Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Học cách đi cầu thang máy cuốn

Hầu như những người ở thành phố ở trung tâm sầm uất ai cũng đã từng một lần sử dụng thang máy cuốn, thang cuốn được lắp đặt ở rất nhiều trong các siêu thị, các khách sạn, các trung tâm thương mại...nhưng không phải ai cũng biết cách dùng nó cho an toàn, hiệu quả.

Thang cuốn nguy hiểm hơn thang máy rất nhiều lần, sử dụng thang cuốn phải hết sức lưu ý nếu không muốn gặp phải những tai ương có thể ảnh hưởng tớ bạn vào người thân trong gia đình, tuy nó hoạt động với tốc độ từ từ, không nhanh vù vù như thang máy nhưng nó lại chứ ẩn muôn vàn nguy hiểm, một loạt vụ tai nạn thang cuốn ở Trung Quốc đã chỉ ra điều đó. Nên ai là người hay sử dụng thang máy cuốn cần lưu ý những vấn để cơ bản như sau:
- Khi bắt đầu bước vào bậc thang cuốn cần chú ý.

hoc-cach-di-cau-thang-may-cuon

+Không nên mặc quần áo rườm rà, nếu ai mặc vái, quần rộng sát đất cần lưu ý vé bằng tay lên cao, nếu có đi dép cao gót thì lưu ý bị kẹt vào khoảng trống giữa thành và bậc thang khi chạy.
+ Nếu mang theo hàng hóa nặng hoặc cồng kềnh tốt nhất nên đi thang bộ hoặc dùng thang máy chở hàng, không nên dùng thang cuốn.
+ Đi thang cuốn với trẻ nhỏ tốt nhất nên bế bé trên tay, không nên để bé tự đi.
- Dùng  thang cuốn an toàn, hiệu quả, tránh tai nạn.
+ Điều đầu tiên, bạn cần chú ý tới bậc thang cuốn mà mình định bước tới, khi thang cuốn chuyển động cần bước vào đúng bậc thang, tránh trường hợp bước vào giữa hai bậc thang như vậy bạn sẽ dễ bị ngã.
+ Khi đi thang cuốn cần đi đúng hướng thang chuyển động, lưu ý đứng phía tay phải thang cuốn tránh cản trở người đi cùng.
+ Không xô đẩy người đi trước mình, nếu đông người cần xếp hàng theo thứ tự.
+ Đặc biệt khi đi thang cuốn cần chú ý đến điểm cuối của thang cuốn, cần bước chân nhanh ra khỏi thang, có những trường hợp khi đã tới điểm cuối của thang cuốn vì không để ý nên đã bị ngã.

hoc-cach-di-cau-thang-may-cuon 1

+ Không đứng ngược chiều với hướng chuyển động của thang. Đứng ngược chiều khi đi thang cuốn sẽ rất nguy hiểm rất có thể bạn sẽ gặp sự cố.
Tóm lại, để tránh tai nạn khi đi thang cuốn bạn cần nắm chắc những vấn đề cơ bản trên là đã có thể tránh được những rủi do cho chính bản thân mình và cả những người xung quanh. Hãy là người thông minh khi đi thang cuốn và cần có những cách xử lý nhanh chóng nếu gặp sự cố sảy ra nhé.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Học cách đi cầu thang máy cuốn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp