Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Điều cần biết khi lắp thang máy tải hàng cho nhà máy

Thang máy mang tới những lợi ích ra sao thì chắc hẳn ai cũng có thể nắm rõ. Mang những lợi ích thiết thực giúp cho cuộc sống của con người tốt đẹp hơn. Nếu như thang máy tải khách được sử dụng để hỗ trợ cho quá trình đi lại của con người thì thang máy tải hàng được trang bị để vận chuyển hàng hóa, đơn giản hóa cuộc sống, công viêc của mỗi người. Chính vì thế, sử dụng thang máy là một điều cần thiết và vô cùng quan trọng. Khi lắp đặt thang máy tải hàng chúng ta cần có những hiểu biết, lưu ý nhằm giúp cho quá trình lắp đặt được tiến hành nhanh chóng, thuận lợi nhất.

Trước khi tiến hành lắp đặt thang máy tải hàng cho nhà máy, hay xưởng sản xuất thì chủ đầu tư cũng như người quản lý cần nắm rõ những công việc liên quan nhằm giúp cho quá trình lắp đặt diễn ra nhanh chóng, chuẩn xác và thuận lợi nhất, không gặp những khó khăn, trở ngại đáng tiếc nào làm cản trở quá trình đưa thang máy vào sử dụng của con người.
Đối với hố thang và cửa tầng thang máy tải hàng
Việc xây dựng hố thang máy tải hàng cần đảm bảo theo kích thước chuẩn, bạn có thể tham khảo, áp dụng theo bảng thông số phụ thuộc vào tải trọng của từng thang. Kích thước hố thang chỉ có thể dung sai trong mức ± 20mm được tính theo phương dây dọi từ trên suốt chiều cao của hố thang.
Cần đảm bảo chuẩn bị kỹ lưỡng để việc phần đào hố pit có thể đạt được chiều sâu theo đúng yêu cầu và chống thấm nước cho hố thang. Độ sâu của hố pit thang máy phụ thuộc vào tốc độ của thiết bị thang máy tải hàng đó khi được đưa vào hoạt động.

Điều cần biết khi lắp thang máy tải hàng cho nhà máy

Đặc biệt chú ý tới các đà giữ ray theo các sàn tầng cũng như các đà giữa các tầng. Đây là yếu tố cần chú ý nếu chiều cao của tầng ≥ 3m.
Quá trình thiết kế cần chừa các khoảng chống ở các cửa tầng cũng như chuẩn bị các đà lintel để lắp đặt cửa tầng.
Cần lưu ý rằng khoảng không gian ở tầng trên cùng phải đạt được kích thước theo đúng yêu cầu. Kích thước này phụ thuộc khá nhiều vào tốc độ của thang để chắc chắn rằng luôn có khoảng không gian an toàn theo đúng quy phạm.
Không được lắp đặt các đường ống nước, bộ phận dùng để cứu hỏa, dây điện, hay các thiết bị hoàn toàn không thuộc, không sử dụng cho thang máy ở trong hố thang. Đây là yêu cầu bắt buộc khi lắp đặt thang máy cho dù là thang máy tải hàng hay bất kỳ dòng thang máy tải khách, thang máy gia đình....nào khác trên thị trường.
Đối với phòng máy của thang máy tải hàng
Lưu ý khi xây dựng phòng máy và các khung đà có tác dụng chịu lực phải đảm bảo theo tải trọng yêu cầu để không làm ảnh hưởng tới quá trình thang máy được đưa vào sử dụng.
Khi đổ sàn phòng máy với các lổ cáp, lổ kéo máy, hay lổ dây điện… phải thực hiện theo đúng bản vẽ, chống bụi dưới sàn phòng máy mới giúp cho phòng máy có thể đạt chất lượng tốt, hoạt động hiệu quả đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của con người.
Khi tiến hành lắp đặt cửa đi ra vào phải chú ý làm khóa, các cửa thông gió phải đảm bảo được nhiệt độ của phòng máy < 40 độ C, độ ẩm trung bình mức độ hàng tháng luôn đạt < 90%, mức hàng ngày đạt < 95%. Thêm vào đó, hệ thống chiues sáng tự nhiên, hệ thống đèn cho phòng máy cần được thiết kế, cung cấp đầy đủ để phòng máy có lượng ánh sáng đầy đủ đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của con người mỗi khi cần.
Ở phía nóc phòng máy cần thực hiện công tác chống thấm, bố trí có thêm các đà và móc treo với tải trọng theo yêu cầu cần thiết của mỗi thiết bị thang máy riêng biệt.

Điều cần biết khi lắp thang máy tải hàng cho nhà máy

Nguồn điện cung cấp cho thang máy là nguồn điện 3 pha, có 4 dây theo công suất riêng của từng thiết bị thang máy. Công suất điện cung cấp cho thang máy phụ thuộc vào tải trọng của chiếc thang máy tải hàng đó. Trang bị thêm 1 CB cho phòng máy để hỗ trợ tốt cho quá trình sử dụng thang máy.
Nhìn chung, có rất nhiều vấn đề cần quan tâm, lưu ý mỗi khi tiến hành lắp đặt, đưa thang máy tải hàng vào sử dụng cho nhà máy, hay các xưởng sản xuất. Mỗi thiết bị đều có những đặc điểm kỹ thuật riêng nên ảnh hưởng tới quá trình lắp đặt. Thế nhưng, có những yêu cầu là bắt buộc chung mà bất kỳ thiết bị thang máy nào cũng cần phải có. Việc thực hiện theo đúng quy trình giúp cho quá trình đưa thang máy vào hoạt động được nhanh chóng, thuận lợi và thiết bị có chất lượng cao nhất.
Thang máy là một trong nhưng thiết bị quan trọng, cần thiết trong cuộc sống, công việc bộn bề như hiện nay. Để thang máy phục vụ tốt cho nhu cầu của con người thì việc thiết bị đó có được lắp đặt đúng tiêu chuẩn, đúng kỹ thuật hay không là điều cần lưu ý. Đảm bảo thang máy tải hàng được lắp đặt đúng quy trình để mang tới thiết bị hữu ích sử dụng trong các nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất. Đây sẽ là những thiết bị hỗ trợ đắc lực cho công việc của con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Điều cần biết khi lắp thang máy tải hàng cho nhà máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp