Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Lựa chọn rail dẫn hướng cho thang máy gia đình

Rail dẫn hướng thang máy là thiết bị quan trọng đối với quá trình hoạt động của thang máy, rail dẫn hướng thang máy sẽ dẫn hướng cho cabin và đối trọng thang máy di chuyển lên xuống đúng chiều, và đặc biệt rail dẫn hướng thang máy đảm bảo cho cabin và đối trọng thang máy tuyệt đối không bao giờ đi lệch hướng.

 1. Các loại rail dẫn hướng thang máy gia đình.

Rail dẫn hướng thang máy hiện nay có rail dẫn hướng cabin và rail dẫn hướng đối trọng. rail dẫn hướng cho thang máy sẽ phụ thuộc vào từng loại thang khác nhau.
+ Rail dẫn hướng của loại thang máy gia đình từ 300kg đến 650kg sẽ sử dụng loại rail T75, T78.
+ Rail dẫn hướng thang máy của loại thang từ 750kg trở lên sẽ sử dụng loại rail T89.
Đây là các loại rail cho thang máy gia đình, còn với những loại thang máy có tải trọng lớn, rành cho các công trình xây dựng thang máy công cộng thì sẽ sử dụng loại rail chuyên dụng.

Lựa chọn rail dẫn hướng cho thang máy gia đình

2. Những yêu cầu đối với rail dẫn hướng.

Rail dẫn hướng là loại để cabin và đối trọng bắt vào, do đó loại rail dẫn hướng phải là loại cứng, vững chắc, trong quá trình sử dụng, rail không được phép biến dạng ở mọi vị trí. Đặc biệt độ cong do lực ngang gây ra khi thử nghiệm thang máy cũng không được vượt quá giá trị, đảm bảo cho thang máy hoạt động an toàn.
Rail dẫn hướng sẽ được nối, đảm bảo cho độ dài của rail, và khi cabin hoặc đối trọng di chuyển sẽ không bị trượt khỏi rail.
Rail dẫn hướng phải được hàn cố định, bắt chắc chắn để đảm bảo không bị dịch chuyển sang ngang, không bị cong vênh, khi bộ hãm tốc độ hoạt động.

3. Một vài những lợi ích của rail dẫn hướng.

Rail dẫn hướng thang máy là thiết bị không thể thiếu của thang máy, dưới đây là 1 vài những lợi ích của việc dùng rail dẫn hướng.
+ An toàn: rail dẫn hướng là thiết bị được lắp dọc hố thang, rail dẫn hướng ngoài nhiệm vụ dẫn hướng cho cabin thang máy, rail dẫn hướng còn là thiết bị kẹp chặt cabin thang máy khi thang máy xảy ra các sự cố hi hữu như đứt cáp.
+ Rail dẫn hướng ổn định thang máy: rail dẫn hướng thẳng tắp theo hố thang, trong quá trình chạy luôn giữ được sự ổn định.
+ Rail dẫn hướng có độ bền rất cao: rail dẫn hướng là thiết bị có độ bền nhất trong thang máy, hầu như có tuổi thọ xuyên suốt cùng tuổi thọ của thang máy.

Lựa chọn rail dẫn hướng cho thang máy gia đình

4. Những tiêu chí lựa chọn rail dẫn hướng.

Để lựa chọn rail dẫn hướng ngoài việc phụ thuộc vào tải trọng của thang máy, lựa chọn rail dẫn hướng còn phụ thuộc vào chất liệu, độ bền, thương hiệu của rail dẫn hướng.
Quan trọng nhất của việc lựa chọn rail dẫn hướng vẫn là tải trọng của thang, đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn, và không xảy ra hỏng hóc trong quá trình sử dụng thang máy sau này.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Lựa chọn rail dẫn hướng cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp