Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những loại giếng thang máy thường được xây dựng

Để đưa thang máy vào lắp đặt, sử dụng phục vụ con người thì giếng thang máy là một phần không thể thiếu. Nhờ có giếng thang máy mới tạo ra không gian để cabin thang máy vận hành, hoạt động để đi lên, đi xuống theo đúng nhu cầu của cá nhân mỗi người.

Chính vì thế, giếng thang máy cần được xây dựng chuẩn xác, có chất lương cao để hỗ trợ giúp cho cabin thang máy hoạt  động tốt nhất phục vụ nhu cầu sử dụng của con người. Có hơn một loại giếng thang máy mà con người có thể lựa chọn để tiến hành xây dựng cho công trình của mình. Mỗi loại lại có kết cấu khác nhau, đặc điểm khác nhau và việc lựa chọn loại giếng thang nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Để một chiếc thang máy có thể đưa vào vận hành thành công, hiệu quả cần có rất nhiều yếu tố bắt buộc phải có và trong số đó giếng thang là hạng mục vô cùng quan trọng. Nếu muốn có giếng thang máy chất lượng thì kết cấu và loại vật liệu sử dụng để làm nên bộ phận đó cần được chú ý nhiều nhất.  Ngoài ra, chất lượng của giếng thang  máy khi xây dựng còn dựa trên nhiều yếu tố khác nữa như chiều cao của công trình, điều kiện, đặc điểm của tòa nhà, mục đích sử dụng,…

Những loại giếng thang máy thường được xây dựng

Giếng thang máy bằng bê tông cốt thép
Đây là kiểu giếng thang được xây dựng, kết cấu bằng bê tông cốt thép kể từ đáy của hố pit lên tới sàn phòng máy. Đây là loại hố thang máy tiêu chuẩn, có sự kiên cố, chất lượng cao nên luôn là lựa chọn hàng đầu của con người khi xây dựng hố thang muốn có được chất lượng hoàn hảo nhất.
Giếng thang máy bằng bê tông cốt thép là loại giếng thang tiêu chuẩn nhất, chất lượng nhất, có sự chắc chắn và an toàn lớn nhất. Thường giếng thang loại này được sử dụng nhiều cho những công trình, tòa nhà cao tầng để mang tới quá trình sử dụng cao nhất cho con người, tránh những hư hại không đáng có ảnh hưởng tới chất lượng của giếng thang và sau đó là chất lượng hoạt động của thang máy.
Sử dụng giếng thang bằng bê tông cốt thép sẽ có tính chịu lực cao, bề mặt của giếng nhẵn giúp quá trình lắp đặt gặp thuận lợi cao hơn, nhanh chóng và an toàn hơn, đồng thời cũng giúp cho quá trình sử dụng thang máy có được sự an tâm và tin cậy hơn rất nhiều. Nếu muốn có được sự an toàn tuyệt đối thì giếng thang bằng bê tông cốt thép sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.
Tuy nhiên, loại giếng thang máy khi xây dựng sẽ khá phức tạp, đòi hỏi con người phải tính toán kỹ lưỡng cũng như sẽ lường trước được hao tốn về chi phí lớn hơn so với những kiểu hố thang khác.
Giếng thang máy có cột trụ bê tông và tường gạch xung quanh
Loại giếng thang máy sẽ được xây dựng có cột trụ bằng bê tông, những phần xung quanh được xây dựng bằng tường hạc. Đây là kết cấu phổ biến nhất được lựa chọn sử dụng ở nhiều công trình bởi những lợi ích mà nó mang lại.
Khi chúng ta sử dụng gạch xây dựng tường bao quanh giếng thang sẽ giúp giảm đi đáng kể trong lượng của giếng thang tác động lên phần móng của tòa nhà. Trọng lượng của loại giếng thang này sẽ giảm đi đáng kể so với giếng thang xây dựng bằng bê tông cốt thép.
Một ưu thế khác nữa của loại giếng thang này chính là quá trình thi công đơn giản, nhanh chóng, dễ dàng sửa chữa nếu không may có sai số xảy ra và đồng thời chi phí chủ đầu tư phải bỏ ra sẽ không quá lớn. Tuy nhiên, một điều dễ dàng nhận thấy là loại giếng thang máy sẽ không đạt được độ chắc chắn, vững chắc như giếng thang xây dựng bằng bê tông cốt thép.

Những loại giếng thang máy thường được xây dựng

Giếng thang máy xây dựng kết cấu khung thép
Thang máy tải khách khi được lắp đặt không chỉ mang vào những công trình mới, những tòa nhà mới xây dựng mà còn có thể được đưa vào những công trình cũ, đã được xây dựng từ trước kia mà không hề có thang máy. Đối với những công trình nhà cải tạo thế này thì phương án xây dựng giếng thang máy cũng có những khác biệt nhất định.
Việc lựa chọn không gian để xây dựng giếng thang ở nhà cải tạo cũng có những khó khăn riêng. Thông thường chủ đầu tư thường tận dụng, lựa chọn những vị trí như giếng trời, thang bộ,… để sử dụng làm giếng thang máy. Trong hoàn cảnh này thì lựa chọn xây dựng giếng thang bằng kết cấu khung thép là lựa chọn hợp lý nhất để phù hợp với không gian mà tòa nhà đó có thể dành cho thang máy.
Sử dụng các loại thép định hình cùng một số vận liệu khác nữa để làm hệ thống bao che cho hố thang. Sự linh hoạt, dễ dàng thực hiện là những gì mà kết cấu giếng thang này mang lại cho người thực hiện. Đối với những tòa nhà cải tạo thì đây là phương án thích hợp nhất.
Có nhiều loại giếng thang máy con người có thể lựa chọn để xây dựng cho mỗi công trình trước khi đưa thang máy vào sử dụng. mỗi loại lại có những đặc trưng riêng làm nên chất lượng của nó. Việc lựa chọn loại giếng thang máy được xây dựng ra sao phải dựa vào nhiều yếu tố từ đặc điểm của công trình, nhu cầu của chủ đầu tư, chi phí,… và nhiều yếu tố liên quan khác nữa.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những loại giếng thang máy thường được xây dựng

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp