Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lắp thang máy vào giữa cầu thang bộ

Chung cư là môi trường công cộng, có mức độ dân cư tập trung đông đúc. Với ưu điểm các chung cư đều xây dựng ở gần trung tâm, gần trường học, trung tâm thương mại… tiện lợi cho các sinh hoạt thường nhật. Tuy nhiên, thực trạng bức xúc đặt ra, cần giải quyết đó là vấn đề đi lại trong các khu chung cư cao tầng.

Hầu hết các chung cư cũ 5, 6 tầng đều được thiết kế di chuyển bằng cầu thang bộ. Thực tế này gây nhiều bất tiện cho các hộ gia đình đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.
Kinh tế tăng trưởng nhanh, đời sống ngày càng phát triển theo chiều hướng tốt. Thang máy xuất hiện với những ưu điểm: tiện lợi, nhanh chóng tiết kiệm thời gian công sức khi guồng quay cuộc sống ngày càng hối hả dần trở thành phương tiện phổ biến.
Qúa trình đô thị hóa, dân số tăng nhanh, mật độ dân số ở các thành phố lớn ở mức báo động. Để giải quyết vấn đề nhà ở các tòa nhà cao tầng, chung cư hình thành. Tuy nhiên do quá trình thiết kế, xây dựng trước thì việc di chuyển lên xuống giữa các tầng bằng thang bộ là điều phổ biến. Việc xây chung cư, các khu tái định cư bằng ngân sách nhà nước không lắp đặt thang máy hiện nay đã bộc lộ nhiều bất cập. Di chuyển ở độ cao bằng cầu thang bộ khiến cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân gặp nhiều bất tiện đặc biệt là ở một bộ phận người già, phụ nữ có thai, trẻ em, người khuyết tật.

Lắp thang máy vào giữa cầu thang bộ

Thực tế chung cư 5, 6 tầng không có thang máy không những tạo tâm lý không thoải mái, gây cản trợ bức xúc trong sinh hoạt mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống của các hộ gia đình. Bên cạnh đó thực tế này thể hiện sự không phù hợp với xã hội hiện đại, không đáp ứng được nhu cầu cuộc sống. Để giải quyết nhu cầu thiết yếu cơ bản đi lại hàng ngày của người dân thì việc lắp đặt thang máy trong lòng thang bộ là giải pháp tốt nhất hiện nay. Có hai cách giải quyết vấn đề  đi lại trong các tòa nhà chung cư cao tầng: lắp thang máy trong lòng cầu thang bộ và cải tạo công trình cũ để lắp thang máy. Thực tế việc cải tạo, xây mới lại công trình rồi thiết kế, lắp đặt thang máy là phương án phức tạp đòi hỏi chi phí tốn kém. Do vậy phương án còn lại: lắp thang máy trong lòng thang bộ tận dụng khoảng không trồng diện tích dư ra là hợp lý nhất vừa tận dụng khoảng không trong lòng thang bộ giải quyết nhu cầu đi lại vừa không tốn chi phí đầu tư xây mới từ đầu.
Khi lắp thang máy trong lòng thang bộ ở các tòa nhà chung cư cao tầng đặt ra một số vấn đề:
- Hầu hết các công trình muốn lắp đặt thang máy là những công trình đang sử dụng và đã có thang bộ cho nên khoảng trống diện tích dư ra khá eo hẹp. Do vậy lựa chọn loại thang phù hợp, tính toán kích thước hố thang cho hợp lý. Lựa chọn thang máy không phòng máy, có phòng máy, thang máy mini… Diện tích làm giếng thang, hố pít bao nhiêu?  khắc phục thế  nào vừa đảm bảo kỹ thuật vừa đảm bảo yếu tố phong thủy.
- Một số công trình trước đây khi thiết kế được kiến trúc sư tận dụng mọi diện tích trống tạo không gian hài hòa về tính thẩm mỹ và kỹ thuật. Khi tiến hành lắp đặt thang máy nếu không tận dụng được khoảng không giếng trời điểm đặt ý tưởng dưới chân cầu thang thì việc lựa chọn dòng thang máy phù hợp là vấn đề quan trọng. Bởi khi diện tích không đủ về chiều sâu, rộng, cao việc lắp thang không đảm bảo về quy chuẩn kỹ thuật sẽ dẫn đến các sự cố thang máy xảy ra là điều khó tránh khỏi.
- Lựa chọn loại thang máy cho công trình mới là việc rất đơn giản tuy nhiên với trường hợp chọn thang máy lắp cho công trình cũ, song song sử dụng cùng cầu thang bộ là việc không mấy dễ dàng. Để lựa chọn thang máy thích hợp với không gian công trình nhưng mà vẫn đảm bảo thông số kỹ thuật, quy trình lắp đặt thì cần có sự phối hợp trao đổi giữa chủ đầu tư và nhà sản xuất hay nói cách khác là giữa khách hàng và nhà cung cấp.
Với 15 năm kinh nghiệm, từ quá trình nghiên cứu thực tế phát triển của công trình cao tầng trong nước công ty Thang máy Gia Định đã đưa ra thị trường dòng thang máy lắp trong cầu thang bộ, thang máy dành riêng cho nhà cải tạo với ưu điểm không cần thay đổi kiến trúc công trình.  

Lắp thang máy vào giữa cầu thang bộ

Thang máy gia đình với công nghệ thủy lực được nhập khẩu nguyên chiếc không cần giếng bê tông, kích thước hố thang siêu nhỏ rất phù hợp với những ngôi nhà có không gian hẹp, lắp đặt dưới hầm thang bộ. Thang máy gia đình với thông số về hố âm tối thiểu, chiều cao tối thiểu nhất. Thực sự là lựa chọn tối ưu vừa thể hiện tính thẩm mỹ cao vừa tiện lợi trong quá trình lắp đặt, sử dụng. Dòng thang máy gia đình với thiết kế nhỏ, phù hợp về diện tích, tần suất, trọng lượng cho mỗi lần di chuyển , tốc độ di chuyển êm ái, nhiều mẫu mã đây thực sự là lựa chọn hợp lý cho các công trình cũ, công trình cải tạo.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lắp thang máy vào giữa cầu thang bộ

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp