Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lựa chọn thang máy an toàn có thực sự dễ?

Thang máy được đưa vào sử dụng ở rất nhiều công trình. Có thang máy mọi hoạt động đi lại của con người trong những tòa nhà cao tầng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Thế nhưng, việc làm sao để lựa chọn được thiết bị thang máy phù hợp, chất lượng và có độ an toàn cao không phải là chuyện dễ dàng. Việc lựa chọn thang máy an toàn có thực sự dễ? Để làm được điều đó mỗi người cần hiểu biết rõ hơn về thang máy, biết mình cần phải làm gì để có được những chiếc thang máy chất lượng nhất cho mỗi công trình. Có rất nhiều tiêu chí khác nhau cần xem xét và được đáp ứng đầy đủ.

Là sản phẩm có nhiều thiết bị an toàn
Thang máy có an toàn hay không người dùng hoàn toàn có thể tìm hiểu thông qua việc sản phẩm có được trang bị những linh kiện, thiết bị mang tới độ an toàn hay không. Có rất nhiều thiết bị an toàn có trong một chiếc thang máy:
- Bộ phận giới hạn tốc độ: với bộ phận này thiết bị thang máy khi được đưa vào sử dụng sẽ luôn hoạt động theo đúng tốc độ được quy định sẵn nhằm đảm bảo an toàn lớn nhất cho con người trong quá trình sử dụng thang máy.
- Thắng cơ của thang máy: bộ phận này giúp cho thang máy có thể dừng lại một cách từ từ, nhẹ nhàng chứ không bất ngờ, đột ngột khiến cho người trong cabin thang máy giật mình hay mất cân bằng có thể ngã và tổn thương tới chính mình.

lua-chon-thang-may-an-toan-co-thuc-su-de

- Bộ phận bảo vệ quá tải: với thiết bị này mỗi chiếc thang máy sẽ luôn được chắc chắn rằng sẽ hoạt động trong một mức tải trọng được quy định trước đó cho mỗi thiết bị thang máy. Nhờ có bộ phận bảo vệ quá tải mà trong tình trạng thang máy phải chịu số lượng tải lớn hơn mức cho phép thì lúc này thang máy sẽ không hoạt độn. Đây là bộ phận giúp bảo vệ con người cũng như thiết bị thang máy một cách hiệu quả nhất.
- Hệ thống liên lạc khẩn cấp: đèn chiếu sáng khẩn cấp, điện thoại, nút bấm,… là những bộ phận sử dụng khi cần nhờ tới sự giúp đỡ từ bên ngoài. Nếu không may thang máy xảy ra sự cố thì những bộ phận này sẽ có trách nhiệm giúp người trong cabin thang máy có thể liên lạc, nhờ tới công tác cứu hộ từ bên ngoài nhanh chóng.
- Hệ thống đèn chiếu sáng khẩn cấp: với đèn chiếu sáng khẩn cấp thì trong tình huống thang máy gặp sự cố hệ thống đèn này sẽ phát sáng để người sử dụng thang máy không cảm thấy quá sợ hãi, đồng thời cũng giúp người bên ngoài có thể nhận thấy mối nguy hiểm mà những người bên trong thang máy đang đối mặt.
- Hệ thống cứu hộ tự độn ARD: trong hoàn cảnh nguồn điện cung cấp cho thang máy bị mất đột ngột thì nhờ có hệ thống này sẽ cung cấp nguồn điện tạm thời giúp cabin thang máy có thể hoạt động, đưa người sử dụng thang máy về tầng gần nhất, thoát ra ngoài an toàn, nhanh chóng.
Làm sao để lựa chọn thang máy an toàn?
Nhu cầu sử dụng thang máy giờ đây ở mỗi công trình. Việc làm sao để chọn lựa được thiết bị thang máy an toàn là nhu cầu của tất cả mọi người. Khi mà mỗi công trình được thiết kế có những đặc điểm hoàn toàn riêng biệt, với mục đích sử dụng khác nhau thì hiển nhiên nhu cầu sử dụng thang máy cũng không thể giống nhau được. Lựa chọn thang máy phù hợp cũng là cách mang tới sự an toàn cao cho con người trong quá trình sử dụng thang máy.
- Lựa chọn thang máy cho tòa nhà văn phòng: những tòa nhà văn phòng cao tầng là nơi tập trung rất nhiều người tới làm việc, lượng người ra vào mỗi ngày là rất lớn. Thông thường mỗi thang máy có thể phụ vụ khoảng 200 người mỗi ngày, vì thế nếu tòa nhà có khoảng 1000 người thì số lượng thang máy cần lắp đặt là 4 thang. Thang máy thường sử dụng ở những công trình như thế này thường là loại thang máy tải khách có tải trọng lớn vào khoảng từ 750kg tới 1000kg để có sức chứa từ 13 người trở lên trong một lượt di chuyển.

Lựa chọn thang máy an toàn có thực sự dễ?

- Lựa chọn thang máy cho tòa nhà chung cư: những công trình như thế này cũng là nơi tập trung nhiều người ra vào, các đối tượng người sử dụng thang máy vô cùng phong phú,đa dạng. Số tầng trong một tòa nhà chung cư từ khoảng 15 tới 30 tầng. Trong khi đó, mỗi thang máy có thể phục vụ được khoảng 500 tới 700 người. Ở những tòa nhà chung cư thường lựa chọn loại thang máy có trọng lượng từ 500kg tới 900kg là phù hợp nhất.
- Lựa chọn thang máy cho nhà nghỉ, khách sạn, nhà riêng: đây là những nơi có số lượng người ra vào ít, lựa chọn môt thiết bị thang máy có tải trọng vừa phải là lựa chọn hợp lý nhất. Mỗi thang có thể phục vụ khoảng 100 người nên lựa chọn loại có tải trọng từ 300kg tới 500kg là quyết định đúng đắn trong trường hợp này.
- Lựa chọn thang máy cho các bệnh viện: đây là khu vực, những công trình sử dụng thang máy mang tính đặc thù, vì thế những thiết bị thang máy cũng có những khác biệt nhất định. Diện tích cabin thang máy sử dụng cho bệnh viện thường phải khá lớn để không chỉ chuyên chở người mà còn có thể vận chuyển cả các thiết bị y tế từ nhỏ tới lớn. Thông thường ở những công trình này thang máy sử dụng là loại có tải trọng từ 1000kg trở lên.
Biết cách lựa chọn thang máy và thang máy gia đình làm sao phù hợp nhất, đảm bảo hàng chính hãng sẽ giúp con người có được sự phục vụ của những thiết bị thang máy an toàn nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lựa chọn thang máy an toàn có thực sự dễ?

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp