Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những bộ phận trong hệ thống cơ khí của thang máy (phần 2)

Một thiết bị thang máy được đưa vào sử dụng cấu thành bởi nhiều bộ phận khác nhau. Mỗi bộ phận có trong một chiếc thang máy hoạt động phục vụ cho những nhu cầu khác nhau của con người. Việc tìm hiểu kỹ lưỡng, biết rõ ràng về những bộ phận có trong một thiết bị thang máy là hết sức quan trọng. Nhờ những hiểu biết nó giúp cho quá trình lắp đặt, sử dụng, quản lý thiết bị đạt được hiệu quả cao, như những gì mà chúng ta mong muốn. Hệ thống cơ khí của thang máy là không thể thiếu tạo nên một chiếc thang máy hoàn chỉnh. Tìm hiểu về những bộ phận đó để nắm rõ hơn, đưa ra được phương án sử dụng thích hợp.

Hệ thống kiểm soát tốc độ và phanh cơ an toàn của thang máy
Đây là thiết bị, bộ phận có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cho mỗi chiếc thang máy có thể hoạt động hiệu quả, nhanh chóng trong một mức độ cho phép, một chừng mực nhất định.
Chính nhờ có hệ thống kiểm soát tốc độ và phanh cơ an toàn mà cabin của mỗi chiếc thang máy có thể hoạt động trơn tru, hiệu quả với tốc độ được quy định trước đó. Nhờ những bộ phận an toàn như vậy mà những sự cố, tai nạn liên quan tới tốc độ không xảy ra quá nhiều, được giảm bớt xuống tới mức thấp nhất, tránh gây ra những ảnh hưởng, nguy hiểm với con người trong quá trình sử dụng thang máy.

Những bộ phận trong hệ thống cơ khí của thang máy (phần 2)

Hệ thống vách inox cho thang máy
Thông thường hệ thống này được thiết kế chán bể vuông thành sắc cạnh, phải chắc chắn rằng các vết ghép khút nhất có thể vừa mang tới chất lượng cao lại đảm bảo cho thiết bị có được. Đối với vách inox của thang máy cần đảm bảo các tấm phải có xuong tăng cứng, phải được liên kết bằng phương pháp hàn mới giúp cabin thang máy có được độ kín như yêu cầu.
Hơn thế nữa, để thang máy có được chất lượng cao nhất thì vách cabin thang máy phải được tích hợp có thêm lớp cống ồn giúp các dung động được tiêu hao, âm thanh lọt vào cabin thang máy không có nhiều gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của mỗi người.
Hệ thống puly dẫn hướng cáp tải của thang máy
Nhờ puly dẫn hướng mà cáp tải của thang máy có thể di chuyển, lên xuống nhằm đảm bảo cho cabin thang máy có thể hoạt động, phục vụ con người. Thông thường thì hệ thống này sẽ được lắp đặt ở phòng máy ở trên nóc giếng thang, cũng có thể lắp đặt ở hố thang máy.
Khi thang máy có hệ thống puly thì cáp tải được vắt qua các rãnh. Hệ thống này được gắn liên với cabin thang máy và đối trọng để đảm bảo cho thang máy có thể vận hành lên xuống theo đúng nguyên lý của mình, đảm bảo cho con người có thể đi lại, lên xuống các tòa nhà cao tầng một cách an toàn và hiệu quả nhất.
Nhờ có hệ thống puly dẫn hướng giúp cho cáp tải của mỗi chiếc thang máy có thể hoạt động đúng cách, hiệu quả, tránh đi sai hướng có thể gây ra những sự cố nguy hiểm tới chính người sử dụng thang máy.
Bộ phận điều khiển đóng mở cửa và hệ thống đầu cửa tầng của thang máy
Tìm hiểu về hệ thống cơ khí của mỗi thiết bị thang máy thì đây là một phần không thể thiếu. Hệ thống điều khiển đóng mở cửa giúp các hoạt động đóng, mở cửa thang máy được vận hành chính xác, theo đúng quy luật và mang tới độ an toàn cao cho con người. Với động cơ một chiều hoặc xoay chiều tạo momen ở cửa cabin lẫn cửa tầng thang máy, cùng với nhiều bộ phận an toàn khác nữa giúp thang máy luôn dừng đúng tầng, đúng vị trí để phục vụ con người.

Những bộ phận trong hệ thống cơ khí của thang máy (phần 2)

Thang máy tải khách có thể hoạt động chính xác, trơn tru và hiệu quả hay không phụ thuộc một phần lớn và hệ thống này. Chính vì thế, hệ thống điều khiển đóng mở cửa và hệ thống đầu cửa tầng của thang máy phải được thường xuyên kiểm tra, kiểm định nhằm đảm bảo có được chất lượng tốt, hiệu quả sử dụng cao và đáp ứng tốt nhất cho mọi nhu cầu đi lại của con người.
Chỉ khi nào hệ thống điều khiển đóng mở cửa và hệ thống đầu cửa tầng của thang máy tải khách hoạt động chính xác, trong trạng thái tốt nhất mới giúp đẩy lùi những tai nạn, sự cố liên quan tới cửa tầng thang máy gây ra. Những tai nạn tưởng chừng như đơn giản song nó có ảnh hưởng không nhỏ tới chính tính mạng của mỗi người. Việc chú ý tới bộ phận này là điều quan trọng nhằm mang tới hiệu quả sử dụng thiết bị cao nhất cho con người.
Hệ thống cơ khí của một chiếc thang máy được cấu thành, tạo nên bởi nhiều bộ phận khác nhau. Mỗi bộ phận có chức năng, nhiệm vụ riêng song tựu chung lại là đều cần có chất lượng tốt, được kiểm tra thường xuyên mới mang tới hiệu quả sử dụng cao nhất được. Khi nào thang máy chở người, thang máy gia đình được đưa ra sử dụng trong trạng thái tốt nhất, các bộ phận có trong hệ thống cơ khí đạt tiêu chuẩn mới mang tới được tính chính xác khi hoạt động. Mỗi bộ phận chất lượng sẽ làm nên một tổng thể hoàn hảo cho thiết bị để phục vụ người dùng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những bộ phận trong hệ thống cơ khí của thang máy (phần 2)

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp