Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách xây dựng hố thang máy

Ở các công trình, toà nhà việc lắp đặt thang máy quyết định rất lớn tới hiệu quả sử dụng của nó. Có rất nhiều vấn đề cần giải quyết khi lắp đặt thang máy cho một toà nhà. Sau khi đã tiến hành lựa chọn được thiết bị thang máy phù hợp với công trình của mình thì việc quan tâm tới quá trình xây dựng hố thang máy là hết sức quan trọng.

Đây là khâu có ý nghãi quyết định tới quá trình lắp đặt thang máy cũng như hiệu quả sử dụng của mỗi thiết bị thang máy khi đưa vào vận hành. Cùng tìm hiểu về việc xây dựng hố thang máy và những cách khắc phục hạn chế của hố thang máy khi cần.
Khi thực hiện bất kỳ công việc nào cũng vậy, việc mắc phải những sai lầm, những hạn chế là không thể tránh khỏi. Lúc này, việc có phương hướng khắc phục hiệu quả giúp bạn đạt được kết quả như mình mong muốn.
Trong quá trình xây dựng hố thang nếu không may có những trục trặc, hạn chế xuất hiện cần có giải pháp khắc phục hiệu quả giúp hố thang được xây dựng đúng tiêu chuẩn, đúng kỹ thuật để không làm ảnh hưởng tới quá trình lắp đặt, sử dụng thang máy của con người.
Khi hố thang máy bị hạn chế chiều cao

Cách xây dựng hố thang máy

Có rất nhiều công trình, toà nhà rơi vào tình trạng được thiết kế, quy hoạch và xây dựng theo một khuôn mẫu có sẵn nên xảy ra tình trạng bị hạn chế về chiều cao. Điều này có ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình xây dựng hố thang máy cũng như lắp đặt thang máy đưa vào sử dụng.
Bởi vậy, ở những công trình bị hạn chế chiều cao việc quan trọng nhất là chủ đầu tư, người dùng phải lựa chọn được loại thang máy có chiều cao thích hợp. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng có ảnh hưởng tới mọi quá trình, từ khi lắp đặt cho tới khi đưa vào sử dụng mang hiệu quả, tính khả thi cao.
Một lựa chọn hợp lý trong hoàn cảnh này chính là một sản phẩm thang máy không phòng máy. Bằng loại thang máy này bạn sẽ có thể tiết kiệm được tới 3m chiều cao so với loại thang máy có phòng máy.
Khi hố thang máy hạn chế chiều rộng
Có những cồn trình có diện tích, không gian nhỏ hẹp khiến chiều rộng của hố thang máy cũng nhỏ theo. Ở những công trình, toà nhà xây dựng trên một quỹ đất nhỏ hẹp thì việc xây dựng hố thang máy cũng gặp nhiều khó khăn khi chiều rộng của hố thang quá chật hẹp.
Cách duy nhất trong hoàn cảnh này là bạn phải thu hẹp tới mức tối đa hố pit mới có thể tiến hành lắp đặt thang máy cho công trình đó.  Một thiết bị thang máy có đối trọng nằm ở phía sau sẽ là sự lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này. Sử dụng loại thang máy này sẽ giúp bạn giảm bớt được diện tích mặt tiếp xúc phía trước và đó là cách giúp không gian không bị cắt xén.
Một công trình có diện tích mặt sàn nhỏ, việc lắp đặt thang máy sẽ trở nên vô cùng khó khăn, thậm chí là bất khả thi nếu như nhà đầu tư không có những tính toàn, lựa chọn thiết bị thang máy phù hợp.
Khi hố thang máy hạn chế chiều sâu
Đây là khó khăn thường khó xảy ra dù ở bất kỳ công trình nào. Nhưng khó không có nghĩa là không bao giờ xảy ra. Vẫn có những trường hợp một công trình khi xây dựng hố thang máy bị hạn chế về chiều sâu. Khi toà nhà gặp phải tình trạng này việc khắc phục sẽ vô cùng khó khăn chứ không có cách giải quyết đơn giản như với một công trình hạn chế về chiều cao, chiều rộng.
Khi thiết kế, xây dựng hố thang ở mỗi công trình cần đảm bảo xây dựng theo một tiêu chuẩn thiết kế trước đó để đảm bảo việc lắp đặt, sử dụng thang máy thuận lợi nhất. Nếu việc xây dựng hố thang máy gặp phải tình huống hạn chế về chiều sâu thì lựa chọn tốt nhất cho bạn là tiến hành nâng nền của tầng một lên cao hơn, hoặc sử dụng giải pháp nâng hố pit. Việc tiến hành giảm kích thước của hố pit là vô cùng rắc rối và không có tính khả thi cao.

Cách xây dựng hố thang máy

Khi hố thang máy bị hạn chế chiều sâu hãy lựa chọn cách bạn thấy phù hợp nhất, mang tới hiệu quả cao nhất để tiến hành khắc phục giúp việc lắp đặt và sử dụng thang máy không có bất kỳ ảnh hưởng nào.
Mỗi một khó khăn trong quá trình xây dựng hố thang máy cần được thực hiện theo những cách khác nhau mới mang tới hiệu quả cao được. Khi gặp bất kỳ khó khăn gì liên quan tới hố thang máy hay trong suốt quá trình lắp đặt  thang máy cần có những tính toán, suy tính kỹ lưỡng để không làm ảnh hưởng tới chất lượng của mỗi thiết bị thang máy trong mỗi công trình.
Trên đây là 3 khó khăn cơ bản mà chủ đầu tư có thể gặp phải trong quá trình xây dựng hố thang máy. Mỗi khó khăn lại có những cách khắc phục khác nhau. Lựa chọn phương pháp tối ưu nhất để áp dụng trong từng hoàn cảnh giúp bạn có được quá trình lắp đặt thang máy thuận lợi nhất, mang tới hiệu quả sử dụng cao cho con người trong suốt quá trình sử dụng thiết bị thang máy trong toà nhà của mình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách xây dựng hố thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp