Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những lỗi nghiêm trọng khi lắp thang máy gia đình

Thang máy gia đình cũng giống các loại thang máy khác, thang máy gia đình cũng được lắp ghép từ nhiều các bộ phận khác nhau, khi các bộ phận xảy ra trục trặc, hư hỏng thiết bị, lúc này thang máy sẽ không hoạt động được, hoặc hoạt động không ổn định, hoặc trong quá trình hoạt động sẽ gây ra nguy hiểm.

Các lỗi thang máy thường gặp phải có khá nhiều lỗi khác nhau, nhưng trong số các lỗi sẽ có những lỗi nguy hiểm, những lỗi nguy hiểm của thang máy cần chú ý đến các lỗi như.

1. Lỗi thang máy bị nhiễm điện.

Trong các lỗi của thang máy, lỗi thang máy bị rò rỉ, nhiễm điện là lỗi nguy hiểm đối với người sử dụng. Hiện tượng rò rỉ điện có thể là do các mạch đấu nối bị chập, có thể do chuột bọ cắn dây...hiện tượng này sẽ khiến điện bị nhiếm ra bảng điều khiển thang máy, thậm chí là các vách cabin thang máy, nếu người sử dụng đụng vào bảng điều khiển, vách thang máy, tay vịn sẽ bị điện giật.
Với những trường hợp nhiễm điện, rò rỉ điện của thang máy người sử dụng cần chú ý ngắt toàn bộ nguồn điện của thang máy, không sử dụng thang máy bởi có thể dẫn đến những nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Những lỗi nghiêm trọng khi lắp thang máy gia đình

Lắp thang máy cần lưu ý những lỗi nghiêm trọng

Hiện tượng nhiễm điện của thang máy cũng có thể xảy ra do hiện tượng mưa bảo, sấm chớp tác động đến.
Với hiện tượng phát hiện rò rỉ điện, ngưng sử dụng thang máy ngay lập tức, và chỉ được sử dụng trở lại khi sự cố được xử lý xong, thang máy trở lại trạng thái kỹ thuật tốt, an toàn.

2. Lỗi hố pít thang máy bị ngấm nước.

Hố pít thang máy là phần được tính từ mặt sàn tầng dưới cùng của thang máy âm xuống lòng đất, do đó trong quá trình xây dựng hố pít cần chú ý làm chống thấm thật tốt, tránh tình trạng hố pít bị ngấm nước trong quá trình sử dụng.
Tránh tình trạng ngập nước cho hố pít cần chú ý làm hố pít theo đúng tiêu chuẩn, cả về kích thước, độ sâu, xây dựng đúng kỹ thuật, chống thấm đúng tiêu chuẩn để tránh các sự cố với hố pít trong quá trình sử dụng.
Sở dĩ sự cố ngấm nước hố pít là sự cố nguy hiểm, bởi hố pít là nơi chứa máy móc, thiết bị điện của thang máy, nếu hố pít có nước có thể xảy ra nhiễm điện, hoặc các hiện tượng hư hỏng máy móc thiết bị của thang máy. trong khi đó thiết bị thang máy tòa là đồ điện, đồ điện tử, nếu gặp nước không chập cháy thì cũng hư hỏng.

3. Hiện tượng kẹp người tại cửa ra vào của thang máy.

Bản chất của thang máy gia đình là thiết bị chở người, do đó nó được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn. Tuy nhiên nó vẫn là máy móc thiết bị điện, điện tử, do đó trong quá trình sử dụng vẫn xảy ra hư hỏng. những hư hỏng của thang máy có thể là điều bình thường, nhưng có những hư hỏng sẽ ảnh hưởng tới an toàn của người sử dụng.

Những lỗi nghiêm trọng khi lắp thang máy gia đình

Thang máy được lắp đảm bảo an toàn khi hoạt động

Kẹp cửa thang máy là hiện tượng hư hỏng nguy hiểm của thang máy, nó có thể khiến người sử dụng bị kẹp tại cửa, gây ra những nguy hiểm cho người sử dụng. thang máy khi lắp đặt sẽ có thiết bị cảm biến cửa, thiết bị này giúp thang máy nhận diện được khi nào có vật cản tại cửa, nếu có vật cản tại cửa, thang máy sẽ không đóng lại được khi gặp vật cản, nhưng nếu thiết bị này hư hỏng, người sử dụng chủ quan di chuyển qua cửa sẽ bị cửa kẹp lại, gây nguy hiểm đến sự an toàn.
Trên thực tế thang máy có thể có nhiều lỗi trong quá trình hoạt động, tuy nhiên trong số những lỗi này sẽ có những lỗi nguy hiểm, những lỗi không nguy hiểm. Nhưng về cơ bản để đảm bảo an toàn, cần xử lý hết các lỗi của , để thang máy luôn trong trạng thái kỹ thuật tốt nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những lỗi nghiêm trọng khi lắp thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp