thang máy 2 cửa chỉ lắp đặt vào những công trình thực sự cần thiết, như các công trình xây dựng dạng nhà vừa cho thuê mặt trước, vừa ở mặt sau, còn với thang máy gia đình bình thường nên sử dụng loại thang 1 cửa, vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiện dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Đặc điểm của loại thang máy 2 cửa

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp