Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thường xuyên sử dụng thang máy quá tải sẽ rất nguy hiểm

Thang máy hiện nay đưa vào sử dụng có nhiều dòng thang máy khác nhau, tải trọng cũng khác nhau nhằm mang tới hiệu quả sử dụng cao, thích hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Với thang máy theo từng tải trọng riêng cần đảm bảo quá trình sử dụng phù hợp, tránh để thang máy hoạt động quá trọng tải cho phép cho thể sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Sử dụng thang máy đúng tải trọng cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới việc người dùng có sử dụng thang máy đúng cách hay không. Việc con người thường xuyên sử dụng thang máy quá tải sẽ rất nguy hiểm với người dùng và cả thiết bị.

Một trong những yêu cầu, quy định về sự an toàn, sử dụng thang máy chính là đòi hỏi con người phải sử dụng thiết bị với đúng trọng tải cho phép của từng chiếc thang máy khi được đưa vào sử dụng. Mỗi thiết bị có tải trọng khác nhau và việc đảm bảo thực hiện theo đúng những thông số kỹ thuật đó vô cùng quan trọng, nó quyết định tới hiệu quả sử dụng, tính an toàn cho con người. Việc sử dụng thang máy quá tải trọng vô tình là tác nhân gây ra những hậu quả khôn lường đối với người dùng. Chính vì thế, đây là một vấn đề rất đáng được lưu tâm.

Thường xuyên sử dụng thang máy quá tải sẽ rất nguy hiểm

Sử dụng thang máy ngày càng nhiều để phục vụ cho nhu cầu đi lại của con người, khi mà thang máy càng có ý nghĩa quan trọng tới những hoạt động của mỗi người. Nhờ có thang máy tải khách mà việc đi lại của con người trở nên đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều. Thay vì phải sử dụng cầu thang bộ ở những ngôi nhà cao tầng mất nhiều thời gian thì với thang máy bạn có thể di chuyển hàng chục tầng chỉ trong vài phút ngắn ngủi, không hề hao tốn sức lực.
Thế nhưng, việc sử dụng thang máy sao cho đúng cách, sao cho an toàn nhất thì không phải ai cũng biết và lưu tâm tới. Trong khi đây là một phần vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng lớn tới quá trình sử dụng thang máy của mỗi người. Vì vậy, việc tìm hiểu, biết rõ được những tác hại, nguy hiểm có thể xảy ra nếu chúng ta sử dụng thang máy không đúng cách sẽ ra sao để có thể phòng tránh hiệu quả. Một trong những vấn đề cần được lưu tâm nhất chính là tình trạng sử dụng thang máy quá tải.
Mỗi chiếc thang máy có quy định tải trọng riêng, và thiết bị đó chỉ thực sự hoạt động tốt nhất, an toàn nhất khi luôn ở trong mức tải trọng cho phép. Việc sử dụng thang máy quá tải sẽ khiến thiết bị không có trạng thái hoạt động tốt nhất, giảm tuổi thọ, sức bền của thiết bị gây ra những hỏng hóc ảnh hưởng tới chất lượng chung của thang máy. Tình trạng sử dụng thang máy quá tải lâu ngày sẽ dẫn tới việc thang máy không còn là thiết bị chất lượng phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mỗi người.
Thang máy dễ dàng gặp những trục trặc trong tình trạng không được bảo vệ và sử dụng theo đúng tải trọng có thể gây ra những sự cố, tai nạn không mong muốn trong quá trình hoạt động. Nó không chỉ gây ảnh hưởng cho chính thiết bị mà còn có thể gây hại cho người sử dụng thang máy.
Đã có nhiều trường hợp sự cố thang máy xảy ra mà nguyên nhân xuất phát từ chính con người. Vu tai nạn ở bệnh viện tại Mumbai của Ấn Độ là một điển hình. Một người đàn ông khi sử dụng thang máy tại bệnh viện ở đây đã không may gặp tai nạn thang máy, hậu quả là người đàn ông này bị gãy chân. Điều tra nguyên nhân kết luận rằng do thang máy bị đứt cáp bởi trong tình huống sử dụng lần này đã có tới 20 người cùng có mặt trong cabin thang máy, trong khi đó, với thiết bị thang máy này chỉ có khả năng chuyên chở tối đa 12 người.

Thường xuyên sử dụng thang máy quá tải sẽ rất nguy hiểm

Sử dụng thang máy quá tải ở mức lớn như vậy thì xảy ra tình huống đứt cáp thang máy là điều có thể dự đoán trước. May mắn là ở chỗ trong số 20 người chỉ có 1 người bị thương. Đây được coi là thương tích nhẹ nhàng. Nhiều trường hợp còn khiến hậu quả nặng nề hơn rất nhiều.
Việc sử dụng thang máy quá tải cho dù vì lý do gì là không thể chấp nhận được. Nó hoàn toàn đi ngược lại quy định sử dụng thang máy của mỗi công trình. Con người cần biết cách nâng cao ý thức bảo vệ bản thân bằng cách sử dụng thang máy đúng cách. Và việc chú ý không để thang máy hoạt động quá tải cũng là cách để bảo vệ quyền lợi của các bên liên quan trong quá trình sử dụng thang máy. Chỉ có như vậy mới giúp thang máy, thang máy gia đình trở thành thiết bị an toàn, hữu ích và tiện lợi phục vụ con người.
Chất lượng của thang máy cần được đảm bảo từ việc chọn mua, sử dụng đúng cách, bảo dưỡng thường xuyên. Kết hợp những yếu tố này sẽ mang tới thiết bị thang máy có chất lượng cao, hiệu quả sử dụng tốt để con người có được sự hỗ trợ tối đa trong mọi hoạt động của mình. Nhất là khi hiện đại hóa càng diễn ra mạnh mẽ thì đây lại là điều cần đặc biệt chú ý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thường xuyên sử dụng thang máy quá tải sẽ rất nguy hiểm

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp