Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lưu ý khi đứng chờ thang máy

Hiện nay thang máy đang rất phổ biến với chúng ra, đặc biệt là thang máy công cộng, việc sử dụng thang máy công cộng sao cho đúng cách và lịch sự thì không phải ai cũng làm được điều đó.

Từ những việc cơ bản nhất như chờ cầu thang máy, cách bấn số thang máy sao cho đúng địa chỉ mình cần, tránh việc bấm số lung tung làm ảnh hưởng tới người khác. Sử dụng thang máy cũng thể hiện bạn là một người văn minh, lịch sự. Dưới đây là những điều cơ bản nhất khi sử dụng thang máy, đặc biệt là trong quá trình chờ thang máy.

luu y khi dung cho thang may

Trước tiên bạn cần biết rõ tầng số mà bạn muốn đi đến và chỉ nên bấm nút gọi tầng một lần duy nhất, vì sao bạn lại phải làm như thế? Bấm nút gọi tầng một lần duy nhất là bạn đã làm đúng quy định, thang máy sẽ đưa bạn đến đúng số tầng mà bạn cần đến, nếu bạn bấn quá nhiều lần cùng một nút gọi tầng thì thang máy tải khách không định hướng rõ ràng bạn muốn gì và thang máy sẽ không tới địa điểm mà bạn cần đến. Như vậy bạn sẽ mất thời gian của chính mình và những người cùng đi thang máy với bạn.
Bạn cần chú ý nhìn lên bảng hiển thị thang máy và chiều chuyển động của thang máy, tránh việc lơ là hay làm bất cứ việc gì khác mà bạn không nghe thấy chông thang máy báo dừng tầng để chuẩn bị sẵn sàng. Cũng có khá nhiều trường hợp khi chờ thang máy mắc phải lỗi này vì khi có chuông dừng tầng nhiều người không chú tâm vào thang máy, đến khi người khác vào thang máy hết rồi mới vội vào chen lấn vào thang máy. Việc làm như vậy cũng thể hiện bạn là người thiếu lịch sự khi đi thang máy.
Khi thang máy dừng, bạn hãy đứng sang một bên đừng chen lấn ngay vào thang máy nếu như trong thang máy còn có rất nhiều người đang bước ra từ trong cabin. Hãy bớt chút thời gian cho những người bên trong cabin ra ngoài hết rồi bạn mới bước vào thang máy, như vậy vừa thể hiện bạn là người lịch sự và đỡ mất thời gian cho cả hai bên.

luu y khi dung cho thang may 2

Bạn thử tưởng tượng xem nếu như trong trường hợp cabin thang máy đã quá chật, quá đông người không con một chỗ nào nữa để bạn cố bước vào cabin dù bạn cũng đang rất vội, hay có việc rất quan trọng. Trong trường hợp này bạn nên chờ lượt thang máy khác hoặc nếu như số tầng không quá lớn thì bạn hãy chịu khó đi cầu thang bộ và tập thể dục luôn nhé.
Cách chờ thang máy cũng thể hiện sự lịch sự, nhân cách của một con người. Hơn nữa, việc chờ thang máy cũng sẽ không kinh khủng như bạn từng tưởng tượng, bởi thang di chuyển rất nhanh, bạn chỉ cần đứng chờ vài phút là sẽ đến lượt đi của mình. Vì vậy, hãy là người có văn hóa khi sử dụng thang máy nhé.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lưu ý khi đứng chờ thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp