Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cần xác định tải trọng thang máy phù hợp

Lựa chọn tải trọng thang máy phù hợp cho mỗi toà nhà. Sự đa dạng của các loại thang máy, các sản phẩm thang máy nhằm mục đích mang tới cho người dùng sự tiện lợi hơn khi có nhu cầu sử dụng. Bởi tuỳ thuộc vào mỗi toà nhà, mỗi công trình cũng như nhu cầu sử dụng của con người mà việc lựa chọn các sản phẩm thang máy cũng cần có sự tính toán phù hợp nhằm đảm bảo mang tới lợi ích sử dụng cao nhất cho con người trong quá trình sử dụng. Hãy cùng tham khảo bài viết này để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất, sản phẩm tốt nhất cho nhu cầu sử dụng thang máy của mỗi công trình.

Thang máy cho toà nhà văn phòng cao tầng
Đây là những toà nhà có nhu cầu đi lại, di chuyển của con người là vô cùng lớn vào mọi thời điểm trong ngày, đặc biệt là những giờ tan tầm. Thông thường, ở những công trình này thường quy định sẽ phục vụ khoảng 250 người mỗi thang. Giả sử toà nhà văn phòng đó thường xuyên có khoản 1000 người sử dụng thang máy thì một toà nhà cần có 4 thang máy tải khách cùng lúc.
Những thiết bị thang máy sử dụng trong những toà nhà văn phòng cao tầng thường sử dụng loại có tải trọng 900kg – 1000kg, điều này tương đương một thiết bị thang máy có thể chuyên chở được khoảng 13 tới 15 người trong một lượt vận chuyển. Còn nếu những toà nhà cho số lượng người sử dụng lớn hơn thì chủ đầu tư có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm thang máy có khả năng chuyên chở được khoảng 17 người trở nên trong một lần di chuyển.

Cần xác định tải trọng thang máy phù hợp

Thang máy cho toà nhà chung cư
Chung cư là nơi sinh sống của nhiều hộ gia đình, bởi thế mà nhu cầu đi lại của con người là vô cùng nhiều trong mỗi ngày, mọi thời điểm. Từ người già, người trẻ cho tới người đi làm,… tất cả mọi người sống trong toà nhà chung cư đó đều cần tới sự phục vụ của thang máy.
Theo tính toán, một thiết bị thang máy ở mỗi toà nhà chung cư phục vụ nhu cầu đi lại củ khoảng 500 người. Ở những công trình này hay sử dụng những thiết bị thang máy có tải  trọng nhỏ trong khoảng 600kg – 900kg. Đối với những chung cư lớn hơn thì chủ đầu tư có thể lựa chọn thiết bị thang máy có tải trọng trên 1000kg.
Thang máy dùng cho khách sạn, nhà riêng
Khách sạn hay những ngôi nhà riêng thì nhu cầu sử dụng thang máy tải khách của con người không quá nhiều, số lượng người đi lại khá ít nên thang máy ở những công trình này phục vụ nhu cầu đi lại của khoảng 150 người.
Sử dụng thang máy cho khách sạn, nhà riêng thường lựa chọn sản phẩm thang máy có tải trọng khoảng 450kg – 600kg là phù hợp nhất, vừa đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của con người đồng thời không gây những lãng phí không cần thiết.
Thang máy sử dụng cho bệnh viện
Những thiết bị thang máy sử dụng cho bệnh viện cần phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ những yêu cầu nghiêm ngặt nhằm giúp cho quá trình hoạt động của thang máy phục vụ tốt nhất, an toàn nhất cho mỗi người.
Thang máy sử dụng trong các toà nhà bệnh viện cho lượng người sử dụng lớn, đa dạng từ bệnh nhân, người nhà cho tới các nhân viên y tế, các thiết bị y tế chuyên dụng,… đều cần tới sự phục vụ của thang máy.
Thang máy sử dụng trong bệnh viện được lựa chọn thường là sản phẩm có tải trọng trên 1000kg, đồng thời cần phải có cabin thang máy rộng rãi, giúp quá trình hoạt động của bệnh viện đạt hiệu quả cao hơn, nhất là khi có trường hợp cấp cứu cần một thiết bị thang máy đúng yêu cầu, đúng tải trọng nhằm mang tới hiệu quả sử dụng cao nhất cho con người.

Cần xác định tải trọng thang máy phù hợp

Quan tâm tới tốc độ thang máy
Trong quá trình lựa chọn thang máy tải khách, khi bạn đã lựa chọn được thiết bị thang máy có tải trọng phù hợp với công trình mà bạn cần sử dụng thang máy thì sau đó quan tâm tới tốc độ của thang máy cũng là điều vô cùng cần thiết. Một thiết bị thang máy có tải trọng phù hợp cùng với tốc độ hợp lý không chỉ góp phần vào việc nâng cao chất lượng sử dụng thang máy của con người mà còn giúp cho thiết bị thang máy đó có được độ an toàn cao hơn rất nhiều.
Tốc độ của thang máy tuỳ thuộc vào loại thang máy mà bạn lựa chọn. Thang máy có tải trọng lớn. sử dụng trong các toà nhà cao tầng sẽ có tốc độ cao hơn so với những thiết bị thang máy sử dụng cho các toà nhà ít tầng hơn.
Một thiết bị thang máy có tốc độ được tính dựa trên số tầng của toà nhà. Lấy số tầng của toà nhà nhân với 10 là ra tốc độ hợp lý nhất nên sử dụng cho một toà nhà mà bạn định lắp đặt thang máy.
Thông thường thang máy sử dụng ở những toà nhà chung cư sẽ có tốc độ bằng ½ s với tốc độ của thang máy trong các toà nhà khác bởi thiết bị thang máy chung cư có đặc điểm là dừng đỗ liên tục để phục vụ con người trong quá trình đi lại.
Đảm bảo sử dụng thang máy phù hợp trên mọi khía cạnh, mọi yếu tố với các công trình khác nhau để con người có được sự phục vụ hiệu quả của thang máy, mang tới chất lượng hoạt động tốt cùng với tính an toàn cao để mỗi người luôn cảm thấy hài lòng, thoải mái nhất khi sử dụng thang máy ở bất kỳ công trình nào.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cần xác định tải trọng thang máy phù hợp

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp