Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các loại rail dẫn hướng hiện nay

Rail dẫn hướng thang máy là thiết bị dẫn hướng cho cabin thang máy hoạt động đúng hướng trong quá trình di chuyển. Rail dẫn hướng được lắp đặt từ đáy hố pít lên tầng trên cùng của thang máy. Rail dẫn hướng hiện nay có 2 loại là rail cabin và rail đối trọng.

 1. Về rail dẫn hướng cabin thang máy.

Rail dẫn hướng cho cabin thang máy là 1 bộ phận quan trọng của thang máy, rail dẫn hướng được lắp đặt ở đáy hố pít thẳng theo chiều di chuyển của thang máy. Rail dẫn hướng giúp cabin thang máy không bị dịch chuyển hoặc sai lệch khi di chuyển.
Rail dẫn hướng sẽ kết hợp với hệ thống phanh của thang máy để đảm bảo độ an toàn trong trường hợp cần phanh gấp của thang máy, hoặc trong trường hợp thang máy cần bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa thì sẽ giữ cho cabin đứng yên tại vị trí, không xảy ra rơi thang hoạt tụt thang.

2. Rail dẫn hướng đối trọng thang máy.

Rail dẫn hướng đối trọng được xem là bộ phận nhằm mục đích cân bằng thang máy, trong một số trường hợp khi thang máy lên đỉnh rail, rail sẽ có chức năng đỡ thang máy.
Trên thực tế thì chức năng chính của thang máy được xem là bộ phận chính dẫn hướng cho đối trọng của thang.

Các loại rail dẫn hướng hiện nay

3. Những loại rail thang máy.

+ Rail T78: loại rail này thường được sử dụng cho những loại thang máy có tải trọng bé: thường loại rail này dùng cho các loại thang máy có tải trọng 300kg đến 630kg.
Loại rail T78 được cấu tạo từ thép 8k với độ dày lên đến 10mm, cao 56mm, rộng 78mm và dày 9mm.
+ Rail T89: loại rail này thường sử dụng cho các công trình xây dựng có trọng lượng 700kg đến trên 1000kg.
Loại rail này có chiều dài, to bản lưng 89mm, độ dày sóng giữa 17mm và độ dày cạnh ngang 10mm.
Rail là thiết bị quan trọng, nó là phần có đóng góp đến việc thang máy có hoạt động ổn định, hiệu quả hay không.

4. Những ưu điểm của rail thang máy.

+ Rail thang máy khá an toàn khi sử dụng.
+ Rail thang máy có độ ổn định cao: rail thang máy là loại có độ thẳng tuyệt đối, hành trình chạy luôn giữ được sự ổn định, rail được thiết kế các lỗ để nối các đỉnh rail lại với nhau khi hàn nối.
+ Độ bền của rail dẫn hướng: đây là bộ phận bền nhất của thang máy, nó gần như không bao giờ hư hỏng hay phải thay thế.
+ Rail thang máy có độ bền cao, dễ sử dụng, thuận tiện khi sử dụng cũng như bảo trì bảo dưỡng.
Rail dẫn hướng là bộ phận gắn trực tiếp cabin vào, do đó rail dẫn hướng có ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình hoạt động của thang máy, đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn, do đó thợ lắp đặt thang máy cần phải là thợ có tay nghề, có kinh nghiệm trong lắp đặt, đảm bảo không xảy ra sai sót khi lắp rail, gây ảnh hưởng đến việc lắp đặt các thiết bị khác và ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy.

Các loại rail dẫn hướng hiện nay

5. Các loại inox dùng làm cabin thang máy

Vật liệu chủ yếu được sử dụng để làm cabin thang máy hiện nay đều là các loại inox, loại này dễ sử dụng, giá thành hợp lý, phù hợp với thang máy. Hiện nay inox làm cabin thang máy cũng có các loại khác nhau, mỗi loại có ưu và nhược điểm khác nhau.

5.1. Loại inox sọc nhuyễn.

Inox sọc nhuyễn là loại inox được sử dụng làm thang tiêu chuẩn hiện nay, inox sọc nhuyễn có thể sử dụng được cho tất cả các loại thang máy hiện nay, từ thang máy tải khách cho đến thang máy tải hàng hóa, từ thang máy nhà cao tầng cho đến thang máy nhà thấp tầng.
+ Về ưu điểm của inox sọc nhuyễn.
Inox sọc nhuyễn là loại nằm trong danh mục thang tiêu chuẩn do đó có giá thành rẻ.
Inox sọc nhuyễn có độ bền cao.
Inox sọc nhuyễn dễ vệ sinh lau chùi khi sử dụng.
Inox sọc nhuyễn có thể phục hồi các vết trầy xước nhẹ.
Inox sọc nhuyễn có thể dễ kết hợp với các loại vật liệu khác.
+ Nhược điểm của inox dọc nhuyễn:
Inox sọc nhuyễn là loại khá đơn thuần, do đó nó tạo cảm giác nhạt nhẽo, không phù hợp với những công trình yêu cầu điểm nhấn hoặc những nơi sang trọng.

5.2. Inox gương.

Inox gương là loại được ưa chuộng nhất, loại này dùng inox 304 với bề mặt sáng bóng, nó có tác dụng như 1 cái gương, phù hợp với tất cả các công trình xây dựng.
Inox gương thường được kết hợp với các loại inox khác như inox sọc nhuyễn , inox vàng, inox hoa văn...
+ Ưu điểm của inox gương:
Loại inox có thể dùng làm gương soi như 1 cái gương trong thang máy.
Inox gương tạo cảm giác cabin rộng rãi hơn.
Inox gương tạo cảm giác cabin sáng hơn.
+ Nhược điểm.
Inox gương dễ trầy xước khi khi sử dụng tránh va đập.
Inox gương khi sử dụng cần phải kết hợp với các loại inox khác.

Các loại rail dẫn hướng hiện nay

5.3. Inox hoa văn

Inox hoa văn chính là inox sọc nhuyễn hoặc inox gương được ăn mòn thành các họa tiết trang trí. Inox hoa văn có thể ăn mòn thành các loại hoa văn khác nhau, nó giúp làm giảm cảm giác nhàm chán khi đứng ở không gian chật hẹp của cabin thang máy cho người sử dụng.
+ Về ưu điểm của inox hoa văn:
Inox hoa văn là loại có giá trị thẩm mỹ cao, có nhiều mẫu mã hoa văn tùy theo nhu cầu sử dụng, phù hợp với các dạng công trình khác nhau.
Inox hoa văn sang trọng, độc đáo, phù hợp với các công trình cao cấp như biệt thự, nhà hàng, khách sạn hoặc các tòa nhà cao ốc.
+ Về nhược điểm:
Inox hoa văn là sử dụng các loại inox thông thường sau đó đem ăn mòn thành hoa văn, do đó chi phí của loại này khá cao. Và nếu lắp cả cabin bằng inox hoa văn thì sẽ khá dối, tạo cảm giác không gian thang máy bí bách, trật hẹp.
Đây là 3 loại inox được sử dụng phổ biến nhất cho thang máy hiện nay, mỗi loại có ưu, nhược điểm riêng và phù hợp với từng công trình xây dựng riêng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các loại rail dẫn hướng hiện nay

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp