Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những công trình thang máy gia đình nên dùng khung thép

Xây dựng hố thang máy có thể lựa chọn theo 2 cách, 1 là xây cột bê tông, tường gạch, hoặc xây dựng bằng khung sắt, thép sử dụng kính, alumi, thạch cao để bao che quanh hố thang.
Mỗi hình thức xây dựng sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, để phù hợp với thực tế của từng công trình xây dựng. hiện nay hình thức xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép là hình thức được ưa chuộng nhất, việc xây dựng bằng khung sắt thép thường phù hợp với những công trình xây dựng cụ thể như.

 1. Những công trình nên xây hố thang bằng khung sắt thép.

+ Những công trình lắp thang máy cho nhà cải tạo.

Những nhà cải tạo là những nhà đã xây dựng nhà xong, hoặc đã sử dụng nhà và muốn lắp đặt thêm thang máy. những công trình này thường không có hố thang máy sẵn, do đó khi lắp đặt phải cải tạo lại nhà để lắp đặt thang máy. với những công trình này sử dụng khung sắt thép là phù hợp, nó sẽ giúp tiết kiệm diện tích tối đa, hạn chế phải cải tạo, đập phá nhà.

+ Các công trình xây dựng có diện tích đất nhỏ.

Những công trình xây dựng thang máy gia đình có diện tích từ 30 – 50m2, việc lựa chọn khung thép là hợp lý, giúp tiết kiệm không gian tối đa cho ngôi nhà.

+ Những công trình xây dựng hố thang bằng vách kính.

Những công trình muốn sử dụng hố thang bằng vách kính, cabin kính thì nên sử dụng hố thang bằng khung sắt thép, vừa đảm bảo dễ lắp đặt, lại bền, chắc chắn và mang tính thẩm mỹ cao.

Những công trình thang máy gia đình nên dùng khung thép

Khung thép tạo nét thanh thoái cho thang máy kính

+ Những công trình cần thi công nhanh, nên sử dụng khung sắt, thép.

Sở dĩ nên sử dụng khung sắt thép, bởi hố thang máy khi xây dựng bằng khung sắt thép thường có thời gian xây dựng khoảng 2 – 4 ngày, loại hình xây dựng này phù hợp nhất với những công trình thang máy gia đình nhà cải tạo, hoặc những nhà cần tiến độ gấp.

2. Xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép sẽ có những ưu và nhược điểm.

+ Ưu điểm hố thang máy bằng khung sắt thép.

Xây dựng bằng khung thép mang tính thẩm mỹ cao: sở dĩ nói xây dựng hố thang máy bằng khung thép mang tính thẩm mỹ cao, bởi loại khung thép vốn nhẹ, đẹp hơn so với cột bê tông, tường gạch, và nó lại được bao che bằng kính nên mang tính thẩm mỹ cao.
Xây dựng bằng khung thép tiết kiệm diện tích:
Xây dựng bằng khung thép là hình thức tiết kiệm diện tích nhất, nếu xây tường gạch mỏng nhất cũng phải 110mm, xong lại chát 20mm, trong khi đó dựng khung thép chỉ mất 50mm, tiết kiệm được diện tích, rất phù hợp với nhà cải tạo có diện tích nhỏ.
Thời gian thi công xây hố thang máy nhanh:
Việc xây dựng bằng cột bê tông tường gạch mất rất nhiều thời gian, trong khi xây dựng bằng khung sắt thép chỉ mất khoảng 2 – 4 ngày là xong hố thang.

+ Nhược điểm hố thang máy bằng khung sắt thép.

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm, nhưng nó vẫn có nhược điểm lớn khiến nhiều công trình xây dựng không dám làm đó chính là chi phí đắt đỏ. So với việc xây bằng cột bê tông, tường gạch thì xây dựng bằng khung sắt thép gây tốn kém khá nhiều chi phí.

Những công trình thang máy gia đình nên dùng khung thép

Hố thép giúp tiết kiệm diện tích khi xây giếng thang máy

3. Cấu tạo của giếng thang máy

Giếng thang máy là bộ phận được xây dựng bởi chủ đầu tư vào vị trí muốn lắp đặt thang máy. Giếng thang máy là nơi để lắp đặt các thiết bị của thang máy. Giếng thang máy được cấu tạo cụ thể như sau.

+ Giếng thang máy có rail dẫn hướng cho thang.

Hệ thống rail dẫn hướng được lắp đặt ở giếng thang, nó được lắp đặt theo thứ tự từ dưới đáy hố pít lên hết tầng trên cùng của thang máy. rail dẫn hướng lắp đặt dọc giếng thang theo dạng hình trụ. Nó có nhiệm vụ dẫn hướng cho cabin thang máy, dẫn hướng đối trọng thang máy di chuyển đúng hướng, không bị xê dịch đảm bảo độ an toàn cho thang máy trong quá trình sử dụng thang.
Rail dẫn hướng là thiết bị quan trọng không thể thiếu của thang máy, phần rail dẫn hướng này bắt buộc phải lắp đúng vị trí, đúng kỹ thuật khi lắp đặt, điều đó sẽ đảm bảo cho thang máy hoạt động an toàn hơn trong quá trình di chuyển, và đảm bảo độ êm ái cho thang máy.

+ Bộ phận cabin thang máy lắp đặt trong giếng thang.

Cabin thang máy là bộ phận chuyên chở người, những người muốn di chuyển thang máy hoặc hàng hóa muốn di chuyển, cabin thang máy sẽ chở người di chuyển qua các tầng. cabin thang máy bắt buộc phải nằm trong giếng thang.
Cabin thang máy sẽ được cấu tạo từ các bộ phận như hệ thống cửa thang máy, sàn cabin thang máy, các vách ghép lại làm cabin, trần thang, buttong, tay vịn, hệ thống đèn chiếu sáng...
Đây là bộ phận không thể thiếu của thang máy, việc lắp ghép cabin cũng yêu cầu phải đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

+ Đối trọng thang máy lắp trong giếng thang.

Đối trọng thang máy giúp cân bằng khối lượng của cabin thang máy và bằng 50% mức tải tối đa. Hệ thống đối trọng thang máy còn giúp tạo lực ma sát giữa pully và hệ thống cáp tải, từ đó giúp động cơ thang máy làm việc hiệu quả hơn.
Đối trọng thang máy là các cục bo bê tông, bo gang có tải trọng từ 50kg trở lên, nó được chất vào khung đối trọng của thang máy.

Những công trình thang máy gia đình nên dùng khung thép

Hố thép với nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn

+ Cáp tải thang máy lắp trong giếng thang.

Cáp tải thang máy là bộ phận được lắp đặt trong giếng thang, nó là thiết bị chịu tải của thang máy, nó giúp liên kết giữa động cơ thang máy qua puly với cabin và đối trọng.
Cáp tải của mỗi thang máy sẽ được cấu tạo khác nhau, tùy thuộc vào từng loại thang máy mà có cáp tải khác nhau.
Giếng thang máy hiện nay có thể xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch, hoặc có thể cấu tạo bằng khung sắt thép dùng alumi hoặc kính bao che xung quanh.
Việc xây dựng giếng thang máy sẽ thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư, nhà cung cấp thang máy sẽ cung cấp bản vẽ chi tiết và hướng dẫn, giám sát thi công, xây dựng hố thang máy cho đúng kỹ thuật.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những công trình thang máy gia đình nên dùng khung thép

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp