Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Hỏa hoạn khi sử dụng thang máy và những điều cần biết

Những thiết bị thang máy ngày càng xuất hiện nhiều ở nhiều loại công trình nhằm phục vụ tốt cho những nhu cầu của con người. Khi thang máy càng trở nên phổ biến thì việc làm sao để người sử dụng luôn an toàn mỗi khi sử dụng thang máy trong mọi tình huống là hết sức cần thiết. Để có được sự an toàn như vậy thì trang bị những kiến thức, kỹ năng cần có để mỗi người có được cách xử lý đúng đắn nhất nếu không may có sự cố xảy ra là việc làm quan trọng, có ý nghĩa thiết thực cao.

Trước sự bất cẩn của con người, những vụ hỏa hoạn xảy ra ngày càng nhiều. Nếu không may bạn đang sử dụng thang máy mà gặp hỏa hoạn cần thực hiện theo những nguyên tắc, những điều dưới đây để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người khác nữa.
Những việc cần làm khi hỏa hoạn xảy ra
Trước tiên, khi bạn đang sử dụng thang máy, không may gặp phải sự cố hỏa hoạn xảy ra thì điều đầu tiên bạn cần làm là giữ bình tĩnh. Việc giữ bình tĩnh là hết sức quan trọng giúp bạn có thể thực hiện những việc mình cần làm chuẩn xác, tránh những hoảng loạn có thể khiến bạn gây ra nhiều việc làm có hại cho chính mình.

Hỏa hoạn khi sử dụng thang máy và những điều cần biết

Đối với người sử dụng thang máy tải khách, ngay sau khi phát hiện có hỏa hoạn xảy ra cần nhanh chóng liên lạc với bên ngoài, báo hiệu cho mọi người biết rằng mình đang ở bên trong cabin thang máy. Có thể sử dụng bất kỳ hình thức nào để liên lạc ra bên ngoài như sử dụng điện thoại của thang máy, điện thoại cá nhân, gọi cửa,… miễn sao không gây những tổn hại cho bản thân mình là được.
Người quản lý thang máy, hay bất kỳ ai ở bên ngoài khi nhận được tín hiệu của người đang sử dụng thang máy cần nhanh chóng trước tiên là liên hệ với các lực lượng cứu hỏa tới khống chế tính hình cùng những cơ quan có chức năng, có thẩm quyền tới tiến hành sự cố.Ngay sau đó hãy liên lạc với người đang ở bên trong cabin thang máy nhằm hướng dẫn họ di chuyển tới tầng sơ tán nhanh chóng nhất.
Sau khi trong thang máy không còn bất kỳ ai nữa thì người quản lý thang máy cần thực hiện công đoạn dừng hoạt động của thang, đóng cửa thang máy lại để hạn chế tối đa những tác động của ngọn lửa tới thiết bị thang máy có thể gây ra những hỏng hóc mà con người không mong muốn. Đây chính là cách để con người bảo vệ tốt thiết bị thang máy ở chính công trình của mình.
Khi bắt đầu xuất hiện hỏa hoạn, việc sơ tán người dân đang có mặt ở tòa nhà đó là điều cần phải làm nhanh, làm ngay và làm hiệu quả nhất để đảm bảo tất cả mọi người đều tới được nơi an toàn, không bị ngọn lửa do hỏa hoạn gây tổn hại tới họ. Đặc biệt nhất, chú ý sơ tán, giúp đỡ những người lúc đó đang sử dụng thang máy bởi họ là một trong những đối tượng dễ dàng bị mắc kẹt trong tòa nhà nhất nếu không được hỗ trợ kịp thời.
Những việc cần làm sau khi hỏa hoạn xảy ra
Khi hỏa hoạn đã được xử lý, ngọn lửa đã được khống chế thì những việc làm sau đó cũng cần được chú ý nếu không muốn gây ra những tổn hại không mong muốn cho con người. Nhất là đối với thiết bị thang máy mà con người thường cần sử dụng ngay sau hỏa hoạn xảy ra.
Trước hết, sau hỏa hoạn, người quản lý thang máy cần khẩn chương liên hệ với đơn vị chịu trách nhiệm bảo trì, bảo dưỡng thang máy để tiến hành kiểm tra toàn diện thiết bị thang máy. Việc kiểm tra nhằm mục đích xác định xem vụ hỏa hoạn có gây những tác hại không mong muốn nào lên thiết bị thang máy hay không. Việc tiến hành kiểm tra nhằm đảm bảo nếu có những hỏng hóc nào xảy ra thì đơn vị chịu trách nhiệm sẽ tiến hành sửa chữa, khắc phục sự cố để thang máy có thể hoạt động trong trạng thái tốt nhất phục vụ con người.

Hỏa hoạn khi sử dụng thang máy và những điều cần biết

Sau khi hỏa hoạn xảy ra, người quản lý thang máy có trách nhiệm nặng nề, to lớn trong việc quản lý, đảm bảo người dùng không sử dụng thang máy khi chưa xác định được trạng thái của thiết bị đó. Khi chưa thế chứng thực được thang máy có an toàn, đạt chất lượng tốt khi đưa vào vận hành hay không thì tuyệt nhiên không được để thang máy hoạt động, không để con người sử dụng thang máy.
Việc quản lý chặt chẽ thang máy sau khi hỏa hoạn xảy ra là cách tốt nhất để bảo vệ cho sự an toàn của mỗi người. Lúc này, vai trò của người quản lý thang máy là hết sức quan trọng. Người chịu trách nhiệm quản lý thang máy cần hiểu được vai trò cũng như những việc mình cần làm để có được xử lý kịp thời sau khi hỏa hoạn không may xảy ra ở bất kỳ đâu.
Hỏa hoạn thường gây ra những nguy hiểm, hậu quả không lường cho con người. Việc đảm bảo có những xử lý kịp thời, quản lý hiệu quả thiết bị thang máy chính là cách để giảm thiểu những thương vong, tổn thất do hỏa hoạn gây ra cho con người, để mỗi người luôn được bảo vệ tốt nhất trong mọi tình huống.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Hỏa hoạn khi sử dụng thang máy và những điều cần biết

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp