Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thiết kế thang máy cho gia đình

    Việt Nam đang phá triển không ngừng nghỉ để hoàn thành chỉ tiêu, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Kéo theo đó, hàng loạt các tòa nhà cao tầng mọc lên, đặt ra vấn đề cần được giải quyết là phương tiện di chuyển. Thang máy ra đời cũng dựa trên nhu cầu thiết yếu đó. Hiện nay, thang máy đã trở thành phương tiện đi lại tất yếu cho các công trình cao tầng. Đảm bảo ản toàn, thời gian di chuyển, nhanh chóng, thuận lợi cho người tiêu dùng.

Phục vụ đời sống con người trên tiêu chí tốt nhất. Đối với mỗi công trình có lắp đặt hệ thống thang máy đều phải dựa trên những nguyên tắc cơ bản. Riêng đối với các công trình cao tầng, để có được bản thiết kế hệ thống thang máy hoàn hảo, trước tiên cần phải thông qua những trình tự sau:
1.    KIỂM TRA VÀ ĐO ĐẠC DIỆN TÍCH CÔNG TRÌNH
Khi nhà cung ứng thang máy giới thiệu tới các nhà đầu tư hoặc chủ nhà thường thông qua bản catologue có sẵn. Trước hết ta phải xác định được là bản thiết kế chỉ là mẫu, còn khi đi vào thực tế cho mỗi công trình thì nó hoàn toàn khác nhau. Chính vì thế cho nên, khi thiết kế hệ thống thang máy chogia đình cao tầng trước hết chúng ta phải kiểm tra và đo đạc cụ thể diện tích của công trình xây dựng đó. Diện tích công trình có chính xác thì mới có thể đưa ra bản thiết kế thang máy phù hợp với ngôi nhà tương lai được. Diện tích hố thang quyết định đến kích thước hố thang và tải trọng của cabin thang máy gia đình, cho nên bước đầu tiên khi thực hiện bản thiết kế thang máy cho tòa nhà cao tầng cần phải nắm rõ diện tích của công trình đó.

thiết kế thang máy cho gia đình

2.    TÍNH TOÁN CHIỀU CAO CỦA TÒA NHÀ
Bên cạnh việc kiểm tra và đo đạc diện tích của công trình thì chủ nhà hoặc nhà đầu tư phải cung cấp cho bên cung ứng thang máy chiều cao cụ thể trên bãn vẽ công trình. Thông thường, để thiết kế một hệ thống thang máy tốt, người ta sẽ thiết kế hố thang máy tỉ lệ thuận với chiều cao của công trình. Tòa nhà càng cao thì hố thang phải càng rộng, có như thế mới đảm bảo cho toàn bộ hệ thống thang máy vận hành được an toàn. Như vậy, khi đi vào thiết kế hệ thống thang máy thì chiều cao tòa nhà là yếu tố ảnh hưởng đầu tiên đến bản thiết kế.
3. ĐẢM BẢO CHIỀU SÂU CỦA HỐ PÍT THANG MÁY
    Một thang máy hoàn hảo bên cạnh chất lượng, mức độ an toàn còn được thể hiện thống qua sự vận hành êm ái của nó. Hầu hết các tòa nhà cao tầng đều đồi hỏi về sự tĩnh lặng của hệ thống thang máy cao, bởi tính chất công việc của mỗi tòa nhà. Cho nên khi thiết kế thang máy, để thang máy đạt đến độ êm ái tuyệt đối thì các nhà thiết kế phải nghiên cứu về độ sâu của hố pít. Phải có được chiều sâu đạt chuẩn thì hệ thống thang máy mới vận hành tốt. Trong trường hợp, hố pít thang máy gia đình quá ngắn sẽ dẫn tới tình trạng thang máy vận hành và ngừng một cách đột ngột sẽ gây hoang mang cho hành khách sử dụng. Thiết kế hệ thống thang máy tưởng như đơn giản nhưng thực ra lại rất phức tạp bởi tính chi tiết cho mỗi công trình riêng biệt.
4.    ĐẢM BẢO ĐỘ CAO PHÒNG MÁY
Đối với các tòa nhà cao tầng thì chiều cao của thang máy tương đương với chiều cao của tòa nhà. Đôi khi một số nhà cung ứng, thậm chí là các nhà đầu tư vì lợi nhuận mà muốn cắt bớt chiều cao của hệ thống thang máy nên chấp nhận giảm độ cao của phòng máy. Về cơ bản thì độ cao của phòng máy không đủ thì ở giai đoạn đầu chưa thật sự bị ảnh hưởng nhiều. Khi nghiêm thu nếu không chú ý sẽ không biết và cho qua. Nhưng về lâu về dài, nếu độ cao phòng máy không được đảm bảo đúng kích thước thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới độ bền của cáp, puly cũng như chất lượng vận hành của cả hệ thống thang máy. Vì vậy, khi thiết kế hệ thống thang máy cho các tòa nhà cao tầng chủ nhà, nhà đầu tư cần chú ý tới vấn đề đã đảm bảo độ cao của phòng máy hay chưa.

thiết kế thang máy cho gia đình

5.    CỬA TẦNG PHẢI THỰC HIỆN ĐÚNG KỸ THUẬT
Trong quá trình thiết kế và giám sát thiết kế hệ thống thang máy chúng ta thường xuyên lơ là ở khâu thiết kế cửa tầng. Nhưng thực ra kỹ thuật cử tầng ảnh hưởng lớn tới các thiệt bị khác và cả kết cấu của tòa nhà nữa. Cho nên khi thiết kế hệ thống thang máy, phải có mặt đầy đủ cả chủ nhà và nhà đầu tư. Vừa là để dám sát quá trình thiết kế thi công vừa để được bên thiết kế hướng dẫn cẩn thận quá trình thực hiện để đảm bảo cửa tầng phải đúng kỹ thuật.
Mọi công trình cao tầng hiện nay đều sử dụng đến phương tiện di chuyển đầy tiện ích là hệ thống thang máy. Đối với các công trình tư nhân, các tòa nhà thấp tầng thì vấn đề thiết kế hệ thống thang máy có phần thuận lợi hơn. Còn đối với các tòa nhà cao tầng thì sẽ gặp khó khăn hơn nhiều. Chính vì vậy, để có được bản thiết kế thang máy gia đình hoàn hảo cho các tòa nhà cao tầng, mọi người liên quan đều có trách nhiệm phải thực hiện đầy đủ các bước đi kèm như trên. Chúng tôi mong muốn gửi đến quý khách hàng những thông tin thiết yếu và nhiều lợi ích để luôn đảm bảo quyền thụ hưởng của quý khách hàng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thiết kế thang máy cho gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp