Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Mua và sử dụng thang máy gia đình sao cho đúng nhất?

Lắp đặt thang máy là một trong những việc làm nhằm đảm bảo cho quá trình đi lại, di chuyển của con người trở nên đơn giản hơn. Với sự tiện lợi của thiết bị thang máy mang tới cho đời sống của con người, rất nhiều người ưa chuộng sử dụng thiết bị hiện đại này để việc di chuyển của mình giữa các toà nhà cao tầng được hiệu quả hơn.

Nhất là đối với những gia đình có ngôi nhà lớn, cao tầng thì sử dụng thang máy gia đình ngày càng trở nên phổ biến. Để có được chất lượng của thang máy tốt, hiệu quả sử dụng cao thì bạn cần có những hiểu biết nhất định để mua thang máy và sử dụng thang máy đúng cách. Cùng tìm hiểu để có thêm kiến thức bổ ích áp dụng cho quá trình mua và sử dụng thang máy gia đình nhé.

Mua và sử dụng thang máy gia đình làm sao cho đúng nhất

Những điều cần biết trước khi mua thang máy
Trước khi tiến hành chọn mua loại thang máy gia đình cho nhu cầu sử dụng của bạn và người thân việc đầu tiên cần quan tâm tới là diện tích đất xây dựng. Lựa chọn loại thang máy có kích thước phù hợp để chắc chắn rằng sẽ lắp đặt gọn gàng và hợp lý nhất trong khuôn viên ngôi nhà bạn. Một thiết bị thang máy có kích thước phù hợp không chỉ mang tới hiệu quả sử dụng cao mà còn mang tới tính thẩm mỹ cao cho không gian ngôi nhà bạn.
Đặc biệt là những ngôi nhà xây dựng ở các thành phố lớn vấn đề diện tích càng được quan tâm nhiều hơn bởi ở đây thông thường diện tích mặt sàn thường không có nhiều gây khó khăn cho quá trình lắp đặt thang máy. Hoặc giả sử những ngôi nhà được cải tạo lại và có nhu cầu lắp đặt thang máy cũng gặp nhiều vấn đề khó khăn liên quan tới diện tích.
Có rất nhiều loại thang máy khác nhau hiện có trên thị trường đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của con người. Nếu trong một diện tích nhỏ hẹp ở ngôi nhà của bạn muốn lắp đặt thang máy thì thay vì sử dụng thang máy gia đình nhập khẩu thường có kích thước lớn hơn thi sử dụng thang máy gia đình liên doanh được sản xuất và lắp đặt trong nước sẽ có kích thước phù hợp hơn với điều kiện, khuôn viên của mỗi gia đình. Đồng thời, sử dụng thang máy gia đình liên doanh có giá thành hợp lý hơn, từ đó giúp mỗi người tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn cho việc lắp đặt thang máy phục vụ nhu cầu đi lại của cả gia đình mình.
Nếu diện tích gia đình bạn không quá lớn, lựa chọn sử dụng thang máy gia đình liên doanh sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn rất nhiều. Đừng quá lo lắng về chất lượng của thang máy liên doanh. Hiệu quả sử dụng, độ bền và tính an toàn của nó chẳng thua kém gì thang máy gia đình nhập khẩu đâu.
Sử dụng thang máy gia đình an toàn
Chất lượng của mỗi thiết bị thang máy luôn được đặt lên hàng đầu. Các nhà sản xuất luôn cố gắng mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm thang máy chất lượng tốt nhất, có độ bền cao đảm bảo cho hiệu quả sử dụng cao nhất cho mỗi người. Song không ai có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho quá trình sử dụng thang máy của con người lên tới 100%. Dù có an toàn tới đâu đi chăng nữa thì đây là máy móc cũng không thể tránh được những sự cố có thể xảy ra.
Đối với thang máy nói chung và thang máy gia đình nói riêng thường thì rất hiếm khi có sự cố xảy ra. Và nếu có thì sự cố thường gặp nhất chính là tình trạng thang máy rơi tự do. Để đảm bảo cho bạn luôn an toàn trong mỗi lần sử dụng thang máy, trước khi lắp đặt thang máy cho gia đình mình thì bạn và những người thân của mình cần trang bị sẵn sằng những kiến thức hữu ích nhất để sử dụng thang máy đúng cách và có những xử lý kịp thời nếu không may thang máy xảy ra sự cố tránh gây thương tích và ảnh hưởng tới tính mạng của chính mình.
Khi thang máy gặp phải sự cố như rơi tự do, hãy thực hiện theo các bước sau để bảo vệ cho tính mạng, sự an toàn của mình:
- Trước tiên, khi đang sử dụng thang máy bạn rơi vào tình trạng thang máy tải khách rơi tự do, hãy thật bình tĩnh và nhấn tất cả các nút trên bảng điều khiển của thang máy trong thời gian sớm nhất. Chính điều này sẽ giúp cho bộ phận cung cấp điện khẩn câp được kích hoạt sớm nhất, từ đó giúp cho cabin thang máy đang rơi tự do sẽ dừng lại.

Mua và sử dụng thang máy gia đình làm sao cho đúng nhất

- Có được thăng bằng tốt khi thang máy đang rơi tự do bằng cách bám chặt vào tay vịn bên trong cabin thang máy. Việc có vị trí đứng tốt, vững vàng, không lo lắng bị xô ngã trong mọi hoàn cảnh bạn sẽ tránh được tối đa thương tích hay nguy hại tới tích mạng của bản thân và những người xung quanh mình nếu đang có trong thang máy.
- Gặp tình trạng thang máy rơi tự do, bạn có thể nhanh chóng đứng ở tư thế chắc chắn đồng thời đầu và lưng của mình dựa hẳn vào vách cabin của thang máy để cố định chắc chắn cột sống của mình. Nếu không may có những va đập mạnh bạn cũng không lo lắng bị ảnh hưởng tới cột sống của mình, nhất là khi cabin thang máy rơi xuống tới hố pit.
- Một lưu ý khác nữa nếu rơi vào tình trạng thang máy rơi tự do khi bạn đang sử dụng đó chính là hãy công đầu gối của mình tới mức tối đa để có thể tránh được việc bạn có thể bị gãy xương chân trong những trường hợp thang máy va đập hay có những chấn động quá mạnh. Những tư thế đứng phù hợp bạn sẽ giảm thương tích của mình tới mức tối đa khi sự cố thang máy xảy ra.
Để đảm bảo thang máy luôn vận hành tốt nhất mỗi gia đình khi lắp đặt và sử dụng thang máy gia đình cần chú trọng tới việc bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa thang máy định kỳ để thang máy luôn là một phương tiện đi lại an toàn và hữu ích nhất cho mỗi người. Mua một thiết bị thang máy phù hợp, sử dụng đúng cách, xử lý mọi tình huống có thể xảy ra kịp thời sẽ giúp bạn có được hiệu quả sử dụng thang máy cao nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Mua và sử dụng thang máy gia đình sao cho đúng nhất?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp