Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những lưu ý để sử dụng thang máy an toàn

Vấn đề an toàn khi sử dụng thang máy luôn là một trong những vấn đề nhức nhối nhất trong thời gian qua. Việc thang máy được sử dụng ra sao, có hiệu quả thế nào, có thực sự an toàn với người dùng hay không là điều mà ai ai cũng muốn biết, quan tâm tới. Để hạn chế tối đa tình trạng những tai nạn,sự cố thang máy xảy ra gây ảnh hưởng tới người sử dụng thì yếu tố an toàn khi sử dụng thang máy cần được quan tâm, chú trọng và đặt lên hàng đầu. Đây là vấn đề đã được đề cập tới rất nhiều lần, song với tầm quan trọng của nó thì đây chưa bao giờ là chuyện thừa thãi cả. Vì thế, mỗi người khi sử dụng thang máy cần đặc biệt lưu ý để có được độ an toàn cao nhất, hạn chế tối đa những sự cố không may có thể xảy ra ảnh hưởng tới người sử dụng.

Cần chú ý quan sát cả bên trong và bên ngoài cabin
Đây là điều mà bất kỳ ai sử dụng thang máy cũng cần phải nhớ. Việc chú ý trong những hoạt động của mình sẽ giúp mỗi người kiểm soát được hành động, đồng thời làm chủ được mọi tình huống dù là tốt hay xấu có thể xảy ra. Chỉ khi có sự chủ động thì chúng ta mới có thể giải quyết được vấn đề một cách hiệu quả.

Những lưu ý để sử dụng thang máy an toàn

Ở bên ngoài cabin thang máy không có quá nhiều thứ cầu kỳ, phức tạp. Thông thường chỉ có nút gọi tâng được trang bị ở các tầng mà thang máy hoạt động. Đồng thời, ở bên ngoài cabin thang máy cũng có thể có trang bị điện thoại liên lạc giữa bên trong và bên ngoài thang máy trong những thời điểm cần thiết.
Chú ý quan sát bên trong thang máy tải khách, nắm rõ được mọi bộ phận có trong cabin thang máy nhằm giúp quá trình sử dụng của mỗi người được thuận lợi hơn. Trong cabin thang máy thường sẽ có nút bấm tầng, nút đóng mở cửa, chuông báo, điện thoại liên lạc ra bên ngoài,… nhằm hỗ trợ cho quá trình sử dụng của người dùng trong mọi tình huống.
Ở trong cabin thang máy thường sẽ được gắn có bảng nội quy, hướng dẫn sử dụng thang máy. Và khi người dùng chú ý tới bảng nội quy hướng dẫn đó chắc chắn sẽ giúp bạn có thể sử dụng thang máy tốt hơn, cho dù còn bỡ ngỡ. Việc chú tâm quan sát là rất quan trọng, nó giúp mỗi người có thể nắm bắt mọi thứ liên quan trong quá trình sử dụng thang máy. Những gì mà chúng ta nắm rõ sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình sử dụng thang máy, giúp con người có được hiệu quả sử dụng cao hơn, bảo vệ chính bản thân mình được an toàn hơn.
Luôn biết bình tĩnh trong mọi tình huống
Sử dụng thang máy, cho dù là thiết bị chất lượng cao, có độ an toàn tới đâu đi chăng nữa cũng không thể đảm bảo không gặp những sự cố, trục trặc không may có thể xảy ra. Trong bất kỳ tình huống nào, cho dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra đi chăng nữa thì việc luôn giữ được bình tĩnh, sự chủ động, không tỏ ra quá sợ hãi, lo lắng là cách để đảm bảo cho bạn có được sự an toàn cao nhất.
Việc bình tĩnh khi sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng thang máy sẽ giúp mỗi người có thể đưa ra được phương án xử lý thích hợp, biết mình nên làm gì và không nên làm gì để tốt cho bản thân nhất. Việc bình tĩnh sẽ giúp chúng ta đưa ra được quyết định đúng đắn, tránh những việc làm dại dột có thể gây ảnh hưởng xấu tới quá trình sử dụng thang máy, thang máy gia đình, nhất là khi đang gặp sự cố, có thể mắc kẹt trong cabin thang máy.

Những lưu ý để sử dụng thang máy an toàn

Phải yêu cầu người quản lý đảm bảo dịch vụ bảo trì thang máy
Sử dụng thang máy sau thời gian dài thiết bị sẽ có những hao mòn, hư hại nhất định. Việc tiến hành bảo trì, bảo dưỡng thang máy là cách để con người nâng cấp, bảo vệ chính chất lượng của thiết bị đó. Chỉ khi nào thiết bị thang máy được chú ý bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, mọi hỏng hóc, sự cố được khắc phục kịp thời mới giúp người dùng có thể an tâm vào chất lượng của thiết bị mà mình sử dụng.
Người sử dụng thang máy trong mỗi tòa nhà cần hiểu về tầm quan trọng của việc bảo trì thang máy, có ý kiến, yêu cầu ban quản lý tòa nhà phải đảm bảo thuê dịch vụ bảo trì thang máy, thực hiện công việc đó liên tục, thường xuyên đúng định kỳ để mang tới những thiết bị tốt nhất phục vụ cho con người. Khi thiết bị được đảm bảo sẽ giúp chúng ta có được độ an toàn cao hơn môi khi sử dụng thang máy.
Bảo trì thang máy không chỉ là cách nâng cao chất lượng, duy trì hiệu quả hoạt động mà còn là cách để đảm bảo cho độ bền bỉ của mỗi chiếc thang máy khi đưa vào sử dụng. Chính những lưu tâm, chú ý đó góp phần không nhỏ vào việc nâng cao hiệu quả, tính ứng dụng của thang máy đối với con người.
Khi sử dụng thang máy trở nên phổ biến và ngày càng cần thiết thì việc chú ý để sử dụng thang máy sao cho an toàn nhất là điều ai cũng nên biết. Chỉ khi nào thang máy được sử dụng đúng cách, an toàn, hiệu quả mới mang tới lợi ích cao nhất cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những lưu ý để sử dụng thang máy an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp