Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nắm rõ các bước để vệ sinh tủ điện thang máy

Sử dụng thang máy không còn là chuyện quá xa lạ đối với con người, nó đang ngày càng phổ biến và có ý nghĩa quan trọng đối với cuộc sống mỗi người. Sử dụng thang máy để làm sao mang tới chất lượng tốt nhất là điều ai cũng muốn biết. Đối với thiết bị sử dụng điện như thang máy thì tủ điện thang máy là không thể thiếu, nó có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình vận hành của thang máy. Và người sử dụng, quản lý thang máy cần nhớ thực hiện việc vệ sinh tủ điện cho mỗi thiết bị thang máy nếu muốn cho chiếc thang máy đó có thể hoạt động ổn định, hiệu quả và không có bất kỳ sự cố đáng tiếc nào có thể xảy ra.

Việc tiến hành vệ sinh tủ điện không quá phức tạp song nó sẽ giúp bạn loại bỏ được những tác nhân gây hại tới bộ phận này, cũng như tới tổng thể của thiết bị. Thực hiện việc vệ sinh thang máy đúng cách, đúng quy trình sẽ mang tới chất lượng cao cho bộ phận tủ điện thang máy, từ đó cũng giúp mang tới chất lượng cho chính thiết bị của bạn.
Những dụng cụ cần chuẩn bị
- Trang bị hòm vật dụng cá nhân với đầy đủ những dụng cụ sửa chữa, tháo lắp
- Găng tay
- Dụng cụ kìm điện
- Dụng cụ kìm thường
- Ampe kế
- Đèn pin
- Chổi quét nhỏ để vệ sinh
- Máy hút bụi

Nắm rõ các bước để vệ sinh tủ điện thang máy

Các bước thực hiện vệ vinh
- Bước 1 : Trước tiên, khi tiến hành vệ sinh tủ điện thì việc đầu tiên cần làm là phải ngắt toàn bộ aptomat. Việc này vô cùng quan trọng, cần thiết bởi nó sẽ đảm bảo giúp bạn có được độ an toàn cao nhất, tránh bất kỳ những nguy hại nào có thể xảy ra đối với người tiền hành vệ sinh thang máy. Để có được sự an toàn cao nhát thì ngay cả khi đã ngắt toàn bộ aptomat bạn cũng nên sử dung bút điện dể tiến hành kiểm tra kỹ lại xem tủ điện có vị trí nào còn điện hay không, toàn bộ aptomat đã được ngắt điện hay chưa để có được an toàn tuyệt đối.
- Bước 2: Sử dụng chổi quét nhỏ để quét, làm sạch những bụi bẩn ở những vị trị khác nhau trong tủ điện. Dùng loại chổi quét nhỏ bạn có thể loại bỏ bụi bẩn ở mọi vị trí, ngóc ngách khác nhau trong tủ điện thang máy.
- Bước 3: Lúc này hãy lấy tua vít trong bộ đồ nghề dụng cụ để kiểm tra, xiết chặt mọi đầu nối, đầy dây hay kể cả là hệ thống áp phụ tải để giúp tủ điện có thể hoạt động một cách trơn tru, hiệu quả nhất. Việc kiểm tra và nối lại các đầu dây có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm giúp giảm bớt tình trạng mô ve của tủ điện sinh ra nhiệt, từ đó ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của hệ thống.
- Bước 4: Thực hiện việc kiểm tra lại toàn bộ hệ thống dây điện, tiến hành bó lại hệ thống này. Sau đó, chúng ta sử dụng máy hút bụi để vệ sinh sạch sẽ mọi ngóc ngách trong tủ điện Loại bỏ mọi bụi bẩn, những tác nhân có thể gây hại cho quá trình hoạt động của thang máy, đảm bảo giúp việc cung cấp nguồn điện luôn ổn định nhằm giúp thiết bị hoạt động hiệu quả.
- Bước 5: Sau khi đã thực hiện các bước trên một cách hiệu quả, đúng quy trình lúc này chúng ta cần kiểm tra lại một lần nữa toàn bộ tổn thể, mở các aptomat về trạng thái ban đầu. Hãy nhớ rằng cần mở aptomat tổng trước khi mở các aptomat phụ tải.
- Bước 6: Lúc này, lấy kìm điện và bút điện kiểm tra lại các đầu nối, thiết bị có trong tủ điện để chắc chắn rằng mọi vị trí đã trong trạng thái hoạt động tốt nhất hay chưa, có vị trí nào không có điện hay không.

Nắm rõ các bước để vệ sinh tủ điện thang máy

- Bước 7: Tiến hành việc vệ sinh các bộ phận bên ngoài của tủ điện như thân vỏ, cánh cửa bản lề. Việc những bộ phận bên ngoài có độ sạch sẽ, vệ sinh cao không chỉ giúp đảm bảo cho thiết bị hoạt động thuận lợi, hiệu quả mà còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho thiết bị đó.
Tủ điện là một bộ phận không thể thiếu ở bất kỳ thiết bị thang máy nào. Nhờ có tủ điện mà thang máy mới được cung cấp nguồn điện tốt nhất, đúng tiêu chuẩn và đảm bảo cho quá trình hoạt động của thang máy diễn ra thuận lợi, suôn sẻ. Vì thế, việc đảm bảo cho tủ điện luôn trong trạng thái tốt nhất là vô cùng quan trọng. Chỉ khi nào thang máy ở trong một trạng thái tốt, có tính ổn định và an toàn cao mới có được quá trình hoạt động của thang máy như những gì mà người dùng mong muốn.
Vệ sinh tủ điện thang máy cần được tiến hành theo các bước, theo một trình tự nhất định vừa mang tới kết quả như ý lại đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người thực hiện công tác vệ sinh. Vì thế, cần tìm hiểu kỹ các bước khi tiến hành vệ sinh tủ điện để việc thực hiện được diễn ra suôn sẻ, thuận lợi nhất. Hãy đảm bảo cho quá trình vận hành của thang máy, phục vụ con người bằng cách lưu ý thường xuyên vệ sinh tủ điện đúng định kỳ. Chắc chắn bạn sẽ có một thiết bị chất lượng để sử dụng cho chính mình và những người khác.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nắm rõ các bước để vệ sinh tủ điện thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp