Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hướng dẫn sử dụng dành cho thang máy

Hướng dẫn sử dụng là cách để sử dụng thang máy an toàn trong quá trình di chuyển bằng thang máy. Hướng dẫn sử dụng là bảng hướng dẫn sử dụng được nhà cung cấp thang máy đưa ra trước khi đưa thang máy vào hoạt động.

1. Hướng dẫn sử dụng thang máy công cộng.

Thang máy công cộng là thang máy được đặt tại các địa điểm như trường học, chung cư, bệnh viện, trung tâm thương mại, các thang máy tòa nhà văn phòng, các ga tàu điện... loại thang máy này có rất nhiều người sử dụng hàng ngày, do đó nó thường có bảng hướng dẫn sử dụng được dán ở cabin thang máy, mục đích để những người chưa biết sử dụng thang máy hoặc những người chưa hiểu về các thang máy lạ có thể nhìn hướng dẫn để sử dụng.
Để sử dụng thang máy công cộng đúng cách, người sử dụng chú ý quan sát hướng dẫn sử dụng trong và ngoài thang.

2. Hướng dẫn sử dụng ngoài cabin thang máy.

+ Quan sát vị trí thang đang di chuyển trên bảng led điện tử phía trên cửa thang, nó sẽ giúp người sử dụng biết được vị trí của thang máy, sẽ trở nên yên tâm hơn và chủ động khi thang di chuyển đến.
+ Nhấn nút gọi thang khi muốn sử dụng thang, nhấn nút theo chiều muốn di chuyển, chẳng hạn đi lên nhấn mũi tên lên và ngược lại.
+ Trong quá trình chờ thang máy, chú ý giữ khoảng cách nhất định với cửa thang, không chống tay, tựa người vào cửa thang máy.
+ Khi thang mở cửa, quan sát nhanh, nếu thấy thang máy đã có đủ số người sử dụng, cần chú ý không sử dụng thang, đợi lượt tiếp theo, không cố gắng sử dụng khi thang đã đủ tải trọng.
+ Chỉ nên sử dụng thang máy trong điều kiện thang máy hoạt động hoàn toàn bình thường, với thang máy ở trạng thái kỹ thuật không tốt thì không sử dụng, và tuyệt đối không sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn.

Hướng dẫn sử dụng dành cho thang máy

3. Sử dụng thang máy khi ở trong cabin.

+ Khi di chuyển vào cabin cần di chuyển nhanh, nhường đường cho người bên trong và bên ngoài có thể ra vào thang.
+ Bấm nút giữ cửa thang cho những người vào sau nếu bạn là người di chuyển vào thang trước.
+ Nhấn nút tầng muốn di chuyển đến, có thể bấm hộ những người khác nếu mình đứng gần bảng điều khiển.
+ Chú ý quan sát bảng hiện thị số tầng di chuyển của thang máy, để luôn chủ động khi thang đến tầng bạn muốn di chuyển.
+ Khi ở trong thang máy, cần chú ý không cười đùa, nói chuyện gây ảnh hưởng đến những người khác khi sử dụng thang.

4. Những lý do nên sử dụng thang máy đúng cách.

Bởi sử dụng thang máy đúng cách không chỉ là cơ sở đảm bảo an toàn cho bản thân, cho những người xung quanh, mà sử dụng thang máy đúng cách còn thể hiện là người văn minh, lịch sự.
Đặc biệt sử dụng thang máy đúng cách là cách tốt nhất để đảm bảo sự hoạt động ổn định của thang máy, và kéo dài tuổi thọ cho thang máy.

5. Những lưu ý về đầu cửa thang máy

Đầu cửa thang máy là thiết bị được gắn ở đầu trên của cửa thang máy, đầu cửa thang máy sẽ chia làm 2 loại là đầu cửa cabin và đầu cửa tầng của thang máy. Cả hai loại đều có nhiệm vụ cho sự hoàn thiện và vận hành của thang máy.

Hướng dẫn sử dụng dành cho thang máy

5.1. Các loại đầu cửa thang máy.

Đầu cửa thang máy hoạt động hoàn toàn tự động, nó có nhiệm vụ giúp cho thang máy đóng và mở cửa khi đón, trả khách. Đầu cửa thang máy được chia làm 2 loại, đầu cửa tầng và đầu cửa cabin.
+ Đầu cửa cabin:
Đầu cửa cbain thang máy là thiết bị gắn ở cửa cabin của thang, đầu cửa cabin sẽ điều khiển cửa thang máy khi cửa thang dừng tầng và đón, trả khách. Đầu cửa cabin thang máy sẽ có 1 chốt khóa an toàn, chốt khóa này sẽ là thiết bị an toàn, đảm bảo cho cửa tầng được an toàn mỗi khi cabin thang máy không có ở tầng đó.
Nghĩa là đầu cửa cabin là thiết bị đảm bảo an toàn, cửa tầng của thang máy chỉ mở ra được khi cửa cabin thang máy mở ra, và ngược lại cửa cabin thang máy khi không có ở tầng ấy thì cửa tầng sẽ không thể mở ra được. Đây được gọi là chốt an toàn của cửa thang máy.
+ Đầu cửa tầng của thang máy.
Đầu cửa tầng của thang máy sẽ được gắn tại mỗi tầng của thang máy, cánh cửa tầng được gắn chặt tại mỗi cửa tầng, các đầu cửa tầng sẽ khác với đầu cửa cabin, đầu cửa cabin sẽ có động cơ, nhưng đầu cửa tầng sẽ không có động cơ, do đó cửa tầng thang máy sẽ không thể điều khiển thang máy đóng, mở cửa.
Đầu cửa tầng gặp tại mỗi cửa tầng, nó sẽ hoạt động dựa vào đầu cửa cabin thang máy. Cụ thể là cửa tầng thang máy chỉ có thể hoạt động được khi có cửa cabin thang máy ở đó.

Hướng dẫn sử dụng dành cho thang máy

5.2. Nguyên tắc hoạt động của đầu cửa tầng.

Đầu cửa tầng thang máy sẽ có cơ chế hoạt động riêng, nó được thiết kế hiện đại, nó bao gồm đầu cửa cabin và đầu cửa tầng, nó hoạt động theo cơ chế tự động hóa, cơ chế hoạt động của nó có thể dựa trên nguyên tắc hoạt động 1 chiều hoặc xoay chiều.
Đầu cửa thang máy bao gồm bộ phận liên quan như nút bấm mở của cửa thang máy, nút điện thoại cứu hộ.

5.3. Một vài những lưu ý khi sử dụng đầu cửa thang máy.

+ Đầu cửa thang máy hoạt động hoàn toàn tự động với loại thang máy tự động, riêng với loại thang máy cửa mở tay sẽ khác.
+ Đầu cửa thang máy sẽ hoạt động dựa theo tín hiệu của người sử dụng, nó sẽ được đóng, mở dựa theo tín hiệu người gọi thang truyền đi, và phòng điều khiển sẽ điều khiển thang.
+ Khi bảo trì, bảo dưỡng thang máy, chủ sở hữu cần chú ý bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kỳ, đảm bảo đầu cửa thang, cũng như toàn bộ thang máy luôn trong thạng thái kỹ thuật tốt, hoạt động ổn định.
Để cửa thang máy hoạt động ổn định, hiện với loại thang máy gia đình nên sử dụng loại đầu cửa nhập khẩu để đảm bảo an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hướng dẫn sử dụng dành cho thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp